Chiến dịch quảng cáo độc đáo của Tide

Tide là nhãn hàng bột giặt tiên phong trong việc xây dựng nội dung chất lượng để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Sự trở lại của Tide

Sau một thời gian dài bị các đối thủ cạnh tranh về bột giặt như Unilever với Surf, Omo vượt mặt, P&G đã bắt đầu trở lại cuộc chiến với một chiến dịch content marking mang tên "Biệt đội siêu tốc" để quảng bá cho sản phẩm mới – nước giặt Tide Plus.

tide

Chiến dịch này chuyên sâu về quảng cáo với ý tưởng là series phim ngắn gồm 4 tập kể về 5 chàng trai giặt tẩy chuyên giúp đỡ chị em phụ nữ giải quyết vấn đề giặt giũ. Thông qua các đoạn quảng cáo ngắn nhưng có nội dung xuyên suốt đó, P&G muốn giới thiệu với người tiêu dùng về nước giặt Tide, với công nghệ đột phá giúp áo quần giặt trắng siêu tốc và tan trong nước nhanh gấp 5 lần so với bột giặt thông thường. Sản phẩm này còn tích hợp hương thơm Downy khiến cho quần áo thơm và mềm mại hơn.

Mở lối đi riêng với chiến dịch khác lạ

Nội dung phim thể hiện những tình huống cứu giúp ngoạn mục của biệt đội siêu tốc. Bà nội trợ trong phim là hình mẫu cho những bà nội trợ hiện đại, họ không chỉ biết lo cho chồng cho con, họ còn mong muốn trải nghiệm những điều thú vị khác trong cuộc sống. Chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10, series phim ngắn này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả, mức độ viral cao thông qua số comment, view trên các website chia sẻ như Yotube, haivl.com, hayta.vn... Một nội dung quảng cáo với những yếu tố đời thường, gắn liền với cuộc sống của người nội trợ đã đem đến cho người xem cảm giác gần gũi và chân thực, tạo được sự rung động cần thiết đối với sản phẩm nước giặt Tide hơn.

tide1

Tide là nhãn hàng bột giặt tiên phong trong việc xây dựng nội dung chất lượng để thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Với việc mở nước đi riêng trong thời kì cạnh tranh gay gắt và đang có dấu hiệu bão hòa như hiện nay, chiến dịch quảng cáo này của Tide đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng đồng thời lôi kéo lại những khách hàng cũ của mình sau một thời gian dài dùng bột giặt Omo, Surf, Aba... Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng bỏ qua các đoạn phim quảng cáo nhàm chán thông thường chính vì vậy một chiến dịch chiến dịch content marketing với nội dung hài hước, mới lạ, thông tin cụ thể, rõ ràng được lồng ghép khéo léo là 1 lựa chọn sáng suốt nhằm tiếp cận và giúp khách hàng mục tiêu hiểu rõ về một sản phẩm mới.

Kim Vũ

Theo Marketervietnam

Comments powered by CComment