Những ý tưởng tạo nên thành công

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến.

Nội dung quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều.

Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo thực sự hiệu quả.

sang-tao-y-tuong

1. Thắt chặt tính sáng tạo với các từ khóa

Ngày nay, nhiều người mong đợi sự nhất quán trong trải nghiệm tìm kiếm nên các liên kết giữa từ khóa và sự sáng tạo phải thật liền mạch, trơn tru và có sự gắn kết chặt chẽ với nhau.

Thắt chặt các từ khóa với tính sáng tạo trong quảng cáo. Những mẫu quảng cáo có chứa cụm từ mà một người dùng đã tìm kiếm có khả năng mang đến sự cộng hưởng nhiều hơn so với những quảng cáo không có được điều này. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng được in đậm tự động để nhấn mạnh mối liên quan.

Xem xét sử dụng tính năng chèn từ khoá động. Chèn từ khóa động là một tính năng của AdWords có thể chủ động cập nhật văn bản quảng cáo bao gồm một trong những từ khóa khi nó phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Tính năng chèn từ khóa động được sử dụng tốt nhất với các nhóm quảng cáo có tính liên kết chặt chẽ, nơi mà tất cả các từ khóa có liên quan hoàn hảo đến quảng cáo.

2. Viết đơn giản nhưng thuyết phục

Khi có được những từ khóa sáng tạo, bước tiếp theo là hãy viết những đoạn quảng cáo thật hấp dẫn, hữu ích và hiệu quả.

Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể. Sử dụng một lời kêu gọi hành động cụ thể với sản phẩm hay loại hình kinh doanh và có liên quan trực tiếp đến những gì người ta mong đợi trên trang web. Khi đó, nơi tốt nhất để có thể tìm ra những cụm từ kêu gọi hành động chính là trên trang nội dụng chính.

Đưa ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo đưa ra năm điểm nổi bật của sản phẩm có thể sẽ không thành công. Bạn có một con số giới hạn các ký tự để có thể sáng tạo, hãy làm cho chúng thực sự đáng giá bằng cách tập trung vào một điểm gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những điểm nổi trội có thể gồm: giá, sự giảm giá, tên sản phẩm, các tính năng, và những ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển.

Sử dụng mẫu tiêu đề trong việc sáng tạo quảng cáo. Mẫu tiêu đề viết in hoa xuyên suốt phần mở đầu và phần nội dung có thể giúp quảng cáo nổi bật hơn. Theo số liệu của Google, các quảng cáo với mẫu tiêu đề in hoa và một từ khóa trong phần mở đầu sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR (Click Through Rates) thêm 62% theo thời gian.

3. Quảng cáo dành riêng cho người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động

Các tìm kiếm trên các thiết bị di động thường rất khác nhau. Người tiêu dùng có thể đang đi trên đường, có rất ít sự kiên nhẫn, đang tập trung vào nhiệm vụ tại thời điểm đó, hay chẳng hạn đang chuẩn bị kết thúc lịch trình mua hàng. Họ có thể đặc biệt quan tâm đến những thứ như hướng dẫn hoặc giờ mở cửa cửa hàng. Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận để bạn có thể xem xét.

Cung cấp mọi thứ trên nền tảng di động. Hãy thêm ít nhất một quảng cáo trên thiết bị di động cho mỗi nhóm quảng cáo. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu người sử dụng di động xem một quảng cáo mà có vẻ liên quan đến nhu cầu của họ, với một số lời kêu gọi hành động cụ thể như "Hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ".

Hướng người dùng đến với một trang đích được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Một trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động chính là chìa khóa để giữ chân những người dùng di động đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Càng dễ dàng nếu họ có thể điều hướng trang web trên một màn hình cảm ứng nhỏ thì khả năng họ chuyển hướng sang các trang web khác càng ít.

sang-tao-y-tuong1

Viết lời kêu gọi hành động di động. Nếu doanh nghiệp có trang chủ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, thì hãy thể hiện điều này trong quảng cáo. Sử dụng các cụm từ như "Xem thông tin này trên trang web di động của chúng tôi" hoặc "Hãy mua sắm trên trang web di động của chúng tôi".

Tập trung vào các lời kêu gọi hành động đặc biệt phù hợp với những ai đang tìm kiếm từ một chiếc điện thoại thông minh, ví dụ như "Tìm các cửa hàng gần đó," hoặc "Thực hiện mua hàng từ điện thoại của bạn".

4. Sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng

Các tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp cho người sử dụng những thông tin thêm về doanh nghiệp và nhiều lý do hơn nữa để họ có thể tham gia tương tác với quảng cáo của bạn. Chúng cũng giúp cho quảng cáo dễ nhìn thấy hơn, cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lượt truy cập hơn.

Các tiện ích mở rộng quảng cáo thường tồn tại trong một số dạng cụ thể. Chúng tôi đã chọn ra 3 tiện ích quan trọng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới đây.

Các liên kết trang web quảng cáo. Hướng thẳng vào các phần cụ thể trên trang web của bạn. Các liên kết trang web quảng cáo là các liên kết trực tiếp đến các phần sâu hơn trong trang web, những phần đang vận hành bên dưới các quảng cáo văn bản. Người tiêu dùng sẽ nhấp chuột thường xuyên hơn khi có một liên kết đúng với những gì họ cần.

Gọi điện. Hãy làm cho người khác dễ dàng tiếp cận bạn hơn.

Gọi điện sẽ giúp thêm số điện thoại doanh nghiệp vào quảng cáo. Bạn sẽ có thêm nhiều lượt ghé thăm cho trang web và doanh số cũng tăng lên khi khách hàng có thể gọi ngay tại thời điểm họ vừa tìm thấy bạn.

Các tiện ích định vị. Thêm hướng dẫn chỉ đường đến cửa hàng.

Các tiện ích định vị đưa ra thêm những liên kết hướng dẫn đường đi đến doanh nghiệp, và cũng có thể cho người dùng thấy được rằng họ đang ở gần bạn đến thế nào.

5. Quảng cáo sản phẩm bằng banner thu hút sự chú ý của người dùng

Hiện nay bất cứ ai cũng biết hiệu quả quảng cáo của banner đối với người dùng trên Internet. Banner hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng với khách hàng giúp khách hàng nhớ lâu và sử dụng sản phẩm của mình.

6. Kiểm tra và tối ưu hóa tính sáng tạo

Điều chỉnh các chiến dịch theo thời gian bằng cách kiểm tra một vài phiên bản của một quảng cáo. Thử nghiệm bằng những cách khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp các từ khóa và biết được những từ ngữ nào thích hợp với doanh nghiệp nhất.

Đặt ưu tiên cho các thử nghiệm sáng tạo. Bắt đầu bằng cách kiểm tra những chiến dịch với những nhóm quảng cáo có khối lượng cao nhất để tối đa hóa hiệu quả mà việc tối ưu hóa sáng tạo có thể mang lại. Sau đó, đặt ưu tiên cho các quảng cáo cần cải thiện nhất. Dừng ngay những quảng cáo:

– Ngược lại với các từ khóa và mang lại chất lượng thấp.

– Các quảng cáo có lượt truy cập hoặc tỷ lệ chuyển đổi hoạt động kém.

– Tạo ra và thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo. Dưới đây là một số phương pháp thực tế tốt nhất để thử nghiệm quảng cáo:

+ Tạo 3-4 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng cao và 2 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng thấp hơn. Ngay cả các quảng cáo hoạt động tốt nhất cũng luôn có thể được cải thiện. Hãy thử sử dụng một phiên bản thử nghiệm với một biến thể sáng tạo.

+ Hãy thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Ngoài việc tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt nhất, hãy thử nghiệm một phiên bản mới với một tiêu đề hoặc một lời chào hàng khác.

Theo cafebiz

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment