Burger King ra mắt bộ nhận diện mới mang âm hưởng retro

Lần đầu tiên sau 20 năm, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Burger King làm mới hoàn toàn nhận diện thương hiệu của họ, nổi bật là thiết kế logo mang âm hưởng retro.

Màu sắc được lấy cảm hứng từ lời hứa hẹn “thức ăn ngon và thật”, Burger King ra mắt một bộ nhận diện thương hiệu mới (bao gồm: logo, bao bì, đồng phục nhân viên và thiết kế nhà hàng) đều mang âm hưởng retro.

Logo là trọng tâm của thiết kế, với đường cong màu xanh được dùng từ năm 1999 bị lược bỏ. Chuỗi nhà hàng này cho biết “sự tối giản của logo mới phù hợp với hướng phát triển của thương hiệu trong thời đại”. Đồng thời, nó cũng tôn vinh hành trình lịch sử 64 năm của thương hiệu, khi mô phỏng lại phiên bản logo được dùng trong giai đoạn 1969 – 1999.

O5

Bên cạnh màu sắc mang lại cảm giác thèm ăn, là sự xuất hiện của một phông chữ mới được thiết kế riêng, mà họ gọi là “Flame”. Burger King cho biết phông chữ được lấy cảm hứng từ sự “tròn đầy, đậm đà và ngon miệng” trong món ăn mà họ phục vụ.

Đồng phục nhân viên là sự pha trộn giữa “hiện đại và thoải mái, kết hợp cùng màu sắc và hình hoạ đặc trưng”. Bao bì được thiết kế nhằm nổi bật logo mới, bao gồm các minh hoạ đáng yêu về thành phần và các tính từ mô tả như “giòn rụm” hay “ngon mê ly”.

O6

Đồng phục mới của nhân viên

O7

Bao bì với những tính từ bắt mắt

Vào tháng 9/2020, Burger King đã thiết kế lại nhà hàng để phù hợp với thời dịch bệnh, với ba quầy mua trực tiếp cho khách di chuyển và tủ khoá nhận Burger cho khách đặt món trên ứng dụng. Thiết kế được tinh chỉnh để làm nổi bật màu sắc nhận diện trực quan.

Một số thay đổi có thể thực hiện nhanh, như quảng cáo và bao bì. Nhưng một số sẽ cần nhiều thời gian hơn, như việc cải tạo 19.000 nhà hàng trên toàn cầu.

Ông Douglas Sellers, Giám đốc Sáng tạo tại Siegel + Gale, nhận xét: “Trong sự hỗn loạn hiện tại, nhận diện mới mang lại cảm giác ấm áp và thân thuộc”.

Hy vọng sự thay đổi này sẽ đánh dấu một năm suôn sẻ hơn cho Burger King. Chuỗi nhà hàng bánh kẹp này đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, trong khi đối thủ như McDonald’s lại vượt lên dẫn trước.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: CNN

Comments powered by CComment