Siêu thị Co.opmart lâu đời nhất sắp đóng cửa

Co.opmart Cống Quỳnh, quận 1 sẽ hoạt động đến hết quý I/2021.

UBND TP.HCM vừa đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP (Saigon Co.op) tiếp tục duy trì điểm bán siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh tại số 189C đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đến ngày 31/3/2021.

Theo UBND TP.HCM, Co.opmart Cống Quỳnh nhiều năm qua đã tham gia tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường của TP, quảng bá hàng Việt Nam và cung cấp hàng hoá an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Mặt khác, dự kiến nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm sẽ tăng cao, đơn vị này đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đảm bảo cung ứng hàng hoá, thực phẩm đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá bình ổn.

Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart (ra đời năm 1996) và cũng là siêu thị Co.opmart duy nhất trên địa bàn quận 1. Các siêu thị trong bán kính gần nhất có Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3).

Z15

Co.opmart Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM

Chia sẻ thông tin về việc Co.opmart Cống Quỳnh sắp phải bàn giao mặt bằng lại cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đại diện phía Saigon Co.op cho biết, khách hàng vẫn được đảm bảo quyền lợi. Theo đó, siêu thị sẽ thông báo trước mời khách hàng đến nhận quyền lợi hoặc khách hàng có thể nhận quyền lợi ở bất kỳ siêu thị nào thuộc hệ thống Co.opmart trên cả nước.

Trước đó, Saigon Co.op đã đóng cửa một số siêu thị Co.opmart ở TP.HCM như Co.opmart Thắng Lợi (quận Tân Bình), Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh).

Co.opmart Thắng Lợi khai trương năm 2001, cũng là một trong những siêu thị Co.opmart lâu đời nhất tại TP.HCM. Siêu thị này được tháo dỡ toàn bộ mặt bằng từ hồi đầu năm 2019. Khi đó Saigon Co.op cho biết đang thực hiện kế hoạch tái đầu tư, xây dựng lại siêu thị này.

Còn với Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đã chính thức đóng cửa từ ngày 25/10/2018 để bàn giao mặt bằng theo yêu cầu của đối tác cho thuê.

Co.opmart Đinh Tiên Hoàng là một trong những siêu thị dẫn đầu, đóng góp doanh thu lớn cho chuỗi siêu thị Co.opmart. Trung bình, mỗi ngày siêu thị này đón khoảng 80.000 lượt khách, tổng doanh thu khoảng 2 tỷ đồng. Tổng lượng khách hàng sở hữu thẻ thành viên lên đến con số 200.000.

Huyền Trâm
* Nguồn: BizLive

Comments powered by CComment