BlackBerry – Thương hiệu vang bóng một thời sắp trở lại

Thương hiệu BlackBerry nay được nhượng quyền sử dụng cho OnwardMobility, công ty khởi nghiệp trẻ từ bang Texas. Chiếc điện thoại BlackBerry 5G, sử dụng hệ điều hành Android cùng bàn phím vật lý QWERTY, được mong đợi sẽ tạo bước ngoặt trong thị trường thiết bị Android đầy cạnh tranh.

OnwardMobility công bố rằng thiết kế bàn phím hoàn toàn mới này sẽ “phản ánh giá trị thương hiệu thông qua trải nghiệm gõ phím”. Ngoài ra, hãng không tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm như kích thước màn hình hay thông số kỹ thuật.

Chiếc BlackBerry mới dường như được thiết kế hướng đến khách hàng doanh nhân với tính năng xử lý công việc nhanh trên điện thoại và tính bảo mật cao. Điều này dễ hiểu, vì các thuộc tính trên đã tạo nên thời hoàng kim cho BlackBerry.

Nhưng có vẻ thiết bị mới này sẽ không thuộc phân khúc cao cấp. Ông Peter Franklin, CEO OnwardMobility, tiết lộ: “Chúng tôi tâm niệm rằng thiết bị không chỉ cần tính bảo mật cao và hiệu năng mạnh mẽ, mà còn phải phù hợp với những tác vụ hàng ngày. Do đó, điện thoại mới sẽ có máy ảnh chất lượng cao, thông số kỹ thuật đáng mong đợi và mức giá cạnh tranh”. Thiết bị này sẽ được sản xuất bởi FIH Mobile, công ty con của tập đoàn Foxconn, và được phát hành tại Bắc Mỹ và Châu Âu vào nửa đầu năm 2021.

J1

Động thái trên gợi nhắc về hành trình phát triển đầy trắc trở của BlackBerry. Thương hiệu từng thống trị thị trường di động những năm cuối thập niên 2000. Đến khi các sản phẩm Android và iOS trở nên phổ biến, doanh số của họ bắt đầu trượt dài.

Năm 2013, công ty phát hành các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 (bao gồm cả chiếc BlackBerry Passport dáng vuông độc đáo) nhằm vực dậy thương hiệu. Nhưng chỉ vài năm sau, chiếc BlackBerry Priv phím trượt của họ đã chuyển sang hệ điều hành Android. Đến năm 2016, công ty này này đóng cửa toàn bộ mảng phần cứng và bán quyền sử dụng thương hiệu cho nhà sản xuất Trung Quốc TCL. Tuy nhiên, thoả thuận trên sẽ kết thúc vào tháng 8/2020. Dường như điều này đã dọn đường cho mối quan hệ hợp tác với OnwardMobility.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge

Comments powered by CComment