3 lý do vì sao là thời điểm để người đam mê KD thành công

So với thời kỳ công nghệ còn đang chập chững, đã có rất nhiều khác biệt ở thời điểm hiện tại chúng đang sống. Với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, mọi cánh cửa dẫn đến thành công dường như đã ngắn hơn rất nhiều.

Nhiều người nghĩ rằng để bản thân đạt được thành công lớn như Steves Jobs đã làm với Apple hay Bill Gates với Microsoft là chuyện không tưởng. Họ tin rằng chỉ có những con người “xuất chúng” trên thế giới mới có thể làm được những điều phi thường như vậy.

Tuy nhiên, điều đó đã không còn đúng với thời điểm hiện tại nữa. Nếu thực sự ngồi xuống, suy nghĩ và nỗ lực, bạn sẽ nhận ra quanh chúng ta hiện đang có vô vàn cơ hội dẫn chúng ta tới thành công.

Dưới đây là 3 lý do chứng minh cho điều đó.

kinhdoanh

1. Tự do quảng bá mà không mất phí

Bất kì loại sản phẩm nào muốn được thị trường biết đến cũng cần phải qua khâu Marketing. Dù bạn có làm ra sản phẩm tuyệt vời thế nào đi nữa, nhưng nếu không ai biết về nó thì đến một lúc bạn cũng phải đối mặt với thất bại.

Vài năm trước, có lẽ TV, radio hay các mặt báo là những ý tưởng tuyệt nhất để sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến. Nhưng những loại hình đó thực sự chỉ dành cho những công ty hay cá nhân đã thực sự có tiếng, có tiền trên thị trường mới dám chọn chúng làm nơi quảng bá sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại, mọi thứ bạn cần chỉ là tiếp cận những phương tiện truyền thông công cộng như YouTube và Facebook. Đã có rất nhiều bạn trẻ biết sử dụng công cụ mạng xã hội để bán hàng.

YouTube và Facebook chỉ là hai điển hình nổi bật nhất và có lượng người dùng lớn nhất, hiện tại còn có nhiều nền tảng mạng xã hội khác cũng đang phát triển không kém như Instagram, Linkedin và Pinterest.

Điều tuyệt nhất của những mạng xã hội này là cho phép bạn quảng bá thương hiệu hay sản phẩm đến công chúng hoàn toàn miễn phí, miễn là khách hàng họ có quan tâm và đang theo dõi bạn.

Nhờ thế mà thời đại của dịch vụ quảng bá có trả phí đã không còn là loại hình duy nhất cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh. Mỗi một loại nền tảng mạng xã hội khác nhau có những đặc trưng khác nhau và đối tượng người dùng khác nhau, vì thế hãy tìm cho mình một cái phù hợp với công ty hay loại sản phẩm bạn muốn quảng bá và bắt đầu cho người tiêu dùng ở mọi nơi có thể biết đến chúng.

Hành trình vạn dặm luôn khởi đầu từ một bước chân. Với sự trợ giúp của các loại hình mạng xã hội có hàng tỷ người dùng này, bạn hoàn toàn có thể biến doanh nghiệp trong nhà thành một công ty đại chúng, tựa như các câu chuyện của những nhà sáng lập công ty tỷ đô.

2. Tiếp cận nguồn tri thức của nhân loại

Có một trở ngại lớn ở giai đoạn tiền kỹ thuật số là rất khó để có thể tiếp cận được đúng thông tin. Tất nhiên vào thời ấy vẫn có những buổi hội thảo để mọi người nghe, sách để mọi người đọc hay các nhà tư vấn giúp mọi người hiểu rõ được thông tin. Nhưng không phải ai cũng có thể tới các buổi hội thảo, không phải ai cũng có thể dễ dàng được tiếp cận các nhà tư vấn.

Với lý do đó mà đã có rất nhiều doanh nghiệp cuối cùng phải từ bỏ mục tiêu của mình, bởi họ bất lực trước việc tìm cách tiếp cận đến đúng thị trường họ cần.

May mắn thay, vào thời đại công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện nay, nhờ vào mạng lưới toàn cầu World Wide Web, mọi người có thể tiếp cận đến mọi thông tin bằng rất nhiều con đường khác nhau chỉ bằng cách ngồi trước màn hình và truy cập vào Internet.

Bạn có thể xem những video clip, truyền hình trực tiếp, các buổi phỏng vấn, nghe từ các nhà tư vấn hay có thể đọc qua những cuốn sách trực tuyến. Bạn hầu như có thể tìm được mọi thứ bạn cần chỉ qua Internet.

Internet có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều vì bạn có thể dùng chúng như một công cụ để tham khảo. Chẳng hạn, nếu bạn không chắc vào điều gì đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm nó thông qua Internet.

Việc tiếp cận đến tất cả loại hình tri thức này làm tăng cơ hội của bạn trên con đường tìm kiếm thành công và giảm thiểu rủi ro, từ đó dễ dàng tránh những sai lầm có thể xảy ra.

3. Đổi mới công nghệ

Đã qua thời chúng ta chỉ có thể gửi một email từ máy tính để bàn hay chỉ có thể thực hiện một cuộc gọi Skype thông qua một cái webcam độ phân giải 2.0 megapixel. Hay việc bạn để quên cuốn số ghi chép và lỡ mất các cuộc hẹn trong ngày. Tất cả những bất tiện đó đã được thay thế và khắc phục nhờ vào công nghệ tiến bộ như ngày nay.

Việc gửi email, kết nối và truy cập mạng thông qua các ứng dụng khác nhau, quản lý tài chính hay sắp xếp lịch hẹn v.v...nay đã bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng chỉ qua chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình. Công nghệ ngày này còn cho phép nhiều chúng ta chạy nhiều tác vụ một lúc mà vẫn đảm bảo được tốc độ và sự mượt mà.

Tính hiệu quả và đơn giản mà công nghệ hiện đại mang lại giúp ta tiết kiệm được thời gian và có thể thực hiện nhiều việc khác nhau một cách nhanh chóng, từ đó chặng đường để đạt được mục tiêu sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

Mọi tiện ích đó như đã phơi bày sẵn trước mắt bạn, việc của bạn là hãy tận dụng những lợi ích của chúng và vận dụng chúng cho chính sứ mệnh thành công của mình.

Ngày nay, việc đạt được thành công không còn là quá gian nan thử thách nhờ vào sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, tất cả trong chúng ta đều có rất nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu của mình. Vì thế, đối với những người đang thực sự có niềm tin và nghị lực để đạt được thành công, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để họ làm điều đó.

Đinh Lộc

Theo Trí Thức Trẻ/Success

Comments powered by CComment