Phụ nữ thường 'mua hớ' nhiều hơn so với nam giới

Xét tổng thể, sau khi quản lý chất lượng, các sản phẩm của phụ nữ tiêu tốn nhiều hơn 7% so với sản phẩm tương tự được thiết kế cho nam giới. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm như xe trượt đồ chơi, dao cạo dùng một lần hay quần jeans, tốt nhất hãy chọn sản phẩm dành cho nam nếu có thể.

Một báo cáo mới từ Cơ quan Ðặc Trách Về Người Tiêu Dùng (Department of Consumer Affairs - DCA) của New York cho biết những sản phẩm vừa nêu và nhiều hàng hóa khác nữa đều có mức giá cao hơn với phiên bản dành cho nữ.

Nghiên cứu này thống kê rằng phụ nữ phải trả cho các sản phẩm nhiều hơn 48% trong khi con số này ở nam giới là 18%. Xét tổng thể, sau khi quản lý chất lượng, các sản phẩm của phụ nữ tiêu tốn nhiều hơn 7% so với sản phẩm tương tự được thiết kế cho nam giới.

muahang

Nếu xét theo từng hạng mục, phụ nữ phải trả nhiều hơn 7% cho đồ chơi và phụ kiện, 4% cho quần áo trẻ em, 8% cho quần áo người lớn, 13% cho các phẩm chăm sóc thân thể và 8% cho sản phẩm chăm sóc y tế tại gia.

Trong một ví dụ được nêu trong báo cáo, một chiếc xe trượt đồ chơi màu hồng của Radio Flyer được bán với giá 49,99 USD, trong khi cũng món đồ này nhưng màu đỏ lại có giá 24,99 USD.

“Mặc dù nghiên cứu này không đánh giá tác động tài chính thường niên, nhưng kết quả của nó cho thấy phụ nữ đang phải trả hàng ngàn đô la nhiều hơn để mua một món đồ giống hệt hoặc tương tự của đàn ông”. Đó là lời của Julie Menin – một ủy viên của DCA phát. Bà còn cho biết: “Không chỉ bị trả lương ít hơn so với nam giới, phụ nữ còn phải tốn nhiều tiền hơn cho các loại hàng hóa cơ bản, và phải thanh toán cho các món hàng này với đồng lương ít ỏi hơn”.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider

Comments powered by CComment