Tiếp cận khách hàng trên các kênh truyền thông số (P2)

Như đề cập từ Phần 1 về việc hiểu quá trình mua sắm của người tiêu dùng trước khi tiếp cận họ trên các kênh truyền thông, Phần 2 sẽ tiếp nối bằng việc giới thiệu những kênh Media mới mà các doanh nghiệp có thể áp dụng trong năm 2015 này để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách sáng tạo và hiệu quả trên các kênh truyền thông.

Local Based Marketing – Wifi Ads
Wifi Ads là một phương thức tiếp cận khách hàng tại chính nơi họ đến, cụ thể là tại các siêu thị, trường học, nhà xe hay sân bay,.. nơi mà những khách hàng ngày nay trong thời gian rảnh rỗi có xu hướng thường mở điện thoại hay tablet của mình, dò tìm wifi hoặc bật 3G để truy cập Internet. Wifi Ads cho phép người dùng tại các địa điểm này truy cập wifi một cách nhanh chóng và miễn phí , và quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trước lúc họ truy cập vào Internet.

Case study một chiến dịch áp dụng Wifi Ads

Remarketing – Cũ mà mới
Remarketing là phương thức hiển thị lại một thông điệp quảng cáo đến với những người đã truy cập vào website hay xem một sản phẩm cụ thể nào đó trên website của bạn, trên những website mà sau khi rời trang web của bạn họ đang truy cập vào. Hình thức quảng cáo này đã được triển khai khá phổ biến trước đây như một dạng của Display Marketing. Tuy nhiên, cùng với tầm quan trọng của việc tối ưu hoá quảng cáo theo từng đối tượng mục tiêu và từng ngữ cảnh để đạt được kết quả tốt nhất, Remarketing đang dần được tách riêng thành một dịch vụ mới, với những công cụ mới và nhà cung cấp mới, điển hình là Criteo.

Local Awareness Ads – Giải pháp cho các cửa hàng Offline
Bạn có 1 cửa hàng tại quận 1 và làm sao để tạo nhận biết cũng như thu hút những người sống tại quận 1 hay những người thường xuyên ghé quận 1 làm việc hay vui chơi? Hãy thử áp dụng Local Awareness Ads của Facebook – hiện đã được khai thác tại Việt Nam.

Media mới cũng chính là phần nhận được nhiều sự quan tâm và hào hứng từ người tham gia trong buổi Workshop “Approach Customer on Digital Channel” của Moore Corporation ngày 14/07 vừa qua, hứa hẹn sẽ chia sẻ chuyên sâu và cập nhât thêm nhiều Media mới trong những buổi Workshop tiếp theo.

Theo: Phong Linh
Nguồn: Moore

Comments powered by CComment