Ý tưởng thu hút khách hàng cho nhà hàng của bạn

Là chủ 1 nhà hàng, bạn luôn mong muốn tìm kiếm những ý tưởng quảng cáo mới mẻ để thu hút khách hàng. Lên kế hoạch cho các ý tưởng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhà hàng có thể khá tốn thời gian, nhưng thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Có vô số phương pháp marketing online và offline. Dưới đây là một vài cách làm đã được thực tế chứng minh về hiệu quả thúc đẩy kinh doanh và tăng lợi nhuận. Hầu hết đều không tốn kém và dễ áp dụng.

1. Tới thăm các công ty trong khu vực lân cận

Nhiều chủ nhà hàng quên mất rằng các công ty quanh nhà hàng của họ là khách hàng tiềm năng quan trọng, đặc biệt là trong giờ ăn trưa.
Để bắt đầu, bạn hãy chọn 1 vài công ty mục tiêu và lên kế hoạch tới thăm họ. Liên hệ cá nhân với các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Hãy giới thiệu nhà hàng của bạn với người quản lí, ban giám đốc và đưa ra những lời đề nghị ưu đãi hấp dẫn nếu họ đến nhà hàng của bạn hay gọi điện đặt món.

2. Tờ rơi quảng cáo nên nhỏ gọn

ý tưởng marketing cho nhà hàng

Hãy đảm bảo rằng lời mời chào của nhà hàng trong tờ rơi có giá trị trong ít nhất 30 ngày. Bạn cũng nên nói chuyện với khách hàng tiềm năng một cách thân thiện và cởi mở như những đồng nghiệp, bạn bè thay vì như người lạ. Tờ quảng cáo với lời mời chào hấp dẫn từ nhà hàng phải được thiết kế chuyên nghiệp và nhỏ gọn để có thể cho vừa ví.

Đừng làm tờ rơi lớn và phát chúng ở khắp nơi hay cài tờ rơi vào kính chắn gió. Điều này có nghĩa là bạn nên trực tiếp giới thiệu về bản thân và nhà hàng thay vì trở thành kẻ nặc danh không ai biết.

3. Giảm giá 20% là đủ để thu hút khách hàng

Để khuyến khích các khách hàng tiềm năng, bạn nên giảm giá 20%. Con số này là đủ để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Bạn cũng có thể áp dụng mua 2 tặng 1, đây cũng là 1 cách hết sức hữu hiệu.

4. Giảm 10% phí giao hàng

Bạn cũng đừng quên hình thức giảm 10% phí giao hàng cho ít nhất 1 ngày nào đó trong tháng.

5. Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng

Cố gắng có được địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng để bạn có thể gửi chi tiết về các món ăn và ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày. Email nên được gửi vào buổi sáng và chắc chắn là trước giờ ăn trưa.

Đừng quên đính kèm những hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn về món ăn và đồ uống của nhà hàng bạn. Một khi bạn đã xây dựng được cơ sở dữ liệu về khách hàng thì bạn đã nắm trong tay công cụ tốt nhất cho chiến lược marketing trực tiếp của nhà hàng.

6. "Giờ vui vẻ" tại nhà hàng của bạn'

ý tưởng marketing cho nhà hàng

Cách này nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào những khoảng thời gian vắng khách trong ngày. "Giờ vui vẻ" thường diễn ra vào chiều muộn từ thứ 2 đến thứ 5 vào khoảng thời gian từ 4 – 8 h tối. Hầu hết "Giờ vui vẻ" kéo dài hơn 1 tiếng. Hãy đưa ra menu cho "Giờ vui vẻ" với giá rượu giảm một nửa, cocktail và các món phụ giá rẻ, điều này sẽ khiến khách hàng vui vẻ rút hầu bao và ăn nhiều hơn.

7. Tận dụng mùa thể thao cho các ý tưởng đẩy mạnh kinh doanh

Hãy coi các mùa giải thể thao là cơ hội tốt để thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Hãy lập 1 menu với những ưu đãi hấp dẫn trong suốt mùa giải hoặc miễn phí giao hàng. Bạn cũng có thể đặt tên liên quan đến thể thao cho một vài món ăn hoặc đồ uống trong menu, một cái tên hài hước cũng không phải là ý kiến tồi. Điều này sẽ tạo sức hấp dẫn đối với khách hàng và kéo họ đến với nhà hàng của bạn thay vì ở nhà.

Lưu ý: Cung cấp màn hình lớn để thực khách có thể thưởng thức các trận đấu và cho nhân viên phục vụ mặc đồng phục mang dấu ấn của giải thể thao cũng là những ý tưởng hay.

8. Tổ chức các dịp thử rượu tại nhà hàng

ý tưởng marketing cho nhà hàng

Bạn thỉnh thoảng cần lên kế hoạch tổ chức các buổi thử rượu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy vậy, cần chọn rượu nhẹ vào mùa hè và các loại rượu mạnh hơn vào mùa đông.

Lưu ý: Liên hệ với các nhà sản xuất rượu hoặc nhà phân phối để đồng tổ chức sự kiện. Điều này có thể củng cố quan hệ của bạn trong tương lai.
Thời gian thích hợp nhất để tổ chức loại sự kiện này là vào tối thứ 6 và thứ 7 khi mọi người có thể xả hơi và không hề phải lo lắng về việc đi làm ngày hôm sau.

Bạn cũng cần cân nhắc thói quen uống rượu của khách hàng. Thời gian lí tưởng nhất là sau giờ ăn trưa hoặc ăn tối vì mọi người thường uống nhiều hơn sau một bữa ăn ngon.

Bạn nên in thiệp mời trang trọng và trao cho khách hàng kèm menu hoặc tạo lời mời online rồi gửi tới fan của nhà hàng qua mạng xã hội, hay website liên quan đến kinh doanh rượu, nhà hàng...

Bạn cần nhớ rằng khu vực nếm thử thường rất đông đúc, vì vậy hãy bày trí 1 cách thực tế. Tránh dùng hoa để trang trí trên bàn. Hương hoa không nên hòa lẫn vào mùi hương của rượu. Nến cũng không phải ý kiến hay. Việc sắp đặt tinh tế ly và đĩa đã là quá đủ để trang trí bàn thử rượu.

9. Tổ chức những bữa tiệc theo chủ đề tại nhà hàng

Những bữa tối theo chủ đề hay những bữa tiệc trưa có thể tạo cho bạn nhiều ý tưởng mới. Chọn chủ đề cho thực khách như bữa tiệc kiểu Ý chẳng hạn. Hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm mang đậm phong cách Ý ví dụ như khăn trải bàn hay khăn ăn mang màu sắc quốc kì Ý.

Về âm nhạc, hãy chọn Canzone của Ý. Không khí trong nhà hàng của bạn sẽ lập tức trở nên vô cùng lãng mạn. Và tất nhiên bạn cần thiết kế 1 menu với các món ăn và đồ uống đặc trưng của đất nước xinh đẹp này. Thực khách sẽ có khoảng thời gian vô cùng thú vị và chắc chắn họ sẽ nhanh chóng quay trở lại nhà hàng của bạn.

10. Tạo sự kiện ẩm thực

Một cách quảng cáo hiệu quả là thông qua các bình luận, nhận xét về nhà hàng của bạn trên các kênh truyền thông.

Để có được phản hồi tích cực từ khách hàng bạn cần cố gắng tạo cho họ những trải nghiệm khiến họ ấn tượng và chia sẻ chúng với bạn bè. Điều này đồng nghĩa với thức ăn ngon, dịch vụ tuyệt vời, giá cả hợp lí, không gian đẹp, âm nhạc hay, toilet sạch sẽ,...

Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ ngày càng trỏ nên khó khăn hơn. Thế hệ trẻ đòi hỏi ở 1 sự kiện ẩm thực nhiều hơn là chỉ thức ăn ngon và dịch vụ tốt. Nếu bạn muốn kéo họ tới nhà hàng của bạn, bạn cần cho họ những gì họ muốn.

Nội thất trong nhà hàng cần thời trang và hợp thị hiếu hơn. Tạo hành lang với nhiều điều thú vị để thực khách có thể chụp ảnh và chia sẻ với bạn bè.

Theo KDNH

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment