Tiếp thị liên kết – Giải pháp kiếm thêm thu nhập

Là một người bán hàng online, bạn cũng khá hiểu về tầm quan trọng của lưu lượng truy cập và sự tốn kém về chi phí đầu tư là như thế nào trong bán hàng trực tuyến. Trong khi sự cạnh tranh về thị trường ngày càng gay gắt, và giá quảng cáo ngày càng đắt đỏ, thì việc tìm kiếm một biện pháp tối ưu giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi mà không tăng thêm chi phí đầu vào là việc hết sức quan trọng và cần thiết.

tiếp thị liên kết

Trước bài toán khó này, chúng tôi cũng trăn trở khá nhiều vì muốn làm được một thứ gì đó giúp giảm bớt nỗi lo cho khách hàng của mình, cũng như những người đang muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống của họ. Sau nhiều tháng vất vả nghiên cứu và tìm hiểu, chúng tôi đã bắt tay vào thiết lập hệ thống và cho ra đời một tính năng hoàn toàn mới. Đó chính là tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), một tính năng dự báo sẽ làm thay đổi cục diện, giúp cho cả cộng đồng bán hàng online và những người thu nhập thấp có thêm cơ hội kiếm tiền hiệu quả.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (tên tiếng Anh là Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet đã được Bizweb tích hợp sẵn trên website bán hàng. Khi đó nhà tiếp thị hay các cộng tác viên (CTV) có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho nhà cung cấp, và nếu có phát sinh đơn hàng hay một hành động nào đó từ phía khách hàng (như tải, đăng ký, trả lời khảo sát) thì nhà cung cấp sẽ có doanh thu và đương nhiên CTV sẽ nhận được khoản chiết khấu hoa hồng phần trăm từ nhà cung cấp.
Vì sao tính năng tiếp thị liên kết lại quan trọng?

  • Nguy cơ rủi ro thấp

Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị liên kết là tất cả đều dựa trên hiệu suất, đó cũng là lý do mọi người luôn xem tiếp thị liên kết là một tính năng hiệu quả. Với vai trò như một nhà quảng cáo, bạn sẽ thiết lập và cho phép các CTV có cơ hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn muốn để họ nhận được hoa hồng. Không giống như tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn sẽ chỉ thanh toán khi CTV mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Tính năng tiếp thị liên kết sẽ cho phép bạn thiết lập các điều khoản và quy tắc riêng nhằm bảo vệ cả nhà cung cấp và các CTV khỏi các trò gian lận, vi phạm thương hiệu và các hình thức lạm dụng khác.

  • Tăng nguồn thu nhập cho CTV

Tiếp thị liên kết (Affiliate Program) thực chất là là một tính năng giúp xúc tiến bán hàng hiệu quả.


tiếp thị liên kết

Nếu là CTV (người không có sản phẩm trực tiếp để bán) sẽ vẫn được tham gia và có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp tới khách hàng. Khi việc giới thiệu của bạn đạt kết quả, nghĩa là khách hàng được giới thiệu đã mua hàng, hay thực hiện xong một hành động như tải, xem, hay hoàn thành khảo sát… bạn sẽ nhận được mức chiết khấu hoa hồng theo như điều khoản thiết lập của nhà cung cấp.

Để tham gia bạn chỉ cần đăng ký làm cộng tác viên bằng cách tạo một tài khoản người dùng trên website của nhà cung cấp. Khi đăng ký hoàn tất sẽ hiển thị chi tiết thông tin, điểm tích lũy, doanh số …

Theo Bizweb

Comments powered by CComment