Quân bài "hứa hẹn" – sức sát thương 50% từ khách hàng

Hứa hẹn" là một chiêu cũ nhưng không bao giờ lỗi thời. Mỗi lần khách hàng giơ ra quân bài này là hơn 50% sẽ dính bẫy

không bằng cách này cũng sẽ bằng cách khác.

Với 5 loại khách hàng dưới đây, nếu bạn ngửi thấy mùi của họ, bạn nên đề phòng ngay, hoặc tránh xa càng sớm càng tốt, hoặc cứng rắn ngay từ ban đầu

Tại sao khách hàng lại có thể tìm được người làm nội dung với giá rẻ?

designs

#1: Khách hàng đặt hàng số lượng lớn và lâu dài
Nhiều dịch vụ, thực hiện chiến lược "bên nhau trọn đời" để thu hút khách hàng. Khách hàng sẽ được lợi hơn nếu dùng dịch vụ số lượng lớn, cam kết trong thời gian dài. Nhưng nhiều dịch vụ không biết, chính họ bị khách hàng lợi dụng.

Khi họ bảo họ đặt với số lượng lớn và trong thời gian dài, bạn chắc chắn nghĩ bạn đang câu được một mối hời. Họ bắt đầu kì kèo về giá cả, kiểu như "mình làm việc rất uy tín, đã làm với ai rồi thì không làm với một bên cạnh tranh nào khác, giá hiện giờ của bạn vẫn còn hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng mình thấy bạn chuyên nghiệp và nhiệt tình. Không biết bạn có thể offer cho mình giá tốt hơn chút không? Vì có bên khác tuy không tốt bằng nhưng giá cả tốt hơn... bla bla" Sau khi bạn mũi lòng và bớt cho họ, họ chỉ viết đúng bao nhiêu bài đó với giá hời, chứ không có ý định hợp tác lâu dài.
Có nhiều dịch vụ, để giảm thiểu rủi ro, bạn phải chuyển khoản trước 50% trước khi thuê họ viết và 50% sau khi kết thúc. Chính hình thức này, bạn lại tiếp tục bị "mắc bẫy" của khách hàng. Có nhiều người khách, sẽ hứa với bạn, họ sẽ viết số lượng lớn, ví dụ 100 bài. Sau đó bảo "Để tin tưởng nhau hơn thì mình chuyển trước cho bạn 10 bài, sau khi kết thúc 1 đợt 10 bài sẽ chuyển tiếp, không cần chờ đến hết 100 bài". Sau khi bạn viết hết 10 bài, thì anh khách hàng ấy cũng lẳng lặng không sủi bọt tăm.
Tệ hại hơn, sau khi nhận được 50%, bạn hoàn thành đơn hàng và không bao giờ thấy 50% chi phí còn lại.

#2: Khách hàng có quá nhiều việc cần phải thuê bạn
Trước tiên, anh ta sẽ mời bạn 1 ly cà phê, và nói với bạn về tương lai màu hồng khi làm việc cùng với anh ấy. Nào là 1 chuỗi thứ anh ấy đang đầu tư. Nào là vô vàn công việc anh ấy nghĩ ra và sắp triển khai. Nào là anh ấy đang thiếu người phụ làm nội dung. Những thứ hứa hẹn đó mang đến cho bạn niềm tin mãnh liệt vào vị khách hàng này. Nhưng trước tiên, bạn phải lấy được lòng anh ấy, kết thân với anh ấy và dĩ nhiên ... giá hữu nghị cho anh ấy. Nhưng, bạn đâu biết là anh ấy cũng nói y bon như vậy với những người làm công việc giống như bạn để tìm được giá tốt nhất, có được nội dung đồng loạt cho nhiều dự án trong cùng khoảng thời gian.

#3: Khách hàng có nhiều mối quan hệ
"Em cứ làm tốt cho anh, anh quen rất nhiều người bạn cũng đang cần nội dung lắm. Em mà làm tốt, anh giới thiệu bạn của anh cho, những người đó tư duy nhạy bén và hiện đại lắm". Vậy là bạn lại giảm giá cho anh ta, để câu những mối khách hàng khác từ anh khách hào phóng này. Và, anh khách hàng này lại thành công thêm một lần trong cái chiêu bài cũ kĩ nhưng hữu hiệu này.

#4: Khách hàng là bạn bè thân thiết với bạn bè cực kì thân thiết của bạn 
Được bạn bè giới thiệu, chắc chắn bạn có niềm tin hơn vào vị khách hàng mới này so với những khách hàng bạn không hề quen biết hay có bất kì mối quan hệ nào với bạn. Nể bạn bè, bạn cũng nhiệt tình hơn, support trên mức công việc và đôi khi, bạn còn cho họ thanh toán vào lúc kết công việc chứ không cần phải thanh toán 50% trước.

Sau đó, họ lật mặt và bạn mất luôn 100% chi phí với nhiều lí do khác nhau. Tất nhiên, khi một người đã muốn quỵt tiền của họ, bạn sẽ được nghe hơn 1000 lí do.
#5: Khách hàng Thạch Sanh hóa Lý Thông
Anh ta là người nhiệt tình, chuyên nghiệp và thanh toán cực kì nhanh. Luôn trả tiền cho bạn ngay khi bạn hoàn thành 1 dự án. Cái bẫy này phải tốn một chút thời gian, có khi là 1 năm, để lấy được niềm tin tuyệt đối từ bạn. Anh ta sẽ đặt hàng ngày càng nhiều, cho đến khi thời cơ chín mùi, anh ta sẽ một cú hốt trọn. Trong lần đặt hàng cuối cùng, anh ta sẽ bảo với bạn là công ty đang chưa có nguồn tiền và phải thanh toán chậm hơn. Dĩ nhiên, bạn tin tưởng vì hơn 1 năm qua, anh ta làm ăn rất đàng hoàng và rồi ngớ người ra khi bị quỵt đi một khoản không nhỏ. Nói đến loại khách hàng này, chắc bạn cũng thấy quen quen, vì bạn cũng đọc được tin anh chàng chuyên bán iPhone làm ăn uy tín, nhiệt tình cũng vừa làm 1 cú hoành tráng vừa qua với số tiền lên đến hàng tỉ.

Bạn còn gặp phải trường hợp nào với quân bài hứa hẹn sức công phá khó lường này nữa không? Hãy chia sẻ để cùng đề phòng.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment