Cuộc chiến mới mang tên Black Friday của các trang bán hàng trực tuyến

Sự ra đời và cạnh tranh của các trang bán hàng trực tuyến, TMĐT đang làm thay đổi thói quen mua hàng và thanh toán của không ít người.

Đặc biệt là giới trẻ và nhân viên văn phòng, kể cả nam và nữ trong vài năm gần đây bởi những tiện ích của nó.

bf
Chương trình Black Friday của Hotdeal năm 2014.

Từ việc nắm vững tâm lý của khách hàng là mong muốn được mua hàng với giá hời mà chỉ cần một cú click chuột để hoàn thành thủ tục mua bán và không phải chen lấn xô đẩy trong các trung tâm thương mại, các trang bán hàng trực tuyến đã liên tục thực hiện xen kẽ các chính sách khuyến mãi bao gồm giảm giá theo mùa, theo nhãn hàng, tích điểm đổi hàng hay là giảm giá khủng. Gần đây, các trang thương mại điện tử Việt Nam cũng bắt đầu áp dụng chương trình siêu giảm giá của các nước phương Tây - Black Friday.

Black Friday là ngày vàng mua sắm của người Mỹ sau ngày lễ Tạ ơn, các trung tâm mua sắm sẽ giảm giá hàng trăm mặt hàng để kích cầu người tiêu dùng. Tại Việt Nam, chương trình Black Friday vừa mới xuất hiện vào năm 2013, trong đó chỉ có 2 trang thương mại điện tử tiên phong thực hiện là Hotdeal và Lazada. Chỉ trong vòng 1 ngày duy nhất, Hotdeal - trang thương mại điện tử chuyên bán nhiều mặt hàng với hình thức mua theo nhóm đã có được 12.000 đơn hàng từ khắp mọi nơi trên toàn quốc.

Thực ra chương trình Black Friday chưa thực sự thông dụng trong cộng đồng người Việt Nam, đối tượng chủ yếu tham gia Black Friday là sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc những người yêu công nghệ nhưng sự cập nhật kịp thời của các doanh nghiệp, đặc biệt là các trang bán hàng trực tuyến đã góp phần tạo ra xu hướng mua sắm thông minh, tiện dụng và mang đến ngày càng nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời góp phần tăng thêm nguồn doanh thu cho các doanh nghiệp với hình thức quảng bá, kinh doanh hiện đại.

Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam phát động "Ngày mua sắm trực tuyến 2014", diễn ra vào 05/12, hứa hẹn tạo ra một làn sóng lớn trong thị trường mua và bán ở các trang thương mại điện tử. Hiện đã có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó phải kể đến một số "ông lớn" như: Hotdeal, Vinabook, Lazada, VC Corp và còn có Yesgo.vn - trang du lịch trực tuyến lần đầu tiên tại VIệt Nam tham gia vào ngày hội black Friday này.

Phỏng vấn ông Nguyễn Thành Vạn An - Tổng Giám đốc công ty TNHH Hotdeal, ông chia sẻ: "Thực ra, Hotdeal vẫn luôn có những chương trình khuyến mãi trong suốt năm cho khách hàng. Tuy nhiên, Black Friday được xem như là một "ngày hội khuyến mãi khủng" vì nó phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm. Do đó, suốt thời gian diễn ra chương trình Black Friday, chúng tôi sẽ có những chính sách không thể tốt hơn cho những sản phẩm chọn lọc, vừa đảm bảo chất lượng, lại vừa có giá cả vô cùng ưu đãi."

Theo như chia sẻ của ông An, Hotdeal sẽ thực hiện chính sách "Xả hàng giá gốc" - giảm đến 90% cho hơn 50.000 sản phẩm và dịch vụ trong ngày 28/11. Bên cạnh đó, theo thông tin vòng quanh thị trường, Yesgo.vn sẽ giảm giá 50% cho những đơn hàng trong ngày 28/11, Vinabook.com giảm giá đến 90% hơn 1.000 đầu sách mới và sách bán chạy. Riêng Lazada cũng có chương trình khuyến mãi để hưởng ứng Black Friday, với mức giảm giá là 70% cho các sản phẩm.

Tuy mới du nhập vào thị trường trong một vài năm trở lại đây nhưng Black Friday đã trở thành một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn trên thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang lại những thói quen mua sắm tích cực, nhanh chóng, tiện dụng cho người dân.

Theo Báo Bưu điện Việt Nam

PV

Comments powered by CComment