Tăng doanh số bán hàng: Giải "bài toán khó"

mg-5975Tăng doanh số bán hàng luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình khó khăn hiện nay. Vấn đề đặt ra là làm sao đẩy mạnh công tác bán hàng để tăng doanh số, hoặc ít ra cũng có thể giữ được doanh số so với cùng kỳ năm trước, duy trì sự tồn tại và thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Với các chuyên đề như: xây dựng đội ngũ bán hàng, chính sách nhân sự, giải quyết hàng tồn kho, kinh nghiệm và giải pháp phân phối..., các doanh nhân, doanh nghiệp cùng chia sẻ và phản biện với các chuyên gia quanh các vấn đề "nóng" của doanh nghiệp ở thời điểm hiện nay tại Hội thảo “Đẩy mạnh bán hàng: Giải mã từ gốc” (nằm trong chuỗi hội thảo tương tác được Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức định kỳ hàng tháng) tổ chức sáng 18/10 tại Trung tâm hội nghị Diamond Place.

Ông Bùi Đức Huệ – Giám đốc công ty phân phối Sao Việt, ông Tăng Quang Trọng – Chuyên gia xây dựng hệ thống phân phối, ông Phan Công Chính – TGĐ công ty TNHH giải pháp doanh nghiệp Toàn Cầu, ông Phạm Đình Nguyên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty IDS, ông Văn Đức Mười – TGĐ công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) là những diễn giả có uy tín tham gia thảo luận trong chương trình.

Thực trạng chung của đội ngũ bán hàng (sal)e hiện nay là đánh mất “màu cờ sắc áo”, đặc biệt là tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đội ngũ sale chưa được đầu tư và đào tạo đúng mức, dẫn đến làm việc kém hiệu quả. Các doanh nhân tham gia và diễn giả đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quá trình xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tập trung, gắn bó và lớn mạnh cùng doanh nghiệp theo thời gian.

Các diễn giả và doanh nhân cũng đồng tình, thành công của một doanh nghiệp nhờ rất nhiều vào hệ thống phân phối, đặc biệt là trong giai đoạn thương hiệu sản phẩm chưa được người tiêu dùng nhận biết rộng rãi thì hệ thống phân phối đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng.

Qua những bài học và câu chuyện thực tế, hầu hết các doanh nhân và diễn giả đều khẳng định là có sự khác biệt rất lớn về tính chuyên nghiệp và quy mô đầu tư giữa các công ty đa quốc gia và công ty trong nước trong lĩnh vực bán hàng, phân phối sản phẩm.

Tuy nhiên, cho dù các công ty Việt Nam rất khó học tập theo mô hình thành công của các tập đoàn đa quốc gia (do hạn chế về tài chính) nhưng vẫn có rất nhiều cách để doanh nghiệp Việt đạt được mục tiêu của mình, và trên thực tế đã có không ít doanh nghiệp đã làm được và làm rất tốt.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Ông Bùi Đức Huệ – Giám đốc công ty phân phối Sao Việt

Ông Tăng Quang Trọng – Chuyên gia xây dựng hệ thống phân phối

Ông Văn Đức Mười – TGĐ công ty Vissan

Ông Phan Công Chính – TGĐ công ty TNHH giải pháp doanh nghiệp Toàn Cầu

Ông Phạm Đình Nguyên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty IDS

Theo DNSG.

Comments powered by CComment