Thấu hiểu hành vi NTD Việt Nam đối với hàng khuyến mãi

Với hàng triệu đô la mỗi năm được đầu tư cho các hoạt động khuyến mãi thì một sự hiểu biết thấu đáo hơn về hành vi tiêu dùng đối với khuyến mãi và hiệu quả của các chương trình khuyến mãi sẽ giúp cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ thu hút thêm được nhiều người mua mới đồng thời đẩy mạnh doanh số...

Nghiên cứu gần đây của Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện tại Thành thị 4 Thành phố chính* chỉ ra rằng cứ 10 hộ gia đình thì trong đó có tới 9 hộ có mua sản phẩm khuyến mãi ít nhất một lần trong năm 2015.

Khuyến mãi đang dần trở nên quan trọng hơn trong những năm qua với mức độ khuyến mãi ở tất cả các ngành hàng đều gia tăng từ năm 2012 đến nay. Nhóm hàng phi thực phẩm có mức độ khuyến mãi nhiều nhất, trong khi đó nhóm hàng thực phẩm cũng ngày càng gia tăng khuyến mãi.

khuyenmai

Theo khảo sát Lifestyle của Kantar Worldpanel trong năm 2015, hơn 30% số người mua cho rằng họ “mua những sản phẩm mà thông thường họ không mua nếu có khuyến mãi”, điều này cho thấy tiềm năng của khuyến mãi đối với các nhà sản xuất FMCG nếu muốn thu hút thêm người mua mới trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như vậy. Trong một số trường hợp, người mua còn chủ động tìm mua hàng khuyến mãi với 40% số người nội trợ đồng ý rằng họ thường tìm kiếm những khuyến mãi đặc biệt khi mua hàng – đây là một yếu tố khá thú vị đối với các nhà bán lẻ nếu muốn gia tăng số lượng người mua và tần suất mua tại các cửa hàng của mình.

Infographic_Understanding_FMCG_Promotions_In_Vietnam_1466150483.pdf

Theo Brandsvietnam
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment