Chỉ bằng mẹo nhỏ này, các hãng đồ ăn nhanh bán thêm được hàng trăm triệu suất ăn

Những phần ăn combo đang giúp tăng doanh số bán hàng cho tất cả các hãng đồ ăn nhanh. Cụ thể những hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, Burger King và Wendy’s đã bán được thêm hàng trăm triệu phần ăn combo kể từ cuối năm 2015 theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường NPD.

Trung bình, các phần ăn combo được lựa chọn bởi 1 trong 4 khách hàng ghé thăm cửa hàng. Tuy nhiên hiện tại, có tới 35% lượng khách hàng ghé thăm các chuỗi thức ăn nhanh mua các phần ăn khuyến mại. Kết quả là, doanh số bán hàng của cả 3 chuỗi burger kể trên đều tăng lên không ngừng.

combo

Việc mua hàng theo giá cả, không phụ thuộc vào thương hiệu chính là lý do khiến lưu lượng khách hàng tăng nhanh. Chính vì vậy, các phần ăn combo trở thành suất ăn hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh vào năm nay.

Wendy’s khởi đầu xu hướng này khi ra mắt chương trình “mua 4 với giá 4 USD” vào tháng 10 - tức là bán phần combo gồm 1 bánh burger lớn, gà nugget, khoai tây chiên và 1 nước với giá 4 USD.

McDonald’s cũng theo chân Wendy's với chương trình McPick - và theo công ty này, nó đã giúp tăng 5,4% doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm tại những cửa hàng ở Mỹ đã mở cửa được hơn 1 năm.

Tháng 3 vừa qua, McDonald’s cũng bắt đầu thử nghiệm một chương trình combo khác cho phần ăn buổi sáng và lên kế hoạch mở rộng hình thức này ra những khu vực khác từ 24/5.

Trong khi đó, Burger King lại tuyên bố chương trình Grilled Dogs và thành công của nó đã giúp tăng 4,4% doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ và Canada.

Hiện tại, ngay cả những chuỗi cửa hàng không thuộc ngành thức ăn nhanh cũng đang mở rộng hình thức bán combo như kể trên.

Ví dụ điển hình là Starbucks, họ hiện cung cấp thực đơn Power Lunch với giá 8 USD trong khoảng thời gian giới hạn gồm: Bánh kẹp, salad, khoai tây, nước.

Trong khi đó, TGI Fridays cũng ra mắt phần combo mang tên Drink&Dine với sự kết hợp của 1 món ăn và nước uống với giá 12 USD.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Comments powered by CComment