6 lời khuyên để có một chiến dịch khảo sát KH thành công (P1)

Câu nói “Khách hàng là thượng đế” vẫn đúng cho đến ngày hôm nay và cả sau này nữa, muốn bán được sản phẩm, dịch vụ, muốn tăng doanh số thì buộc các cửa hàng, doanh nghiệp phải chiều lòng “thượng đế” của mình. Cũng vì vậy mà mức độ hài lòng của khách hàng rất quan trọng đối với họ. Nhưng có cách nào để đo lường và đánh giá sự hài lòng hay không?

Dĩ nhiên là có, và phổ biến nhất là tổ chức khảo sát. Tuy nhiên, khảo sát cũng được coi là một loại dịch vụ, nếu bạn không biết cách cung cấp cho khách hàng thì khó lòng thu được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 6 lời khuyên mà bạn nên tham khảo.

khaosat

Hãy thêm thương hiệu vào mẫu khảo sát

Người tiêu dùng thường nghi ngờ với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tương tự như vậy, họ sẽ nghi ngờ khi nhận được cuộc khảo sát mà không biết được ai đứng ra tổ chức. Những nghi ngờ này không phải không có căn cứ, vì hiện nay rất nhiều kẻ gian lợi dụng việc khảo sát để ăn cấp thông tin của khách hàng. Vì vậy, hãy xác nhận thương hiệu vào biểu mẫu trước khi gửi đến người dùng để họ tin rằng thông tin mình cung cấp được đưa vào mục đích chính đáng.

Ngoài ra, khi khách hàng biết rằng bạn là ai họ sẽ cố gắng đưa ra những câu trả lời chi tiết và có liên quan hơn. Điều này rất hữu ích với bạn, vì nhờ vậy sự chính xác của các số liệu, ý kiến phản hồi sẽ cao hơn.

Cách thực hiện khảo sát nên đơn giản

Khách hàng trực tuyến thường không có nhiều kiên nhẫn đối với các vấn đề ít liên quan đến họ, họ có thể bỏ qua hoặc rời đi giữa chừng vì cảm thấy tốn thời gian. Các mẫu khảo sát cũng nằm trong trường hợp này, họ hoàn toàn có thể lựa chọn không trả lời bạn nếu cách tham dự quá rắc rối, khó hiểu. Đừng bắt khách hàng phải đăng nhập hoặc làm bất cứ một việc nào khác để thực hiện khảo sát.

Ngoài ra, hãy thiết kế mẫu khảo sát thân thiện với di động, vì hiện nay đa phần mọi người đều có thói quen truy cập mạng, kiểm tra email bằng điện thoại. Cũng đừng thêm quá nhiều liên kết điều hướng, chỉ một đến hai là đủ, nó sẽ làm khách hàng bị rối.

Mẫu khảo sát không nên quá dài

Bạn có muốn bị một người xa lạ hỏi liên tục về những vấn đề ít liên quan đến mình không? Hẳn là rất khó chịu. Đó cũng là tâm lý của khách hàng khi nhận được một mẫu khảo sát quá dài với quá nhiều câu hỏi. Bạn chỉ nên thiết kế mẫu khảo sát trong một đến hai lần lăn chuột là đủ và tối đa chỉ 10 câu hỏi thôi. Nếu mẫu quá dài sẽ gây bất lợi cho những khách hàng thực hiện khảo sát bằng di động. Câu hỏi quá nhiều lại khiến cho người dùng không thể trả lời chi tiết.

Thông thường, những câu hỏi có sẵn đáp án hoặc thang điểm luôn nhận được phản hồi tốt, vì nó đơn giản và dễ thực hiện hơn các câu hỏi mở. Vì vậy hãy cố gắn hạn chế câu hỏi mở, tốt nhất là có 1 câu ở cuối bảng khảo sát.

(Còn tiếp...)

Theo Sapo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment