Siêu thị, điện máy tăng giờ bán hàng Tết

Sau rằm tháng Chạp, một số siêu thị sẽ mở cửa cho đến khi nào hết khách. Trước đó, các đơn vị đều rầm rộ tuyển lao động thời vụ để phục vụ kế hoạch bán hàng Tết.

Bà Bùi Hạnh Thu - Phó tổng giám đốc hệ thống Sai Gon Co.op cho biết, khoảng ngoài mùng 10 sẽ linh hoạt thời gian bán đến khi vãn khách. Đặc biệt từ khoảng 20 đến 27 Âm lịch mở từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 23 giờ tối. Còn Từ 27 Tết mở từ 6 giờ sáng, đóng lúc 12 giờ đêm.

Bên cạnh đó, bà Thu cho biết, đơn vị này dự kiến sẽ mở khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu khách hàng, trong đó ưu tiên phục vụ công nhân khu chế xuất.

Đại diện Hệ thống siêu thị Big C, bà Dương Thị Quỳnh Trang – Giám đốc đối ngoại cũng cho biết, bên cạnh việc đảm bảo lượng hàng hóa, sản phẩm, đơn vị này phải lên kế hoạch tăng cường các dịch vụ khách hàng và triển khai từ Tết Dương lịch. Ví dụ như tăng cường xe buýt miễn phí, giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng cường bộ phận thu ngân, thanh toán, an ninh, vệ sinh...

Ngoài ra, Big C còn kéo dài thời gian bán hàng thêm hàng giờ đồng hồ. Đặc biệt, những ngày gần Tết, thời gian bán kéo dài từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó tổng Fivimart cũng cho biết, theo kế hoạch, từ Rằm tháng Chạp siêu thị này sẽ bán hàng đến khi nào hết khách mới nghỉ. Trước đó, đơn vị này phải tuyển thêm khoảng 30% nhân viên thời vụ để tăng cường các vị trí thu ngân, kho, quầy kệ...

Với doanh nghiệp điện máy, kế hoạch bán hàng cũng được các đơn vị lên lịch từ rất sớm do sức mua trước dịp Tết Dương lịch đã tăng khá mạnh. Ông Lê Quang Vũ - Tổng giám đốc Media Mart cho biết, khoảng một tuần nữa đơn vị này sẽ điều chỉnh giờ bán hàng thêm khoảng 30 phút, sát Tết, thời gian này có thể kéo dài hơn nếu lượng khách đông. Trước đó, đơn vị cũng tuyển dụng nhân sự và đưa ra giải pháp về vấn đề vận chuyển để việc giao hàng được hiệu quả hơn.

Ông Vũ cho biết, từ trước Tết Dương lịch, sức mua đã tăng lên gấp đôi so với một tháng trước đó. Vị này cũng dự đoán, tuy kinh tế khó khăn nhưng sức mua một số mặt hàng như ti vi, đồ gia dụng vẫn tăng trưởng từ 15 đến 20% so với năm ngoái.

Về giá cả sản phẩm, lãnh đạo các siêu thị đều cho biết, do chuẩn bị kỹ càng nguồn cung nên giá cả các mặt hàng được dự đoán sẽ không có đột biến.

"Năm nay, nguồn cung các mặt hàng đều khá dồi dào, nhu cầu mua sắm chắc cũng không đột biến nên tôi dự đoán giá cả sẽ ổn định. Hiện có thể nói rằng, giá cả các mặt hàng tại đơn vị chúng tôi vẫn trong tầm kiểm soát", bà Hậu cho hay.

Lãnh đạo Fivimart nhận định, năm nay thị trường có thêm nhiều siêu thị mới mở nên sức cạnh tranh lớn hơn trước. Chính vì thế, các đơn vị đều đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh giá cả... để giữ chân khách.

Đại diện Big C cũng cho biết, để đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau, đơn vị này chú trọng phát triển các sản phẩm giỏ quà giá bình dân. Tại hệ thống của siêu thị này sẽ có khoảng 20 loại giỏ quà được thiết kế với nhiều mức giá khác nhau, trong đó, có nhiều loại giá rẻ, chỉ khoảng dưới 100.000 đồng để phù hợp với những khách hàng có thu nhập thấp.

Theo Ngọc Tuyên.

VnExpress.

Comments powered by CComment