Tiếp thị doanh nghiệp của bạn với chi phí thấp

Hỏi: Cách tốt nhất để tiếp thị cho các công ty khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ và không có nhiều chi phí cũng như bạn vẫn chưa quen thuộc khu vực mà bạn muốn nhắm đến là gì?

Đáp: Với sự xuất hiện của các kênh tiếp thị, các công cụ và dịch vụ chi phí thấp, việc tiếp thị một doanh nghiệp nhỏ đã trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng (và thường xuyên) rơi vào cạm bẫy tiếp thị và lãng phí tiền của họ cho việc quảng cáo vì tỷ lệ chuyển đổi của họ và các kênh tiếp thị mà sẽ không tạo ra hiệu quả dù chỉ một chút.

TiepThiChiPhiThap1

Là một người ở trong giới tiếp thị trong nhiều năm qua, đây là ba cạm bẫy phổ biến nhất mà tôi thấy:

  • Thiếu sự chuyên chú trên một kênh tiếp thị
  • Tập trung vào các kênh sai
  • Không biết khách hàng là ai

đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu khách hàng của bạn và sự độc đáo của doanh nghiệp. Tôi khuyên các chủ doanh nghiệp nhỏ nên dành nhiều thời gian xây dựng để xây dựng hình mẫu khách hàng để hiểu rõ hơn về đối tượng mua hàng.

Sau khi nhiệm vụ này hoàn thành, đây là ba cách đã được chứng minh để phát triển doanh nghiệp của bạn với chi phí thấp.

1. Hướng dẫn khách hàng

Cách tốt nhất để tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành là hướng dẫn họ và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ trước khi họ mua hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách tận dụng việc tiếp thị nội dung, sắp xếp các nội dung trên mạng xã hội và có một bản tin email hàng tuần.

Không có thời gian hay không biết viết lách? Bạn có thể thuê các blogger với chi phí khá thấp. Giữ nội dung tập trung vào việc hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng chứ không phải là nói về bản thân. Khi thực hiện đúng, bạn sẽ không cần phải quảng cáo mình với khách hàng vì họ sẽ làm điều đó cho bạn (điều này còn gọi là Customer Advocacy – vận động khách hàng).

TiepThiChiPhiThap2

Bạn có thể tự động sắp xếp nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng các công cụ như Quuu.co chỉ với 9$ một tháng, và nếu bạn muốn tùy biến nhiều hơn bạn có thể thuê một trợ lý ảo để làm điều đó. Dù bằng cách nào thì việc chia sẻ thông tin hữu ích sẽ cho khách hàng thấy giá trị của công ty bạn và sẽ góp phần ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

 

2. Xây dựng một danh sách email

Đừng chỉ xây dựng một danh sách email không thôi: giữ thông tin liên lạc với những người đăng kí theo dõi của bạn và nuôi dưỡng họ với nội dung có giá trị. Bạn có thể làm như vậy chỉ đơn giản bằng cách gửi một bản tin email hàng tuần. Cũng như bạn đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ luôn muốn tiếp tục cung cấp những nội dung giá trị khi một ai đó đã truy cập trang web của bạn, tham gia với thương hiệu của bạn và thậm chí là mua hàng từ bạn. Và hãy nhớ rằng bạn không phải là tác giả của những nội dung này, bạn có thể là nhà cung cấp các thông tin.

Bạn có thể sử dụng các công cụ có chi phí thấp (nhưng rất mạnh mẽ) như Optin Monster và Sumome để thu thập địa chỉ email và sử dụng các dịch vụ như Mailchimp và Revue để gửi các bản tin email.

 

3. Tận dụng khách hàng hiện tại của bạn để phát triển

Thúc đẩy khách hàng của bạn để tăng trưởng thường bị bỏ qua. Khách hàng của bạn là kênh có chi phí thấp nhất và đáng tin cậy nhất để tiếp thị và phát triển doanh nghiệp của bạn. Có một số cách đơn giản, nhưng hiệu quả để làm điều này:

Nhờ khách hàng của bạn đánh giá thông qua email.

Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương thì hãy dẫn họ đến trang Yelp hay Google của bạn. Nếu bạn là một công ty phần mềm, đẩy họ đến các trang web so sánh như Capterra và Getapp.

Nhờ khách hàng của bạn giới thiệu hoặc quảng bá thương hiệu.

Bạn không cần phải phức tạp hóa điều này với phần mềm đắt tiền hoặc một chiến lược phức tạp. Đơn giản chỉ cần yêu cầu họ thông qua email để quảng bá. Nếu nó thành công bạn có thể mở rộng và tạo một chương trình giới thiệu (Referral Program).

Thỏa mãn khách hàng của bạn.

Tận tình với các khách hàng của bạn để họ biết rằng bạn quan tâm họ. Làm điều này bằng cách gửi một email cảm ơn (thay vì một biên lai), WhenIwork.com thực hiện điều này bằng cách gửi thiệp cảm ơn với mỗi khách hàng mới. Tại công ty tôi, Narrow, chúng tôi làm hài lòng khách hàng của chúng tôi bằng cách thêm họ vào cộng đồng mạng xã hội của chúng tôi (thông qua một nhóm Facebook), do đó, họ có thể học hỏi những thứ mới nhất và tuyệt vời nhấttừ các khách hàng khác.

Đinh Quang Lộc
(Theo loc.com.vn. Nguồn: Entrepreneur)

Comments powered by CComment