Tối ưu hóa website cho thương mại đi động

Website thương mại điện tử cần thiết kế ấn tượng, sử dụng tốt trên smartphone và có kết quả tìm kiếm của Google. Theo ông Tim Kilroy - Phó chủ tịch Công ty tiếp thị công cụ tìm kiếm Elite SEM (Mỹ), việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy thương mại điện tử, nhất là trên các thiết bị di động.

"Hơn một nửa số lượng tìm kiếm thông tin trực tuyến thực hiện trên điện thoại di động. Thiết bị này đã qua mặt máy tính để bàn để trở thành phương thức tìm kiếm tối ưu", ông Tim Kilroy nói.

google android

Còn bà Kareen Balsam - Giám đốc phụ trách thương mại điện tử hãng bán lẻ nệm Sleepy cho rằng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm di động ngày càng quan trọng. Nhà bán lẻ phải đẩy mạnh SEO thông qua thiết kế website có phản hồi tốt, tương thích với tất cả các thiết bị mà nó hiển thị.

"Thiết kế đáp ứng cung cấp cho người dùng trải nghiệm thân thuộc, gắn kết dù trên bất kỳ dòng máy hay kích cỡ màn hình nào. Sự linh hoạt của website khiến người dùng cảm thấy thuận tiện, dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin", bà Kareen Balsam chia sẻ.

Bên cạnh đó, tốc độ tải trang cũng rất quan trọng vì Google dựa vào yếu tố này để đánh giá website trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Những trang web có thời gian tải lâu sẽ không có được vị trí tốt trong danh sách.

"Người dùng vốn thiếu kiên nhẫn nên nếu bạn cung cấp trải nghiệm di động chậm chạp, họ sẽ lập tức rời bỏ để tìm kiếm nguồn thông tin khác nhanh hơn. Do đó, trang web của doanh nghiệp phải đáp ứng tức thời nhu cầu của người dùng và điều này sẽ ghi điểm trong mắt họ", bà Kareen Balsam phân tích.

Trong một báo cáo về tốc độ di dộng vừa được Mobile Strategies 360 công bố, thời gian tải trung bình ở mức chấp nhận được cho một trang web bán lẻ vào khoảng 2,01 giây. Tốc độ tải cũng tùy thuộc vào thiết bị, do đó nhà bán lẻ cần thực nghiệm giao diện website của mình trên nhiều thiết bị để biết những lỗi có thể xảy ra và đưa giải pháp xử lý nhanh chóng.

Minh Trí
Theo Vnexpress

Comments powered by CComment