4 cách giúp bạn xây dựng web thương mại điện tử

Năm 2015, trang web bán hàng trên khắp châu Âu đã tăng 12.6%. Ở Hoa Kỳ, con số cũng tương tự. Và các nghiên cứu gần đây cho thấy, website bán hàng trong năm 2015 tăng đến 14.6%.

Rõ ràng, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác nhau đang mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, và đây là một xu hướng chúng ta mong đợi. Đó cũng là tin tốt cho những ai đang có một trang web thương mại điện tử hoặc đang tìm cách phát triển trong tương lai
Ngày nay, việc sở hữu một trang thương mại điện tử khá dễ dàng, nhưng việc phát triển nó lại không dễ. Dưới đây là một vài chiến lược giúp bạn thực hiện điều này:

tmdt

1. Xác định mục tiêu trang web

Đây là một bước quan trong đối với những ai đang sở hữu web thương mại điện tử (TMĐT). Bạn có ý tưởng về sản phẩm, mà không nghĩ về mục tiêu kinh doanh:
- Bạn có muốn đạt được mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận nhất định không?
- Bạn có muốn thu hút đầu tư và các đối tác không?
- Bạn có muốn vị thế trang web mình sẵn sàng để bán không?
Từ “tầm nhìn” thường được nhắc đến trong giới kinh doanh, đều có lý do cả. Các doanh nhân thành công là những người có ý tưởng rõ ràng về việc họ muốn tới đâu, và có tâm nhìn giúp họ tạo ra các bước đi cần thiết để đi đến đích.
Vì vậy. nếu là bạn, hãy dành thời gian đánh giá tình hình. Tìm ra xem bạn muốn web TMĐT của mình sẽ thế nào trong 20 hoặc thâm chí 50 năm tới. Xác định bạn muốn làm gì cho trang, bán hàng và lợi nhuận ra sao.
Với tầm nhìn cụ thể, bạn sẽ giúp đồng đội và doanh nghiệp mình đi đúng hướng.

2. Có kiến thức SEO và Content Marketing

SEO là một chiên lược rất cần thiết cho trang TMĐT của bạn. Để kinh doanh online, bạn cần ra quyết định về SEO, các vấn để cơ bản gồm:
- Tiêu đề sản phẩm
- Mô tả sản phẩm
- Phản hồi khách hàng
- Cấu trúc web bao gồm cấu trúc liên kết nội bộ
- Thân thiện dao diện di động
- Tốc độ tải trang nhanh chóng
- Tiếp thị nội dung
Các tiêu đề và mô tả sản phẩm là quan trọng, và các nghiên cứu cũng đã chỉ ra từ khóa rất quan trọng đối với trang TMĐT. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng các thuật ngữ hoặc từ khóa mà khách hàng thường sử dụng.

3. Tìm hiểu về quảng cáo online cho trang TMĐT

Google’s Adsence là công cụ quảng cáo online phổ biến nhất. Nó giúp bạn hiểu được ý định của người tìm kiếm.
Quảng cáo truyền thông xã hội cũng là một cơ hôi hay. Hầu như người dùng internet đều có ít nhất một tài khoảng mạng xã hội, và nhiều người có tài khoản trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Ví dụ quảng cáo Facebook có thể phù hợp cho trang web của bạn.

4. Xem xét việc hợp tác kinh doanh

Các doanh nghiệp có thể phát triển và thành công thông qua các cơ hội hợp tác/liên doanh với các đối tác. Một trong những chuyện hợp tác thành công nổi tiếng nhất là ebay và Paypal.

Kết

Đây là giai đoạn tuyệt vời trong ngành công nghiệp TMĐT. Số người mua sắm trực tuyến đang tiếp tục tăng nhanh. Trong khi ngành công nghiệp đang phát triển, vẫn còn nhiều thách thức trong việc xây dựng một web TMĐT. Chúc bạn xây dựng được web TMĐT thành công!

Hằng Lê - Marketing Chiến Lược lược dịch
Nguồn: entrepreneur.com

Comments powered by CComment