7 Xu hướng hiệu quả cho Marketing Kỹ Thuật Số

Khảo sát Chi tiêu CMO 2015-2016 của Gartner cho thấy marketing kỹ thuật số dần trở nên phổ biến, khoảng 98% marketer cho biết đang đưa các phương pháp kỹ thuật số vào hoạt động marketing. Phát hiện quan trọng từ báo cáo đó là 73% marketer hiện nay chịu hoàn toàn hoặc chia sẻ trách nhiệm về lỗ lãi của hoạt động marketing. Những con số nêu trên cho thấy các CMO và bộ phận marketing của họ có trách nhiệm hơn trong việc thúc đẩy hiệu quả KD từ những nỗ lực marketing KTS.

marketing digital

Marketer kỹ thuật số đang tăng cường tương tác với khán giả mục tiêu và tối ưu hóa các chiến dịch marketing kỹ thuật số. Song song đó, các CMO hiện nay cũng đang tận dụng kết hợp công nghệ và nhân tài để giúp họ thực hiện điều này.

Những CMO thông minh nhận thức rằng họ phải sử dụng các kênh trực tuyến tốt nhất để thực hiện marketing kỹ thuật số thành công trong năm 2016. Những ai chưa nhận thức được điều này sẽ đánh mất thị phần quan trọng vào tay đối thủ cạnh tranh trực tuyến.

Kết nối marketing nội dung và kỹ thuật số

Nội dung đã trở thành nền tảng của hoạt động kỹ thuật số, hơn 57% CMO có kế hoạch tăng ngân sách marketing nội dung trong 2-3 năm tới. PQ Media ước tính marketing nội dung sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá hơn 300 tỷ USD vào năm 2019, với nhân tố thúc đẩy tăng trưởng chủ chốt bao gồm nội dung B2B và phần mềm doanh nghiệp.

marketing digital1

Đồng thời, các CMO đang ngày càng trở nên có trách nhiệm hơn trong việc mang lại kết quả kinh doanh từ những nỗ lực marketing và chuyển đổi kỹ thuật số.

Điều này mang lại cơ hội cực lớn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức.

1. Xây dựng văn hóa dựa trên hiệu quả

Trong nền kinh tế marketing nội dung và kỹ thuật số hiện nay, tất cả mọi người vừa là marketer kỹ thuật số vừa là nhà xuất bản. Với nhiều kênh để quản lý – chẳng hạn như email, tìm kiếm, mạng xã hội và hiển thị – doanh nghiệp kỹ thuật số trở nên phức tạp với nhiều thành tố.

digital marketing

Các tổ chức có thể xây dựng văn hóa dựa trên hiệu quả xoay quanh các kỹ thuật đo lường và đánh giá hiệu quả của marketing kỹ thuật số, nội dung và các kênh phân phối.

Điều này không chỉ giúp chuyển đổi tư duy kỹ thuật số, mà còn giúp định hình cho tổ chức.

2. Định hướng trong bối cảnh marketing và công nghệ kỹ thuật số

Chi tiêu công nghệ của các CMO sẽ tăng gấp 10 lần trong 10 năm tới, từ 12 tỷ đô la lên đến 120 tỷ đô la, theo dự báo của Quỹ Capital.

Công nghệ và tri thức marketing được sử dụng và thực hiện một cách đúng đắn có thể tác động lớn đến kết quả cuối cùng của CMO.

Những CMO làm việc ở đầu não của doanh nghiệp đối mặt với một thách thức chung trong việc xác định hướng đi trong bối cảnh công nghệ vô cùng phức tạp, phân mảnh và dày dặc – bối cảnh mà trong đó nhiều nhà cung cấp tập trung vào số lượng, tự động hóa và qui trình mà ít chú ý đến công nghệ theo định hướng hiệu quả với kim chỉ nam là ROI (hoàn vốn đầu tư).

digital marketing

Để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, CMO nên bắt tay ngay vào việc xây dựng các giải pháp marketing kỹ thuật số – dựa vào công nghệ để lấp đầy “khoảng cách hiệu quả kỹ thuật số”, để tổ chức của mình có thể thực hiện marketing kỹ thuật số và nội dung dựa trên các chỉ số hiệu quả.

3. Báo cáo doanh thu dựa trên kết quả kinh doanh thực tế

Nhiều CMO và marketer đang phải đối mặt với việc chứng minh hiệu quả kỹ thuật số từ rất nhiều kênh mà không có bất kỳ cách thức nào thực sự đánh giá và định lượng giá trị của nó.

Hiệu quả marketing kỹ thuật số hiện nay là yêu cầu quan trọng đặt ra cho các CMO. Họ cần báo cáo doanh thu cho CEO và hội đồng quản trị để biện minh cho chi tiêu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Marketing Land, Clay Stobaugh, Phó Chủ tịch và CMO của Wiley, chia sẻ cái nhìn về cách thức các tổ chức đang chuyển đổi cấu trúc kỹ thuật số. Ông cho biết, “Vai trò của CMO ở Wiley là xây dựng nên một tổ chức marketing hiện đại toàn cầu mang lại những kết quả đo lường được và thúc đẩy doanh thu”.

Chỉ những marketer tạo dựng nên các tổ chức kỹ thuật số mạnh mẽ mới hiểu những gì các kênh chuyển đổi và có kết quả đo lường có thể báo cáo tác động kinh doanh lên hội đồng quản trị một cách có ý nghĩa.

7 xu hướng kỹ thuật số sẽ tác động lên doanh thu CMO 2016

Trong năm 2016, những tổ chức nào hiểu khách hàng của mình, sử dụng hiệu quả các kênh trực tuyến để thu hút và tương tác với khách hàng và đo lường hiệu quả thì có nhiều khả năng thành công trên mặt trận marketing kỹ thuật số đầy cạnh tranh.

CMO thành công về mặt ROI sẽ tập trung vào việc quản lý theo mục tiêu và các chỉ số hiệu suất quan trọng (KPI) như: lưu lượng, doanh thu và chuyển đổi.

Sau đây là 7 xu hướng chính sẽ ảnh hưởng đến bộ phận marketing của các doanh nghiệp trong năm 2016:

  1. Phần lớn hoạt động mua sắm thực hiện trực tuyến.
  2. Marketer kỹ thuật số sẽ tập trung thời gian, sắp xếp các nguồn lực và chuyển hướng đầu tư vào các kênh trực tuyến thu hút nhất, tương tác và chuyển đổi khách hàng phù hợp.
  3. Các kênh kỹ thuật số cần có khả năng cạnh tranh để luôn đi đầu trong marketing.
  4. Các giải pháp marketing nội dung sẽ chuyển từ số lượng sang hiệu quả – Marketer sẽ trở nên thông minh hơn nhờ phân tích dữ liệu lớn, các công nghệ tự động hóa và máy học (machine learning).
  5. Việc tối ưu hóa các tài sản kỹ thuật số phục vụ cho hành trình mua sắm của người dùng sẽ giúp tăng tỷ lệ tham gia và chuyển đổi.
  6. Bối cảnh công nghệ sẽ tập trung vào những giải pháp lấy doanh thu marketing kỹ thuật số làm kim chỉ nam.
  7. Các tổ chức sẽ cải tổ và tái cấu trúc bộ phận marketing theo các chỉ số KPI phổ biến, bao gồm cả lợi nhuận và ROI.

Những CMO thông minh đã đi những bước đầu tiên theo hướng này.

Nguồn: marketingland.com

Theo ANTS

Comments powered by CComment