Những xu thế chủ đạo của quảng cáo dịp Tết năm nay

Tết đến mang theo bao bộn bề lo toan: ăn gì, uống gì, mặc gì, mua thêm đồ đạc mới,...kéo theo đó là nhu cầu mua sắm tăng cao. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi các thương hiệu không ngại ngần chi ra ngân sách khổng lồ cho marketing trong thời gian cận Tết.
Vẫn như mọi năm, TVC và video vẫn là loại hình được các DN áp dụng phổ biến. Dưới đây là một số chủ đề các thương hiệu khai thác trong dịp Tết này.

tetbinhthan

Sum họp gia đình, người thân

Đây là xu hướng quảng cáo của nhiều thương hiệu trong các năm gần đây. “Tết này con bận làm tăng ca”, “Chúng con tranh thủ đi du lịch”... Những lời “biện hộ” nghe có vẻ dễ chấp nhận nhưng thật sự khiến người xem suy nghĩ, về cuộc sống hiện đại, những giá trị nhân bản của cuộc sống dường như đang mai một, hoặc đang lái sang những hướng khác khiến những người sống hoài cổ và trân trọng cảm thấy bối rối và lạc lõng.

Tiếp tục TVC đã thành công vang dội trong năm ngoái, Neptune năm nay vẫn trung thành với ý tưởng “Cùng Neptune: Về nhà đón tết – Gia đình trên hết” với âm nhạc và hình ảnh sống động, tươi sáng. Khác những năm khác, năm nay cả gia đình người con trở về ăn tết cùng ba mẹ sau khi vừa mới đi du lịch.

Tuy nhiên, vì quá tham chi tiết và không có sự đột phá nên quảng cáo năm nay của Neptune không được truyền thông cũng như khách hàng “ưu ái” như những năm trước.

Sẻ chia yêu thương với những người khó khăn hơn

Quảng cáo đánh vào xúc cảm yêu thương vẫn được các nhãn hàng tận dụng triệt để trong năm nay. Bởi “yêu không chỉ là một danh từ – nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc – nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh” (William Arthur Ward).

Thấu hiểu điều đó, nhãn hàng bia 333 của Sabeco đã thực hiện một chiến dịch giúp đỡ những người công nhân có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê ăn tết.

Nội dung truyền tải không mới, nhưng quảng cáo của Sabeco đã đi đúng thời điểm và đánh đúng vào vấn đề xã hội.

Khắc họa được những giá trị truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của tết theo một cách mới mẻ, hiện đại và thu hút

Trong số những quảng cáo tết năm nay, quảng cáo dài 8 phút của Pepsi Trung Quốc có cách tiệp cận rất ấn tượng. Lấy insight từ Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) với câu chuyện 4 đời làm Tôn Ngộ Không của dòng họ ông, Pepsi có một clip quảng cáo xuất sắc cho năm Bính Thân.

Quá khứ, hiện tại và tương lai tạo thành một câu chuyện được kể một cách hấp dẫn, dẫn dắt người xem cùng khám phá con đường của Lục Tiểu Linh Đồng, và trao nhau cảm xúc khi năm Bính Thân đang cận kề, bằng lời chúc cuối video: “Nhân đây chúc ông có 100 (Pep) khoảnh khắc (Si) hạnh phúc (Cola)”!

Tạo không khí vui vẻ, hài hước

Bên cạnh cảm xúc lắng đọng, vui vẻ cũng là một trào lưu quan trọng trong những quảng cáo ngày Tết. Khai thác sự vui vẻ, điểm xuyết yếu tố hài hước, thương hiệu sẽ tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.

Mở đầu năm 2016 này, Heineken phủ sóng bằng quảng cáo Trải nghiệm chuẩn sao. Theo chân hành trình của một anh chàng may mắn khi mua thùng Heineken làm quà, cùng lối dẫn dắt rất duyên của Trấn Thành cũng như sự góp mặt của một số ngôi sao nổi tiếng khác như Chi Pu, Diễm My, Thủy Tiên, Phở, đây quả là một món quà vô cùng đặc biệt đầu năm, hứa hẹn một năm đầy niềm vui. Sự khác biệt, độc đáo của Heineken tạo nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng, đồng thời thể hiện đẳng cấp của Heineken.

Bên cạnh các yếu tố nội dung như trên, thì hình ảnh và âm thanh cũng được các nhãn hàng chú trọng, làm tăng thêm không khí của sắc xuân.

Lê Thương

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment