Bí quyết KD: 3 mẹo giúp tăng tốc bán hàng cận Tết

Thời điểm cận Tết là lúc các côn ty hoặc cửa hàng kinh doanh đều muốn tăng tốc bán hàng, để thu được lợi nhuận hoặc thu hồi vốn về. Trong kinh doanh, doanh số bán hàng là đích đến cuối cùng mọi hoạt động từ khảo sát thị trường, tiếp thị sản phẩm đến chăm sóc khách hàng, khuyến mãi hậu mãi đều nhằm mục đích tăng doanh số.

Để doanh số luôn tăng trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau. Dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những bí quyết kinh doanh

sales

1. Thường xuyên đổi mới website

Hãy cố gắng, đảm bảo luôn cập nhập tình trạng sản phẩm để khách hàng có thể theo dõi. Website là phương tiện trao đổi giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng, nó được xem như cửa hàng chính thức của doanh nghiệp nên cần tạo sự tiện lợi, thoải mái, thân thiện cho khách hàng. Website nên có thiết kế đơn giản, rõ ràng, cung cấp nơi khách hàng có thể để lại thông tin và cũng là nơi nhận các thông tin cần quan tâm qua đó bạn cũng có thể thu thập email của khách để quản lý thông tin khách hàng.

Thường xuyên theo dõi website để biết được thông tin về đơn hàng mới của khách hàng, những phản hồi của khách và kịp thời khắc phục những sự cố làm cản trở công việc kinh doanh. Quản lý website bán hàng hiệu quả giúp cập nhập được thông tin về hàng hóa, tồn kho, quản lý danh sách khách hàng để có kế hoạch marketing kịp thời. Nếu làm tốt điều này, doanh số bán hàng sẽ được đẩy lên nhanh chóng.

2. Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là phương pháp tối ưu hóa cho doanh nghiệp kinh doanh online nếu muốn tiếp cận hay giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có biết rằng, chính thông qua việc quản lý danh sách thông tin khách hàng doanh nghiệp kinh doanh online thực hiện chăm sóc khách hàng cũ được tốt hơn. Khách hàng cũ sẽ trở thành khách hàng trung thành nếu được chăm sóc chu đáo. Họ sẽ có cảm giác được quan tâm, thân thiện khi nhà kinh doanh luôn nhớ đến họ, do đó cần có kế hoạch quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

3. Phản hồi chi tiết cho khách hàng

Khách hàng là “thượng đế”, đó là lý do người kinh doanh luôn phải chiều lòng những yêu cầu khó tính của khách hàng. Hãy cố gắng trả lời ngay lập tức những thắc mắc cũng như mail khách hàng gửi đến cho bạn cùng những ý kiến phàn nàn của họ. Khách hàng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh họ để lại những ý kiến phảm hồi. Với những phản hồi tích cực lấy đó làm động lực phát triển và chia sẻ chúng để những khách hàng mới có thêm sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn. Với những phản hồi mang tính đóng góp hãy nghiên cứu và khắc phục để hoàn thiện hơn. Quản lý ý kiến phản hồi cũng giúp bạn kịp thời tư vấn, hướng dẫn những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment