10 lời khuyên về SEO có thể bạn chưa biết

Khi nói đến SEO, rõ ràng là có rất nhiều biến động trong ngành công nghiệp và không chỉ từ các công cụ tìm kiếm như Google mà còn là cách mọi người tự tìm kiếm và sử dụng thông tin. Những lời khuyên dưới đây có sự pha trộn của các phân tích, tổ chức và thực tiễn mà tôi thấy rất hữu ích và dường như nó thường bị bỏ quên trong các cuộc trò chuyện với các nhà tiếp thị.

1. Tạo các nhóm từ khóa để tận dụng dữ liệu của bạn tốt hơn

Khi tôi nói đến việc tạo ra các nhóm từ khóa có nghĩa là tạo ra rất nhiều từ khóa. Đây là lý do: nhóm từ khóa được sử dụng để phản ánh những thứ như sản phẩm, tính năng, chiến dịch marketing, phân khúc khán giả, thông điệp, địa lý và nhiều hơn nữa. Hãy xem xét việc tạo ra nhiều loại nhóm từ khóa để bạn có thể so sánh các sản phẩm và tính năng cũng như thông điệp, chiến dịch...nhóm từ khóa không chỉ tốt cho việc so sánh các nỗ lực marketing internal của bạn mà nó còn có tác dụng trong việc theo dõi, phân tích các đối thủ cạnh tranh với bạn.

2. Tạo nhóm nội dung

Nếu bạn đang dành thời gian để tạo ra các nhóm từ khóa thì bạn cũng nên xem xét nhóm nội dung của bạn. Một trong những lý do tôi muốn tạo ra nhóm nội dung là bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn khác về cách khán giả của bạn tìm kiếm và tương tác với bạn. Một vài nhóm nội dung mà bạn có thể tạo ra chẳng hạn như:

- Sử dụng các nhóm tương tự mà bạn đã dùng để tạo ra các nhóm từ khóa như: sản phẩm, tính năng, chiến dịch, địa lý...

- Tạo các nhóm nội dung theo loại nội dung như video, white papers, nghiên cứu, blog...

- Tạo các nhóm nội dung dựa trên người dùng - ví dụ tôi có thể tạo ra những loại nội dung để đánh giá, xem xét...

Phương pháp này cho phép tôi so sánh một cách dễ dàng và để xem các nhóm từ khóa và lưu lượng truy cập bị chi phối bởi nội dung của tôi.

seo

3. Hãy chú ý đến những từ khóa top đầu

Những từ khóa top đầu về cơ bản là các từ khóa và nội dung tương ứng đã thay đổi trong vài tuần qua. Tôi theo dõi cả những từ khóa tích cực và bị suy giảm vì nó cho tôi biết rằng chúng tôi đang đánh giá đúng nội dung và kết hợp từ khóa hay không đồng thời nó cũng cảnh báo cho tôi thấy được sự thay đổi về nhu cầu và lợi ích của khán giả.

4. Theo dõi từ khóa top đầu của đối thủ cạnh tranh với bạn

Việc xem xét các từ khóa top đầu của đối thủ cạnh tranh sẽ cho phép bạn nhìn thấy được các từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu vào và những nội dung tương ứng mà họ đang tạo ra để phục vụ cho khán giả của bạn. Những thông tin này có thể giúp cho quá trình sáng tạo nội dung trong tương lai hoặc cải tiến nội dung hiện có.

5. Chú ý đến các tín hiệu xã hội cạnh tranh theo cấp nội dung

Tín hiệu xã hội thường là một chỉ dẫn tốt về những gì phổ biến và phù hợp với khán giả vào lúc này. Trong khi hầu hết mọi người chú ý đến các tín hiệu xã hội của họ thì việc xem xét sự tương tác xã hội của đối thủ cạnh tranh với bạn cũng rất quan trọng. Bằng việc xem lại một danh sách các nội dung được sắp xếp theo các tín hiệu xã hội hàng đầu, bạn có thể xem những gì phù hợp với khán giả của bạn với cùng một từ khóa bạn đang theo dõi và xem nơi bạn có thể phát hiện ra những khoảng trống trong nội dung site của riêng bạn.

6. Ưu tiên các đề xuất của bạn

Nếu bạn đang sử dụng SEO và nền tảng nội dung cung cấp các đề xuất, có thể bạn sẽ nhận một danh sách các đề xuất rải rác. Việc ưu tiên các đề xuất của bạn không chỉ giúp bạn luôn tỉnh táo mà nó cũng sẽ đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào những item quan trọng nhất. Cho dù bạn đang tìm kiếm một thứ hạng hay tìm cách để tập trung vào một nhóm các nội dung hoặc từ khóa cụ thể, bạn có thể sử dụng các nền tảng của bạn để sắp xếp và phân bổ các đề xuất.

7. Bắt đầu một ngày mới của bạn bằng việc đi đúng hướng

Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn và sự tương tác của bạn với tổ chức SEO, bạn có thể hoặc không thể đi sâu vào nền tảng đầu tiên. Một trong những công việc hàng ngày của tôi là tổng kết lưu lượng truy cập, các từ khóa đang hoạt động ở top đầu, tóm tắt các đề xuất và đánh giá về các kênh marketing quan trọng.

8. Khám phá đối thủ cạnh tranh

Bạn biết gì về các đối thủ cạnh tranh trong thị trường của bạn và có thể là bạn đang có một vài kiểm tra trên đó. Hãy theo dõi thường xuyên những người đang bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu và nhìn vào các nội dung tương ứng có thể giúp bạn nắm bắt và lập chiến lược chống lại những thay đổi về lưu lượng truy cập trước khi bạn đánh mất vị thế và khách truy cập.

9. Đánh bóng những nội dung cũ hơn

Một trong những việc làm thường xuyên nhất khi bạn xem xét lại nội dung cũ của bạn là để xem nội dung của bạn có được làm mới bằng cách sử dụng các thông tin mới, thực hành SEO được cập nhật và các nội dung hiện tại để cung cấp cho khán giả. Hầu hết chúng ta có rất nhiều trang có khả năng tăng thứ hạng - mất ít thời gian hơn so với việc tạo ra nội dung mới. Chúng ta thường tập trung vào việc lái lưu lượng truy cập đến các chiến dịch và các tính năng mới nhất, vì vậy nó dễ dàng bị bỏ qua. Đừng bỏ qua những cơ hội này trên trang web của bạn - chúng có thể là nơi tuyệt vời dành cho khán giả của bạn để họ tìm thấy bạn và thậm chí có thể mở ra các đối tượng mới.

10. Chú thích khi bạn đi

Thêm từ khóa mới? Hãy chú thích vào đó. Thực hiện một loạt các thay đổi liên quan đến cấu trúc trang hay hoàn thiện các đề xuất? Bạn hãy chú thích vào đó. Nhóm của bạn vừa phát hành nội dung mới cho một chiến dịch? Bạn hãy chú thích điều đó. Tại sao lại phải chú thích mà không phải một hành động thú vị khác? Bởi vì nó sẽ giúp bạn hiểu được tất cả những gì đang diễn ra.
slide ​
Khi bạn đang tìm kiếm nhóm nội dung và từ khóa, nếu bạn đã thêm các chú thích để phân tích, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều khi muốn tìm ra nguyên nhân và hậu quả. Hãy tin tôi đi, mỗi 20 giây bạn giành ra cho việc chú thích thì bạn sẽ tiết kiệm được 20 phút khi cố gắng tìm ra lý do tại ra lại có sự tăng đột biến về lưu lượng truy cập.

Khi nói đến SEO nghĩa là nói về quá trình quản lý và những ưu tiên của bạn để bắt kịp những thay đổi của Google. Do đó, hy vọng một số lời khuyên này sẽ là ý tưởng mới để nhắc nhở bạn với những thực hành tốt nhất.


Comments powered by CComment