Dù là thợ sửa ống nước cũng cần Content Marketing

Nếu ở khu bạn sống có 10 thợ sửa ống nước nhưng chỉ có duy nhất một người cung cấp các thông tin hữu ích, và tư vấn chi tiết cho bạn về việc bảo trì hệ thống ống nước thì rõ ràng thương hiệu của người thợ sửa ống nước ấy sẽ là nổi bật nhất.

Truyền tải thông tin hay nói cách khác là Content Marketing có nghĩa là luôn tạo ra những thông tin có giá trị cho nhóm khách hàng của mình, mục tiêu là để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh nhau rất gay gắt để lấy sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy những người mua hàng thông thái đã nhanh chóng tiếp cận các chương trình truyền hình, các trang quảng cáo và theo dõi các chương trình khuyến mãi qua các trang phương tiện truyền thông.

Chính vì thế, để tránh bị bỏ qua, các nhà tiếp thị quảng cáo phải truyền tải được những thông điệp mà đối tượng khách hàng của họ muốn xem. Khi tiếp cận được bằng cách đó người tiêu dùng sẽ lắng nghe và cảm thấy hứng thú hơn về sản phẩm.

Bạn có thể nghĩ “Đó không phải là những gì tôi làm – tôi không phải là một nhà văn”. Nhưng cho dù bạn có làm nghề gì đi nữa, sửa chữa xe ô tô hay thợ hồ thì content marketing có thể giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

contenthacks

Dưới đây là một số cách content marketing cho các doanh nghiệp nhỏ:

1. Nhận biết thương hiệu

Tính nhất quán là một thành phần quan trong để chiến lược content marketing thành công. Điều này có nghĩa là việc cung cấp thông tin thường xuyên và đồng nhất tạo ra nhiều cơ hội và là mục tiêu để quảng bá công ty của mình. Thương hiệu của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng và họ sẽ để tâm đến các dịch vụ của bạn khi cần.

2. Xây dựng lòng tin cho khách hàng như tạo một bản sắc riêng cho công ty của bạn

Nếu ở thị trấn nơi bạn sống có 10 thợ sửa ống nước nhưng chỉ có duy nhất một người cung cấp các thông tin hữu ích, giáo dục cộng đồng về việc bảo trì hệ thống ống nước thì vấn đề ở đây là thương hiệu của người thợ sửa ống nước ấy sẽ nổi bật hẳn lên .

Bằng cách này, một thương hiệu có thể học cách để quảng bá cho sản phẩm của mình để đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng và danh tiếng chỉ được tạo ra khi có những lời khuyên đáng tin cậy.

3. Khuyến khích khách hàng của bạn “mạnh tay chi tiền”

Khi cần tiêu tiền hoặc dành thời gian cho một dịch vụ nào đó mọi người thường hay trì hoãn. Tuy nhiên nếu họ nhận được câu trả lời rõ ràng hoặc nghe được một câu chuyện mà anh ấy hoặc cô ấy có thể liên quan đến, thì việc sắp xếp một cuộc hẹn để giới thiệu về sản phẩm là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Hãy hướng dẫn người tiêu dùng các quy trình mua hàng : nhận thức, đánh giá sản phẩm và dùng sản phẩm thì bạn sẽ đạt được kết quả bán hàng rất cao.

4. Chia sẻ thông tin ở bất cứ nơi đâu

Tất cả quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cũng đều mang lại kết quả cuối cùng đó là khách hàng sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy việc truyền tải thông tin đầy đủ, độc đáo, kịp thời sẽ khuyến khích người tiêu dùng chi tiền cho dịch vụ của bạn.

Đó cũng là cách để khách hàng của bạn tìm đến bạn trước khi những đối thủ cạnh tranh “vớt” họ sang dùng dịch vụ khác.

5. Làm mới trang web của bạn thường xuyên

Hầu hết người tiêu dùng ngày nay dựa trên trang web tìm thông tin mà họ cần để đưa ra quyết định. Chính vì vậy, trang web sẽ là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt họ. Một website không cập nhật thông tin sản phẩm, không chuyên nghiệp sẽ ít có cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Hãy thay đổi và cập nhật thông tin hàng ngày để khi khách hàng quay lại họ thấy sự khác biệt và chuyên nghiệp hơn.

Thùy Dung

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment