Sai lầm hay mắc phải của các chiến dịch Marketing online

Tại sao một số chiến dịch marketing online lại thất bại? Ở thời điểm hiện tại, khi nhắc đến các chiến dịch marketing cho một sản phẩm, một thương hiệu, ta không thể không kể đến các chiến dịch Marketing online. Thực tế đã chứng minh, Marketing online đang thể hiện một vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, mức kinh phí mà mỗi doanh nghiệp bỏ ra cho các chiến dịch marketing online không hề thấp.

Nhưng tại sao một số chiến dịch marketing online lại thất bại? Tại sao ta chi trả ngày càng nhiều ngân sách hơn cho nó mà chúng ta lại không đạt được những hiệu quả như mong muốn? Vậy sai lầm của các chiến dịch Marketing online nằm ở đâu?

mar on

1. Xem thường các nguyên tắc Marketing

Các nguyên tắc Marketing đòi hỏi có sự nhất quán của nhiều yếu tố, trong đó ta phải kể đến sự nhất quán về logo, slogan, màu sắc đặc trưng, chiến lược và mục tiêu marketing cụ thể. Tuy nhiên không phải chiến lược marketing online nào cũng hội tụ đủ những yếu tố này. Mà thường sai lầm lớn nhất là chỉ tập trung vào những yếu tố công nghệ, kỹ thuật và mặc nhiên lầm tưởng marketing online chỉ đơn thuần là việc sử dụng các công cụ SEO, Facebook marketing, Google Adwords...

2. Quảng cáo không có mục tiêu và định hướng lâu dài là quảng cáo chết!

Xu hướng chỉ tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên các kênh quảng cáo mà thiếu đi mục tiêu và sự định hướng lâu dài sẽ khiến hiệu quả mà nó mang lại sẽ không được như ý muốn, thậm chí còn có khả năng đi ngược lại mong muốn ban đầu của bạn. Đăng quảng cáo liên tục, tần suất cao nhưng không đánh đúng đối tượng mục tiêu có khả năng làm xấu hình ảnh thương hiệu của bạn trước khách hàng, vì không chịu tìm hiểu rõ hành vi người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội.

3. Tập trung vào số lượng mà bỏ quên chất lượng quảng cáo

Anna Papachristos – một chuyên gia của website tư vấn thương mại điện tử Certona nhận định: “Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”. Rộng ra hơn nữa, bất cứ nội dung nào cũng cần chú ý hơn đến tính hữu ích mà nó mang lại cho người dùng. Thực tế ta có thể thấy, không thiếu gì những doanh nghiệp vì quá tập trung vào số lượng mà bỏ quên đi chất lượng quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chính tư tưởng sai lầm này sẽ khiến thông tin từ quảng cáo bị bão hòa, thông tin đến không chính xác, làm loãng sự quan tâm của các khách hang thân thuộc,.. Do đó, ngoài việc đầu tư vào số lượng quảng cáo, các doanh nghiệp cần tập trung hơn cho quá trình đầu tư vào Content marketing.

Như Ý (Theo vnexpress)

Comments powered by CComment