Smartphone: Cuộc chiến thay đổi để lấy lòng NTD

Điện thoại thông minh trong những năm qua đã có những bước phát triển liên tục cả về hình thức lẫn công nghệ bên trong. Mỗi hãng đều tạo ra những đặc trưng để có vị trí đầu trên thị trường.

Tuy nhiên các đặc trưng này lại không có tính vĩnh viễn. Có thể một hãng được nhắc đến nhiều trong một thời gian nhờ một tính năng sau đó lại một nhà sản xuất khác được nhắc đến nhờ thiết kế máy đột phát của mình. Vậy hiện nay các hãng đang được nhắc đến nhiều nhất vì điều gì?

smartphone

Apple với Live Photos

iPhone đã được quá nhiều người nhắc đến từ trước đến nay. Phần vì từ khi xuất hiện, mẫu smartphone chạy iOS này vẫn luôn dẫn đầu về trải nghiệm người dùng. Trong những chức năng mới của chiếc iPhone 6S, tất cả đều mang lại những tiện ích, tuy nhiên không phải ai cũng cần những chức năng đó.

Màn hình 3D touch là một cách sử dụng điện thoại mới. Nhưng không phải ai cũng thích chiếc màn hình này do không thể sử dụng được các miếng dán cường lực. Flash cho camera trước cũng không phải là đột phá do trước đây Oppo đã làm việc này. Quay phim 4K thì Samsung cũng đã quay được từ trước. Chỉ còn Live Photos là khác biệt.

Live Photos trên iPhone 6S

Đây là chức năng mặc định trên iPhone 6s và 6s Plus và có thể hoạt động với cả camera trước và sau. Máy sẽ quay lại một đoạn video trong khoảng thời gian 1,5 giây sau khi chọn chụp. Tiếp đó máy sẽ kết hợp tất cả các thông tin này vào một đoạn clip ngắn. Những ứng dụng từ bên thứ 3 cho phép tạo ra các bức ảnh Gif và người dùng có thể chia sẻ các bức ảnh động này.

Nexus với camera của 6P

Các dòng máy Nexus luôn được xếp vào nhóm dẫn đầu về cấu hình, thậm chí là trong vài năm nữa. Đối với 6P, đây có lẽ là chiếc smartphone với màn hình 5,7 inch có camera tốt nhất hiện nay. Trong tất cả các thông số về máy ảnh, 6P dẫn đầu ở tất cả các mục.

Khi so sánh với các mẫu Nexus trước đây thì camera từ smartphone của Google chưa bao giờ là tốt nhất. Lần này Google đã cải thiện được điều này vươn lên vị trí cao hơn trong các bảng so sánh chuyên sâu về chất lượng hình ảnh.

LG với nắp lưng da

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng với việc sử dụng vật liệu cao cấp nhất từ trước đến nay để sản xuất smartphone. Chiếc G4 sử dụng lớp da lộn bọc phần nắp lưng phía sau. Trong khi chiếc V10 lại được hãng trang bị bộ khung bằng thép không rỉ có tên “Dura Guard”. Đây là những tiến bộ vượt bậc của LG so với trước đây, vốn toàn bộ vỏ lưng của họ chỉ sử dụng nhựa.

Rất có thể một lúc nào đó hãng sẽ làm ra chiếc điện thoại bằng kim loại hoàn toàn hoặc 2 mặt là kính ở giữa là kim loại.

Microsoft với dock hiển thị và chức năng Continuum

Khá im ắng trong năm 2015, nhiều nhà phân tích cho rằng hãng phần mềm khổng lồ này đang bận làm việc với các khoản đầu tư vào Nokia và chuẩn bị cho Windows 10. Mãi đến khi chiếc Lumia 950 và 950 XL được giới thiệu hồi đầu tháng 10, người dùng mới thấy một sản phẩm đặc biệt thật sự từ hãng.

Video về Display Dock của Microsoft

Không để người dùng thất vọng, hai chiếc smartphone này chính là sự đột phá về công nghệ. Khách hàng chỉ cần kết nối chiếc điện thoại của mình với một màn hình máy tính thông qua Display Dock là có thể xử dụng như máy tính PC bình thường. Màn hình sẽ hoạt động Windows 10 ở độ phân giải 1080p và 60 hình/giây. Trong khi đó chiếc điện thoại 950 hoặc 950 XL vẫn hoạt động độc lập không ảnh hưởng tới bàn phím và chuột đang kết nối.

BlackBerry: chấp nhận thay đổi

Trước đây, những gì người dùng nhớ về BlackBerry là thiết kế khỏe khoắn, cao cấp. Bàn phím đầy đủ với khả năng soạn thảo tuyệt vời và hệ điều hành BB OS đặc trưng của hãng. Thế nhưng qua thời gian, BB OS đang bộc lộ mình là một hệ điều hành già nua, thiếu nhiều yếu tố thông minh mà người dùng cần.

Mặc dù hệ điều hành là một đặc sản của BlackBerry nhưng nếu tiếp tục “ôm lấy” đặc trưng này thì tất cả sẽ cùng chết chìm. Thay đổi là giải pháp của họ. Chấp nhận bỏ BB OS chuyển sang Android trở thành quyết định sáng suốt trong thời điểm này. Bàn phím đầy đủ vẫn được giữ nguyên. Thiết kế cao cấp vẫn xuất hiện. Những ai yêu BlackBerry đang mong PRIV có thể mang hãng trở lại vị trí như ngày xưa.

Theo Việt Khôi

Bizlive

Comments powered by CComment