3 chiến dịch sử dụng hashtag sáng tạo

Sử dụng hashtag là cách đơn giản để gia tăng sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu trong các chiến dịch trên mạng xã hội. Một hashtag bắt tai, dễ nhớ sẽ nhanh chóng giúp thương hiệu cùng lúc tăng thêm followers, social media reach và engagement.

Những thương hiệu dưới đây đã gây ấn tượng rất tốt trên social media khi sử dụng hashtag một cách sáng tạo:

1. #UnAdjetivoParaMessi - Pepsi

Ngôn ngữ Tây Ban Nha (Spanish) rất thiếu những cụm từ để mô tả một tài năng. Đó là lý do Pepsi Argentina thực hiện chiến dịch sử dụng hashtag #unadjetivoparamessi (#one adjective for Messi), nhằm tìm ra một tính từ khắc hoạ rõ nét tài năng của Messi, thiên tài bóng đá người Argentina. Pepsi nhận được gần 11.000 tính từ và "inmessionante" đã được huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Argentina lựa chọn. "Inmessionante" cũng được Spanish Royal Academy chính thức xác nhận và đưa vào sử dụng trong từ điển.

Sự thành công của chiến dịch còn được thể hiện qua những con số: 18 triệu người tham gia trong 1 tháng, 10.987 tính từ được đưa ra và bản thân "inmessionante" cũng đã kiếm được 10.5 triệu USD trong earned media.

hastag

2. #MyCalvins - Calvin Klein

Ra mắt bộ sưu tập Calvin Klein Dual Tone vào năm ngoái, CK đã thực hiện chiến dịch “show yours. #mycalvins”. Những người dùng Instagram thuộc nhóm style influencers đã đăng những bức hình selfie đầu tiên cùng hashtag #mycalvins. Tất cả những tấm hình với hashtag #mycalvins đăng bởi người dùng đều được đánh giá, chọn lựa bởi đội ngũ thiết kế của CK và repost trên trang Instagram của thương hiệu. Một cơ hội tuyệt vời khi khách hàng cũng có cơ hội trở thành "hot model" trong tích tắc.

Tuy nhiên phần gây ấn tượng nhất của chiến dịch nằm ở phần "online shopping". Khi người dùng cuộn trang feed của CK Instagram, mỗi bức hình đều được gắn nút "shop this look" giúp người dùng dễ dàng nhìn rõ loại trang phục có trong hình (chất liệu, loại mẫu...) mà không cần tốn thời gian tìm kiếm.

hastag3

3. #Castmemarc - Marc Jacobs

Ra mắt bộ sưu tập mùa thu 2014, Marc Jacobs thực hiện chiến dịch lựa chọn hình ảnh đại diện với hashtag #CastMeMarc. Người tham gia chỉ cần đăng hình ảnh đính kèm hashtag, đội ngũ Marc Jacobs bầu chọn 30 người (trong số 70.000 hình ảnh) và lựa chọn 2 người xuất sắc nhất. Người chiến thắng sẽ trở thành người mẫu đại diện của bộ sưu tập và trang bìa của tạp chí Teen Vogue.

hastag

Vậy bạn có biết đâu là những yếu tố chính giúp hashtag thành công?

  • Tạo một hashtag ngắn gọn, riêng biệt và bắt tai : càng dễ nhớ càng tốt. Đồng thời phải thật rõ ràng, tách biệt giúp bạn thu thập dữ liệu về campaign chính xác nhất.
  • Phần thưởng đủ hấp dẫn để người dùng tham gia
  • Thu thập dữ liệu trong suốt campaign : bạn có thể dễ dàng thu thập tất cả bằng Social Listening tool để có được nội dung thảo luận và phân tích khách hàng (số lượng thảo luận, lượng reach, platform, influencers...
  • Nhanh chóng và tích cực tham gia phản hồi với những người tham gia: điều này giúp campaign càng ngày càng gia tăng hiệu quả và lượng reach

Nguồn: buzzmetrics.vn

Theo BrandsVietnam

Comments powered by CComment