Khai thác dữ liệu để tương tác đúng đối tượng

Khách hàng không chi tiêu giống nhau mà thường đưa ra quyết định mua sắm có tính cá nhân. Marketer cần phải tiếp cận khách hàng ở mức độ cá nhân này với những chiến lược tập trung vào các hoạt động trực tiếp giữa thương hiệu và khách hàng của mình.

Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và nó nhanh chóng trở thành nhu cầu cạnh tranh. Marketing theo hướng dữ liệu đang trở thành chuẩn mực khi khách hàng ngày càng mong đợi việc truyền thông được cá nhân hóa.

Tương tác cá nhân hoá cần phải trở thành mục tiêu cuối cùng của thương hiệu: các chiến lược quản lý dữ liệu và đạt đến một cam kết cá nhân có ý nghĩa với khách hàng sẽ quyết định thành công của thương hiệu.

data

Sử dụng một nền tảng quản lý tất cả dữ liệu

Dữ liệu ở tất cả các hình thức đã nhanh chóng chuyển thành một loại tiền tệ Marketing.

Thông tin hỗ trợ chiến dịch cần phải sâu sắc và có thể dẫn đến hành động để chuyển thành những nội dung hấp dẫn. Điều đó bắt đầu với thông tin khách hàng mà marketer hiện đang sở hữu. Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM), chương trình thanh toán và phân tích Web chỉ là một vài trong số những công cụ marketer sử dụng để lưu trữ chi tiết dữ liệu khách hàng.

Tích hợp thông tin từ các nguồn này vào chung một nơi là một thách thức, và đó là lúc chúng ta cần đến một nền tảng quản lý dữ liệu tốt (DMP). DMP tích hợp thông tin từ các nguồn khác nhau và tạo ra một kho lưu trữ duy nhất lý tưởng cho các chiến dịch theo hướng dữ liệu. Khi dữ liệu của khách hàng lưu trữ chung một chỗ, marketer có thể khai thác dữ liệu đó dễ dàng hơn để đạt mục tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, DMP trở nên có giá trị hơn cho chiến lược Marketing khi marketer tổng hợp dữ liệu bên thứ hai và thứ ba. Họ có thể thu thập thêm những phân tích từ dữ liệu để làm cho nội dung ngày càng phù hợp hơn với khách hàng.

Bởi vì dữ liệu khách hàng, khách hàng tiềm năng và thị trường hiện giờ tập trung ở một nơi, thương hiệu có thể sử dụng kho dữ liệu này để đảm bảo rằng khách hàng nhận các nội dung liên quan nhất để khuyến khích họ hành động đúng lúc trong vòng đời khách hàng.

Nhu cầu về nội dung cá nhân hóa để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi (conversion) ngày càng tăng. Marketer cần phải hành động nhanh chóng và thực hiện nhiều cách tối đa hóa việc sử dụng dữ liệu. Bắt đầu với DMP là bước quan trọng đầu tiên.

Quan hệ đối tác nên quan tâm đến dữ liệu

Khi vai trò của DMP trong Marketing trở nên quan trọng, sẽ có nhiều cơ hội hơn để xác định các đối tác và các công nghệ khác làm cho dữ liệu giá trị hơn.

Các đối tác bao gồm bất kỳ nền tảng nào cho phép đưa nội dung lên Web. Họ cần chia sẻ thông tin của mình theo cách sao cho có thể tích hợp vào DMP và biến thành hành động trong các chiến lược và chiến dịch khác nhau. Bất kỳ đối tác nào không cung cấp thông tin củng cố hồ sơ khách hàng và làm cho nội dung có liên quan hơn thì cần phải đi kèm với một số lợi ích khác, hoặc họ không có giá trị gì cả.

Việc xác định đối tác trước khi tiếp tục mối quan hệ có thể giúp marketer biết ai phù hợp nhất với nhu cầu của mình, giúp họ xây dựng sự gắn bó mật thiết của khách hàng và tạo ra ROI đáng kể.

Dữ liệu dẫn đến cá nhân hóa

Đối với các marketer, khái niệm về cá nhân hóa từng có vẻ như một giấc mơ viễn vông. Họ đã quen với việc định vị theo phân khúc, phân chia khách hàng thành các nhóm cụ thể dựa trên một số yếu tố.

Tuy nhiên, người tiêu dùng bây giờ có nhiều lựa chọn và họ không e sợ khám phá những lựa chọn để xác định cách tốt nhất để tiêu tiền.

Internet chịu trách nhiệm phần lớn về sựthay đổi này. May thay, Web cũng cung cấp các kênh giao tiếp trực tiếp, cá nhân với khách hàng tiềm năng. Các video được xem trên YouTube, các trang web giải trí hoặc làm việc và các ứng dụng mà người ta tải về điện thoại thông minh, tất cả cung cấp manh mối về những sản phẩm hoặc dịch vụ có nhiều khả năng thu hút họ.

Nội dung Web, cho dù đó là video, email, mạng xã hội hoặc định dạng khác, phải được lựa chọn và đem đến cho khách hàng các thông tin định hướng cá nhân. Nhận được nội dung không liên quan là một cách khiến cho khách hàng từ chối tham gia.

Khi mọi người theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội hoặc đăng ký để nhận email tiếp thị, họ cấp phép cho thương hiệu để tiếp thị đến họ. Hơn nữa, họ thường cung cấp thông tin cho biết chính xác mong muốn và nhu cầu của mình. Cá nhân hoá nội dung, bằng cách tận dụng dữ liệu này và dữ liệu khác mà khách hàng cung cấp, thể hiện cam kết của thương hiệu phục vụ khách hàng.

Với rất nhiều sự lựa chọn có sẵn, thương hiệu phân biệt mình với nội dung Marketing phù hợp có nhiều khả năng xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Nguồn: marketingland.com

Theo blog.ants.vn

 

Comments powered by CComment