12 chuẩn SEO mà bạn cần quan tâm

Bạn hãy hình dung về bức tranh này: bạn nhìn thấy được gì? Nhưng điều gì đã xảy ra? Bạn cần thiết lập một chuẩn mực nào đó cho chiến dịch SEO của bạn. Bạn hãy nhớ rằng SEO không phải chỉ đơn giản là về thứ hạng. Thứ hạng chỉ đơn giản là một phương tiện để kết thúc. Bạn cần khả năng hiển thị cho các từ khóa nhắm mục tiêu để nhận được mục tiêu lưu lượng truy cập tự nhiên mới.

Chuẩn là gì?

Chuẩn chẳng qua chỉ là một điểm khởi đầu. Bạn đang thiết lập trang web của bạn từ góc độ phân tích và thống kê. Điều này cho phép bạn so sánh và theo dõi sự tiến bộ của bạn theo từng tháng, từng quý hoặc từ năm này sang năm khác. Nó cũng đưa ra cho bạn cái nhìn quan trọng vào những khu vực bạn cần phải tập trung nhiều nhất.

seo copy

1. Lưu lượng truy cập tự nhiên

Như tôi đã đề cập ở trên, chuẩn là một cái gì đó quan trọng mà bạn cần phải thiết lập ở giai đoạn đầu của chiến dịch SEO. Ví dụ như lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn là một quá trình chậm và nó cần phải được theo dõi theo từng tháng hoặc theo quý.

Hầu hết các trang web sẽ không nhìn thấy sự tăng trưởng mạnh về lưu lượng truy cập tự nhiên nhưng thay vào đó sẽ bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập sẽ từ từ tăng lên theo thời gian. Lý do là bởi vì phải mất rất nhiều thời gian để Google tin tưởng vào các trang web.

Bạn cần phải chứng minh rằng a) liên kết của bạn là hợp pháp và b) doanh nghiệp của bạn là hợp pháp. Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng khác nhau để xác định tính hợp pháp của trang web.

2. Lưu lượng truy cập giới thiệu

Nhiều người không đặt ra một chuẩn nào đó về lưu lượng truy cập giới thiệu khi bắt đầu với một chiến dịch SEO và đó là một sai lầm lớn. Lưu lượng truy cập giới thiệu là quan trọng bởi vì nó tương quan với sự tăng trưởng tự nhiên nhiều hơn. Nếu bạn không biết, lưu lượng truy cập "giới thiệu" chỉ đơn giản là lưu lượng truy cập đến từ một trang web khác. Đây là một thước đo quan trọng bởi vì bạn muốn thực hiện một tác động lên các trang web khác và tận dụng lưu lượng truy cập được thiết lập của họ.

Ví dụ, bất cứ khi nào tôi nhận được một liên kết từ Neil Patel, nó sẽ gửi cho tôi lưu lượng truy cập và tiếp tục gửi đến tôi lưu lượng truy cập theo thời gian. Tất cả lưu lượng truy cập mà Neil gửi đến tôi đều là những lưu lượng truy cập chất lượng cao.

Bạn hãy nhớ rằng, trước Google thì đây là cách mà các website lớn thường làm. Họ tìm thấy các website khác trong cùng ngành công nghiệp của họ, xây dựng mối quan hệ và thừa hưởng lưu lượng truy cập để phát triển doanh nghiệp của họ. Google có thể xác định tính hợp pháp của một liên kết dựa vào lưu lượng truy cập chảy qua nó. Đây là lý do chính tại sao cách xây dựng mạng lưới blog cá nhân không còn làm việc nữa.

Phương pháp truyền thống là quẳng lên một PBN (Viết tắt của Private Blog Network), ném vào đó một liên kết và hy vọng thứ hạng của bạn tăng lên. Vấn đề là liên kết của bạn đã chết vì không có lưu lượng truy cập chảy qua nó.

Với tất cả những gì tôi đã đề cập, bạn nên chuẩn bị mọi thứ cho lưu lượng truy cập giới thiệu hiện tại của bạn. Sau đó bạn có thể tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn bằng cách guest posting, marketing diễn đàn, bình luận blog, đề cập đến thương hiệu và marketing truyền thông xã hội. Nó cũng sẽ xảy ra một cách tự nhiên nếu bạn dành thời gian để phát triển một blog chất lượng bởi vì bạn sẽ nhận được các liên kết tự nhiên.

3. Số lượng trang đích nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên

Trong Google Analytics, bạn sẽ tìm thấy những trang đang nhận được lưu lượng truy cập. Với chuẩn này, chúng tôi muốn đo lường số trang đang thực sự nhận được lưu lượng truy cập hàng tháng. Chúng tôi muốn tăng số lượng các trang nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên.

Khi bạn tạo ra nội dung hoặc nguồn tài nguyên mới, bạn cũng nên thúc đẩy thêm số trang để nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên. Khi bạn tìm thấy các trang này, bạn có thể cải thiện chúng bằng cách thêm nội dung có giá trị hoặc cải tiến cách bố trí để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mục đích là để duy trì lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đó.

4. Số lượng từ khóa trong top 200

Số lượng từ khóa mà bạn đã xếp hạng trong top 20 là rất quan trọng bởi một vài lý do. Thứ nhất, nó thể hiện cách bạn thể hiện những gì bạn đang có. Thứ 2, nếu bạn có từ khóa trong top 20, bạn có thể tạo ra nội dung hoặc tập trung vào việc xây dựng authority để bạn có thể cải thiện thứ hạng với những trái cây treo thấp.

5. Pageviews

Chuẩn Pageviews là quan trong bởi nó là một chỉ số hấp dẫn về website của bạn. Nếu bạn nhận được nhiều hơn một lượt xem từ mỗi khách truy cập thì điều đó có nghĩa là người dùng đang quan tâm đến a) đọc thêm nội dung hoặc b)tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn muốn nhiều người xem trang web của bạn bởi vì nó mang lại cho bạn cơ hội chuyển đổi tốt hơn hoặc có khả năng thực hiện một giao dịch.

6. Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát cao là một dấu hiệu trải nghiệm người dùng kém. Đó là lý do tại sao nó lại là một chuẩn quan trọng. Nếu nó là cao thì bạn cần phải tập trung những nỗ lực của bạn để làm giảm tỷ lệ thoát. Hãy nhớ rằng tỷ lệ thoát ở mỗi ngành công nghiệp hoặc thậm chí là trên các trang cụ thể là khác nhau. Ví dụ, các trang web tin tức có thể có tỷ lệ thoát cao hơn trong khi trang web thông tin sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn.

7. Thời gian trung bình trên trang

Bạn muốn khách truy cập ở lại trên trang web của bạn càng lâu càng tốt. Khi họ ở lại, bạn sẽ có một cơ hội lớn để tạo ra các chuyển đổi. Cũng giống như tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên trang web sẽ thay đổi. Nếu khách truy cập không ở lại trên trang web của bạn thì bạn đang có một vấn đề với trải nghiệm người dùng của bạn. Hoặc trang web của bạn quá khó hiểu, nội dung của bạn sơ sài hay trang web của bạn có cấu trúc kém.

8. Các trang được index

Đây là một phần rất quan trọng. Có nhiều người cho rằng nhiều trang được index là một dấu hiệu của authority. Tôi không đồng ý với điều này.

Google xếp hạng các trang dựa vào hơn 200 yếu tố khác nhau nhưng đặc biệt chú ý đến các liên kết, hoạt động xã hội và tín hiệu người dùng.

Ví dụ phổ biến nhất mà tôi thấy là khi một trang mới được tạo ra với cùng một sản phẩm nhưng kích thước hoặc màu sắc khác nhau. Điều đó có nghĩa là sẽ có hàng trăm trang cho cùng một sản phẩm nhưng chỉ có một màu hoặc kích thước là khác nhau.

Như bạn có thể tưởng tượng, điều này giống như kiểu tạo ra nội dung trùng lặp lớn. Đó là dấu hiệu để nhận được hình phạt của Google Panda. Chủ sở hữu trang web đã hợp nhất những loại trang này thành một bằng cách cho người dùng lựa chọn màu sắc và kích thước trên một trang. Điểm mấu chốt là:

- Bạn muốn các trang được index theo chuẩn bởi vì bạn sẽ muốn họ ở trên trang của bạn lâu hơn

- Các trang duy nhất được index là những trang độc đáo và chất lượng

9. Số lượng liên kết domain gốc

Vào lúc bắt đầu chiến dịch, bạn nên đưa ra một con số chuẩn về các liên kết domain gốc đến site của bạn.

Lý do tại sao bạn muốn điều này là bởi vì bạn có thể có nhiều liên kết từ các trang web tương tự. Để tăng authority, bạn cần phải nhận được các liên kết từ các tên miền duy nhất với địa chỉ IP duy nhất. Mục đích là để tăng số lượng domain gốc liên kết đến site của bạn theo thời gian. Bạn hãy tham khảo thêm bài viết này.

10. Click Through Rate (CTR)

Tôi đã nói về yếu tố xếp hạng này trước đây, nhưng nó là một chuẩn rất quan trọng. Nó quan trọng là bởi vì Google sẽ phân tích kết quả CTR và xếp hạng dựa trên kết quả mà nó phân tích được.

Trong mắt của họ, CTR cao hơn sẽ có giá trị hơn. Bên cạnh những gì Google nghĩ, bạn sẽ thấy giá trị trong việc gia tăng CTR vì đó là cách duy nhất để thu hút lưu lượng truy cập chất lượng mà không cần phải tăng cường khả năng hiển thị từ khóa.

Thay đổi ngày tháng và chọn “CTR”. Nó sẽ cung cấp cho bạn CTR trung bình trong Google. Theo đó, bạn nên làm việc để gia tăng số lượng này. Nếu nó là cực kỳ thấp thì bạn cần phải a) tăng khả năng hiển thị của từ khóa hoặc b) cải thiện title và descriptions của bạn.

11. Sự hiện diện xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và xây dựng authority của bạn. Không có lý do nào mà bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Vào lúc bắt đầu của chiến dịch SEO, bạn nên chuẩn bị sự hiện diện xã hội hiện tại của bạn dựa trên những người follow và tương tác với bạn. Mục tiêu cần đến là a) tăng số lượng/chất lượng của những người follow và b) gia tăng sự tương tác.

12. Xếp hạng từ khóa cụ thể

Cuối cùng, đó là xếp hạng từ khóa cụ thể. Không phải ngẫu nhiên mà chuẩn này lại nằm cuối danh sách. Đó là bởi vì chuẩn này đã lỗi thời để theo dõi tiến trình SEO. Hầu như tất cả các kết quả của Google là dựa vào cá nhân hoặc dựa vào vị trí địa lý.

Tôi dự đoán rằng cuối cùng tất cả kết quả tìm kiếm sẽ được thiết kế cho một người tìm kiếm cụ thể. Google đang tổng hợp dữ liệu từ Chrome, Gmail, Google Analytics và các công nghệ khác của họ để tạo ra các kết quả phù hợp cho từng cá nhân.

Chuẩn ưu tiên dành cho SEO

Khi bạn đã có 12 chuẩn mà bạn cần phải theo dõi cho mọi chiến dịch SEO. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể ưu tiên cho các chuẩn đó? Có nghĩa là chuẩn nào bạn cần phải làm việc trước? Điều thú vị về các chiến dịch SEO là bắt đầu bằng việc cải thiện thứ hạng - đây không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất. Đôi khi có những vấn đề khác mà bạn cần phải xử lý trước khi nhảy vào tối on-site và xây dựng liên kết.

Ví dụ, nếu tỷ lệ thoát của bạn cao, người dùng không xem được nhiều hơn một trang và thời gian trung bình trên trang là thấp, có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tính khả dụng nên là vấn đề quan tâm hàng đầu. Việc đảm bảo lưu lượng truy cập được chuyển đổi là bước SEO quan trọng nhất bạn nên nắm giữ. Số lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được là không quan trọng. Điều quan trọng là nó chuyển đổi được bao nhiêu. Việc khắc phục tỷ lệ chuyển đổi và tính khả dụng là vấn đề bạn cần phải làm trước để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn khi lưu lượng truy cập bắt đầu vào.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment