4 câu hỏi quan trọng trước khi tạo ra nội dung mới

Đối với các nhà tìm kiếm hiện nay, quá trình mở rộng nội dung đã tạo ra nỗi ám ảnh hơn hẳn so với làm mới nội dung. Mọi người đã và đang làm việc với suy nghĩ rằng việc tạo ra nội dung mới là cách duy nhất góp phần tạo nên sự thành công của một website.

Tuy nhiên, với tốc độ nhanh chóng như hiện nay nhiều người đã vội vàng xây dựng nội dung trước khi thực sự hiểu rõ mục đích cơ bản của nó.

Khi cơn sốt blog đầu tiên trong vài năm trước đây, các nhà tiếp thị đã bắt đầu tạo blog site với suy nghĩ đơn giản vì có vẻ như đó là những gì mà người khác đang làm vào thời điểm đó. Thái độ này cũng vào cuộc với khuynh hướng nội dung mới chẳng hạn như infographics. Trở lại thời kỳ khi chúng được ưa chuộng, infographics được tạo ra ồ ạt. Nhưng một lần nữa, đây là tất cả những gì họ làm vì tất cả những người khác đang làm nó.

content

Nỗ lực mở rộng nội dung thực sự hiệu quả đòi hỏi mức độ tư duy phân tích: tại sao nội dung lại được tạo ra và nó cần phải làm gì để được hưởng lợi từ một site hay một tổ chức? Trước những thay đổi này, mọi người phải làm những gì phù hợp với bất kỳ xu hướng hiện nay và bạn phải cố gắng để trả lời một số câu hỏi lớn.

Dưới đây là 4 câu hỏi quan trọng mà tất cả các nhà tiếp thị tìm kiếm phải tự hỏi mình trước khi bắt tay vào việc tạo ra ý tưởng hướng đến nội dung:

1. Tại sao chúng ta sáng tạo nội dung?

Những bài thực hành trước bất kỳ nỗ lực tiếp thị nội dung là hiểu lý do tại sao bạn sáng tạo nội dung. Là một SEO, tôi luôn nghĩ rằng tạo ra nội dung là để mang lại nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, trong khi nội dung keyword-rich trên một site authority có thể đem lại lợi ích SEO mong muốn, nó vẫn đáp ứng các mục tiêu của site?

Nội dung có thể được tạo ra vì một số lý do như:

- Nhận được sự tương tác xã hội
- Chuyển đổi mục tiêu on-site như tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng
- Xây dựng một thương hiệu hoặc nâng cao khả năng đi trước thời đại
- Chiến thuật copy-cat của đối thủ cạnh tranh

Và đây chỉ là chóp của tảng băng trôi. Tốt nhất là mọi người hãy cùng góp tay vào việc hiểu mục đích của việc sáng tạo nội dung.

2. Ai là khán giả?

Khi bạn hiểu lý do tại sao bạn cần phải sáng tạo nội dung, việc tiếp theo là bạn cần phải hiểu bạn đang tạo nội dung cho ai.

Nếu bạn đã có một lượng nội dung vừa đủ trên các loại site của bạn và bạn có kế hoạch cho việc tạo nội dung bổ sung để hỗ trở các loại site hiện có, hãy phân tích để có cái nhìn sâu sắc hữu ích nhất để mang lại định hướng tốt nhất cho bạn.

Hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu và những phân tích của bạn trong giai đoạn quy hoạch này. Hãy xem Pageview theo độ tuổi, giới tính, sở thích và như vậy, bạn có thể rà soát trên cả các trang đích của site.

Tôi đã tạo ra một phân khúc mẫu nâng cao để đánh giá các trang blog theo độ tuổi:

content

Bạn có nhìn thấy sự khác nhau trong hình trên? Loại nội dung hoạt đông tốt hơn có tạo ra khách hàng tiềm năng hay doanh số bán hàng trên site không? Nếu bạn đang cân nhắc việc thêm nhiều video hơn trên site của bạn và bạn thấy các nhóm demographic (nhân khẩu học) cụ thể được thực hiện tốt hơn, thì nội dung của bạn có thể phục vụ cho nhóm người dùng này.

Bằng cách xem xét các dữ liệu nhân khẩu học này, bạn có thể tùy chỉnh theo các phần của trang để đánh giá nội dung đó có được thực hiện cho các nhóm người dùng khác nhau hay không.

3. Mục đích thực sự của nội dung là gì?

Bây giờ chúng ta đã hiểu lý do tại sao chúng ta tạo nội dung bổ sung cho trang web và chúng ta có thể thay đổi nội dung sao cho phù hợp với trang web. Chúng ta cũng biết rằng những nội dung hoạt động tốt sẽ tạo ra lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên và nhận được nhiều chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vậy làm thế nào chúng ta "gắn" nội dung này để giữ chân những khách truy cập đầu tiên. Rất tiếc là chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn tìm ra mục đích thực sự của nội dung.

Để tạo ra nhiều hiểu biết và khả năng chuyển đổi trang web, chúng ta sẽ cần phải dành một ít thời gian để phân tích. Nếu chúng ta đang tạo ra nội dung này trong lĩnh vực kỹ thuật số, chúng ta cần phải có nhận thức tốt về thế giới bên ngoài.

Các công cụ có thể tìm kiếm và theo dõi nội dung (ví dụ như BuzzSumo), nó có thể làm nổi bật những nội dung mà trước đây đã làm tốt trên site của bạn.

Điều này sẽ cho chúng ta biết được chủ đề nào đang tạo ra sự tương tác xã hội tốt nhất và nhận được sự tham gia nhiều nhất. Công cụ xây dựng liên kết chẳng hạn như Open Site Explorer hoặc Majestic cũng có thể cung cấp cho bạn những nội dung mà nhận được nhiều liên kết inbound nhất.

4. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta muốn thử nghiệm một loại nội dung mới?

Thử nghiệm loại nội dung mới là hoàn toàn rất tốt, nó chỉ nguy hiểm nếu bạn đi "all-in" (đây là một chiến thuật rất lợi hại, cũng là một chiến thuật rất nguy hiểm) về một cái gì đó đơn giản bởi vì tất cả mọi người đang làm việc đó. Tôi hoàn toàn không ủng hộ cách tiếp cận này.

Bởi vì bạn đã không cố gắng để tạo ra nội dung hoặc loại nội dung này trước đây, bạn không thể dựa vào dữ liệu lịch sử như chúng ta đã làm trước đây.

Đơn giản chỉ cần tìm kiếm các chủ đề từ khóa và bạn sẽ thấy những phần nội dung hàng đầu tham gia vào một số lĩnh vực xã hội cho bất kỳ chủ đề nào. Chúng ta có thể đánh giá cách họ thực hiện nội dung đó như thế nào. Từ khóa này có cạnh tranh trên các bài viết blog, bài báo, video hay infographics? Hy vọng rằng điều này sẽ làm sáng tỏ thêm về các loại nội dung mà bạn nên tiếp cận đầu tiên.

Bây giờ bạn đã biết được loại nội dung mà bạn theo đuổi và bạn có cảm giác rằng mọi người đang tương tác rất nhiều trên trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn có các chủ đề từ khóa để tập trung vào, bạn không nên di chuyển trong lúc này. Hãy khảo sát khách hàng hiện tại của bạn thông qua email, các cuộc khảo sát tập trung hoặc các cuộc bỏ phiếu để giúp bạn đặt ra câu hỏi về một loại từ khóa và tìm hiểu xem người dùng đang quan tâm những gì. Điều này sẽ giúp bạn đưa các từ khóa này vào một chủ đề từ khóa.

Những câu hỏi cụ thể sẽ giúp bạn trau dồi thêm về thông tin demographic cụ thể. Bạn hãy nhận thức được rằng ngân sách của bạn có giới hạn nhưng bạn có thể hiểu sâu vào những loại nội dung nào mà người dùng đang quan tâm nhất.

Kết luận

Tôi hy vọng rằng những lời khuyên của tôi sẽ giúp cho bạn tự tin hơn về cơ hội thử nghiệm những nội dung mới. Hãy phân tích xem những gì là hấp dẫn nhất đối với khán giả mục tiêu của bạn và sử dụng các phân tích này như là một nền tảng cho chiến lược mở rộng nội dung của bạn.

Theo thegioiseo

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment