3 cách quảng cáo di động hút khách

Chọn đúng thời điểm để thu hút sự quan tâm, hợp tác với bên phát triển ứng dụng giúp gia tăng uy tín thương hiệu... là những điều cần lưu ý khi quảng cáo trên di động.

Trong kỷ nguyên smartphone, các thương hiệu không ngừng cạnh tranh để kết nối với người tiêu dùng thông qua điện thoại di động nhờ có không gian mở, giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều công ty tiếp tục áp dụng các chiến lược quảng cáo cũ trên máy tính để bàn vào ứng dụng di động. Đây không chỉ là phương pháp tiếp cận lỗi thời, mà còn làm suy yếu mục đích cốt lõi của việc quảng cáo đó là tạo ra các kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.

Entreprenuer đưa ra 3 tư vấn cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo thông qua thiết bị di động.

quảng cáo di động

Thời điểm

Khi nhắm mục tiêu vào điện thoại di động, xác định đối tượng tiềm năng thông qua dữ liệu sơ cấp và bộ dữ liệu chung của thị trường, nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua yếu tố quan trọng hơn là thời điểm. Một quảng cáo đơn giản vào bất kỳ lúc nào sẽ không đủ để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Thay vào đó, các thương hiệu nên xác định những thời điểm mà người dùng dễ tiếp nhận nội dung nhất để triển khai quảng cáo.

Tìm ra thời điểm thích hợp trên điện thoại di động là một quá trình gồm nhiều bước. Đầu tiên, các nhà quảng cáo cần phải tìm ra thời điểm tốt nhất trong một phiên sử dụng điện thoại để nhắm mục tiêu tới người dùng. Thứ hai, doanh nghiệp cần bỏ các chế độ quảng cáo tự động và thay thế bằng chiến lược thông minh, năng động và có định hướng để xác định khi nào bắt đầu tương tác với khách hàng.

Ví dụ, khi một khách hàng thử sử dụng bộ lọc cao cấp trong ứng dụng hình ảnh nhưng quyết định không mua, họ có thể cảm thấy hài lòng khi nhận được tin nhắn từ nhà phát triển rằng sẽ cung cấp miễn phí một bộ lọc tương tự. Bất cứ khi nào có thể, các thương hiệu nên sử dụng dữ liệu để xâu chuỗi những gì người dùng đang trải qua và định hình thông điệp cho phù hợp.

Gắn bó với các nhà phát triển ứng dụng

Khi đã xác định đúng thời điểm, việc đưa quảng cáo tiếp cận người dùng cần được thực hiện chuyên nghiệp. Điều này đòi hỏi các thương hiệu làm việc chặt chẽ với nhà phát triển ứng dụng. Khi người dùng đã cài đặt các ứng dụng của nhà phát triển, họ có khuynh hướng tin tưởng và đánh giá cao trải nghiệm, giúp thương hiệu tăng sự tín nhiệm, từ đó làm người dùng dễ tiếp nhận thông điệp quảng cáo.

Người xem tin tưởng nhà xuất bản có thể giữ cho quảng cáo không làm gián đoạn việc lướt web của họ, đồng thời cung cấp trải nghiệm chưa từng có. Do đó, các thương hiệu nên tin tưởng những nhà phát triển ứng dụng để xác định chiến lược tiếp cận người tiêu dùng tốt nhất.

Cung cấp giá trị thực

Những người tiêu dùng sành công nghệ khá khó tính khi chú ý hay tin vào các thương hiệu. Vì vậy, các hãng phải cung cấp những sản phẩm có giá trị, sau đó cho phép người tiêu dùng quyết định sản phẩm có xứng đáng với thời gian mà họ bỏ ra hay không.

Đối với hầu hết người tiêu dùng hiện nay, quan diểm quảng cáo gắn liền với nội dung miễn phí đã lỗi thời. Nhà quảng cáo cần cải thiện kinh nghiệm trong ứng dụng của người dùng và cung cấp cho họ lý do để chú ý và đánh giá cao thương hiệu, khái niệm này gọi là quảng cáo trao đổi giá trị.

Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp nên cho phép người dùng điều hướng và kiểm soát tương tác với quảng cáo di động. Nếu một khách hàng cảm thấy bắt buộc phải tham gia, dù quảng cáo được thiết kế, trình bày chuyên nghiệp cũng có thể sẽ gây ra sự khó chịu.

Kim Thoa

Theo Vnexpress

Comments powered by CComment