Những mục tiêu khi làm Content Marketing (P2)

Qua phần 1 của bài viết Những mục tiêu khi làm Content Marketing chắc hẳn các bạn đã biết Content không chỉ có chức năng duy nhất là phục vụ cho quảng cáo, mà nó còn được sử dụng vào quá trình làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ngoài 4 vai trò đó, liệu rằng Content Marketing còn có khả năng nào nữa không?

>> Những mục tiêu khi làm Content Marketing (P1)

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

content marketing

5. Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng không chỉ là việc đối thoại trực tiếp với khách để giải đáp những thắc mắc của họ, mà còn là quá trình xây dựng hệ thống chăm sóc chuyên nghiệp để khách hàng tìm kiếm bất cứ khi nào họ cần. Muốn vậy thì những nội dung hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các mẹo dùng, bảo quản hay khắc phục lỗi là rất cần thiết. Bạn nên tạo ra một cổng dịch vụ khách hàng riêng hoặc tổng hợp những tài liệu hữu ích để người dùng tham khảo.

6. Xây dựng lòng trung thành là mục tiêu của Content Marketing

Nhiều người thường đặt mục tiêu mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới lên hàng đầu, vì họ cho rằng đó là cách tốt nhất để thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên họ không biết chiến lược này sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu khách hàng chỉ đến một lần rồi đi, cũng giống như hớt bọt xà phòng trên mặt nước, dù đẹp nhưng không bền lâu. Việc mở rộng thị trường phải song hành cùng quá trình củng cố thị trường đã có, tạo ra lực lượng khách hàng trung thành luôn ủng hộ mình.
Sẽ chẳng có người tiêu dùng nào trung thành với thương hiệu của bạn nếu bạn bỏ bê họ ngay sau khi đã nhận được tiền mua sản phẩm. Họ sẽ cho rằng bạn chỉ quan tâm đến tiền của họ mà thôi và rồi tìm kiếm một nhà cung cấp khác có dịch vụ tốt hơn. Đây là lúc Email Marketing phát huy sức mạnh của mình, những bức thư điện tử thăm hỏi, cập nhật tin tức khuyến mãi thường xuyên sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và vui vẻ hơn.

7. Tăng hiệu quả bán hàng gia tăng sản phẩm

Với mỗi người truy cập tiềm năng bạn không chỉ có một cơ hội bán hàng duy nhất, ngoài sản phẩm mà họ đã có nhu cầu từ trước bạn hoàn toàn có thể bán thêm những sản phẩm khác liên quan hoặc có giá trị cao hơn. Đây là 2 thủ thuật trong kinh doanh online: Upsell và Cross-selling, chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước đây. Muốn vận dụng hoàn hảo 2 thủ thuật này trong bán hàng trực tuyến thì nội dung là thứ quan trọng nhất, chỉ khi bạn biết cách dẫn dắt họ đến sản phẩm khác mới có cơ hội làm gia tăng giá trị đơn hàng của bạn. Những bài nội dung phải móc nối được các sản phẩm với nhau, tạo ra tính cấp thiết để kích thích khách hàng mua những sản phẩm khác.

8. Tạo ra những đại sứ thương hiệu

Một người làm content giỏi không phải chỉ cần tạo ra những nội dung thu hút nhiều người đọc là đủ, mà phải khiến họ chia sẻ bài viết đó, thậm chí trở thành nhà tiếp thị miễn phí cho bạn. Đây là sức mạnh của sự lan toả, đặc biệt là khi các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google +,... đang rất phát triển. Đỉnh cao của Content Marketing là biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu cho mình, họ đã sử dụng sản phẩm của bạn nên những gì họ chia sẻ luôn tạo sự tin cậy lớn hơn, mức độ phổ biến và uy tin của thương hiệu sẽ tăng lên nhanh chóng.

Content Marketing không chỉ đơn thuần là công cụ phục vụ cho quảng cáo, nó còn hướng đến rất nhiều mục tiêu khác nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Theo blog.sapo

Tung Lu

Comments powered by CComment