Những mục tiêu khi làm Content Marketing (P1)

Chúng ta đã tìm hiểu Content Marketing là gì, Content Marketing có phải nghề nhàm chán như vậy? và Những khó khăn khi làm Content Marketing. Nhưng liệu rằng bạn có chắc mình biết những mục tiêu mà Content Marketing hướng đến? Ngoài chức năng phục vụ cho quảng bá, tiếp thị thì Content Marketing còn có vai trò nào nữa? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu tuy vô hình như đó lại là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, được xây dựng trong quá trình doanh nghiệp phát triển và thể hiện tiềm năng tương lai của mình. Nhưng thương hiệu sẽ không thể phát huy toàn bộ sức mạnh nếu không được phổ biến đến mọi người, và Marketing chính là cách tốt nhất để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, trong đó sử dụng nội dung sẽ mang đến hiệu quả lưu giữ dấu ấn lâu hơn vào tâm trí khách hàng.

Những bài viết được chia sẻ thường xuyên, cung cấp giá trị thiết thực cho người đọc sẽ luôn được đón nhận, hơn là các bài quảng cáo lộ liễu. Khi người đọc cảm thấy việc theo dõi các trang blog hay fanpage của bạn là hữu ích thì họ sẽ tự động ghi nhớ thương hiệu mà bạn đang sở hữu.

content marketing

2. Thu thập thông tin khách hàng

Nếu viết nội dung cho người khác đọc, ghi nhớ rồi... để đấy thì lợi ích mang lại quá thấp so với công sức bỏ ra. Vì vậy Content Marketing còn có nhiệm vụ thu thập thông tin khách hàng nữa. Việc làm này tưởng chừng như không liên quan đến tiếp thị nội dung và quá khó để hoàn thành, nhưng thực ra bạn hoàn toàn có thể làm được, thậm chí còn làm tốt hơn những phương thức quảng cáo khác. Lấy ví dụ thế này, sau khoảng thời gian cung cấp cho người đọc những bài viết hữu ích, bạn có thể tập hợp chúng lại thành những cuốn ebook và cho phép họ tải miễn phí, với điều kiện là họ phải khai báo email để bạn gửi đến. Một cách rất tự nhiên bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho chiến dịch Email Marketing ngay sau đó mà chẳng tốn một đồng nào cả. Chỉ cần nhớ nguyên tắc cho trước – nhận sau thì bạn sẽ thu thập được những thông tin hữu ích cho mình.

3. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng thực ra không phải chỉ là việc giải đáp những thắc mắc của họ một cách thụ động, mà còn là việc chủ động đưa ra giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề. Và đây là lúc bạn nên thực hiện chiến dịch Email Marketing sau khi đã thu thập đủ thông tin cần thiết. Để có một chiến dịch email thành công cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và dĩ nhiên quan trọng nhất vẫn là nội dung, nội dung có hay và hấp dẫn thì người nhận mới tiếp tục chờ đợi các email khác. Mục đích cuối cùng chính của quá trình này chính là biến người truy cấp bình thường thành khách hàng tiềm năng, vì Email Marketing cũng chỉ là công cụ quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp mà thôi.

4. Tăng lượng chuyển đổi khách hàng

Trong một số bài viết trước chúng tôi đã ví website bán hàng của bạn như một cái xô có nhiều lỗ thủng nhỏ, có hơn 90% lượng người truy cập như số nước đổ vào bị rò rỉ khỏi xô từ những lỗ thủng đó, khoảng 10% còn lại là những khách hàng đã mua sản phẩm. 10% thực sự là quá ít, và một trong những nguyên nhất khiến bạn đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng đến thế là vì không biết cách thuyết phục họ mua hàng. Đa phần khách hàng truy cập vào website và xem các sản phẩm thường có tâm lý do dự, không biết có nên mua hay không, lúc này bạn cần có những phương thức để kích thích nhu cầu của họ, nội dung chính là công cụ cực kỳ hữu hiệu.

Một bài mô tả sản phẩm hay, chi tiết, khéo léo nhấn mạnh vào ưu điểm sẽ là bước đầu tiên để thuyết phục khách hàng quyết định mua. Nếu bài viết đó còn chỉ ra tính cấp bách, khiến khách hàng cảm thấy không mua sản phẩy ngay lập tức sẽ phải hối hận thì càng tuyệt vời. Và việc chèn những cụm từ call-to-action (kêu gọi hành động) như “Mua ngay kẻo lỡ”, “Chỉ còn vài ngày để bạn được hưởng những ưu đãi này”,... sẽ là bước cuối cùng để dẫn khách hàng đến việc thanh toán. Nhờ nội dung hay bạn hoàn toàn có thể tăng lượng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh doanh thu nhanh chóng.

>> Những mục tiêu khi làm Content Marketing (P2)

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment