Làm thế nào để không phí tiền khi đầu tư quảng cáo

Mỗi năm, các doanh nghiệp dốc hàng núi tiền vào việc cố gắng tiếp cận và truyền thông quảng cáo tới người tiêu dùng những thông điệp mà họ cố gắng đưa ra, bởi vậy mà việc lên kế hoạch để có 1 chiếc dịch tiếp thị hoàn hảo là vô cùng khó khăn.

Biết cách làm thế nào để có một kế hoạch hoàn hảo là điều không phải ai cũng biết, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những mẹo để hướng đến tâm trí khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy có ấn tượng ngay trong lần đầu tiên hoặc nhớ đến bạn trong vài lần nhận được tiếp thị từ doanh nghiệp của bạn:

quảng cáo

1. Biết đến thông qua bạn bè, người thân

Điều này Không chỉ diễn ra ở Việt Nam, một trong những tiêu chí ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng chính là “nghe người thân, bạn bè giới thiệu”. Do đó, nếu bạn là doanh nghiệp thì đừng nên bỏ qua cơ hội khơi mào cho những lời giới thiệu quý báu này. Về căn bản, có được sản phẩm dịch vụ tốt, giá thành hợp lý và nhiệt tình phục vụ khách hàng là một khởi đầu tốt. Kế đến, một chiến dịch quảng cáo kết hợp các phương tiện truyền thông online và offline, cùng website với thông tin đầy đủ và các chương trình ưu đãi thoả đáng sẽ giúp bạn có được nhiều lời giới thiệu nhiệt tình từ người tiêu dùng. Ngày nay, mạng xã hội và các chương trình giao lưu gặp mặt cũng là cầu nối hiệu quả giúp thương hiệu của bạn tiến sát đến tay người tiêu dùng.

2. Tạo ra cảm xúc

Cách bạn gợi lên cảm xúc cho người xem như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn đến mức độ quan tâm của họ. Một thông điệp quảng cáo sẽ dễ đi vào tâm trí bạn hơn nếu nó chạm đến cảm xúc của bạn, dù là xúc động, sốc, kinh ngạc hay hài hước. Đó là lý do tại sao các phim quảng cáo từng đoạt giải thường vui nhộn và khán giả thích xem đi xem lại nhiều lần dù họ đã thuộc nằm lòng và các quảng cáo bảo hiểm thường lấy đi của bạn không ít nước mắt. Bên cạnh đó, hầu như ai cũng thích ngân nga theo nhạc, nên những giai điệu vui tai sẽ khiến thông điệp quảng cáo khắc sâu hơn vào trí nhớ của mình.

3. Những điều mới mẻ

Bộ não chúng ta thật sự luôn tìm kiếm những thông tin mới, vì thế những quảng cáo hay thường giúp chúng ta mở mang trí óc hay gieo vào đầu ta một ý tưởng mới nào đó. Bạn có thể nghĩ đến bao nhiêu quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng tìm hiểu một khía cạnh mới mẻ hơn hoặc thử một công cụ mới trong những công việc quen thuộc hàng ngày? Học được một điều gì mới lạ hoặc phát hiện ra một sự thật thú vị có thể giúp chúng ta ghi nhớ dễ dàng một thông điệp, hãy lợi dụng cả những điều như vậy nhé.

4. Giá rẻ cho mọi nhà

Trong bối cảnh kinh tế vẫn chưa hết khó khăn, những sản phẩm dịch vụ có khuyến mãi hoặc có giá hời là những thứ dễ gây chú ý và được người tiêu dùng rỉ tai nhau nhiều nhất. Để thông điệp khuyến mãi của mình đáng tin cậy hơn, thay vì để giá cực thấp hãy cố tạo dựng niềm tin ở khách hàng bằng “người thật, trải nghiệm thật”. Hãy đưa ra thông điệp với khách hàng rằng, sản phẩm dịch vụ của bạn có giá trị như thế nào chứ không phải bởi vì chúng có giá rẻ nhất thị trường.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment