Sử dụng ảnh động làm công cụ Marketing hữu hiệu

Một bức ảnh nói được vạn câu từ – Câu nói này rất quen thuộc nhưng nó không bao giờ lỗi thời với truyền thông. Bởi quảng cáo thông minh là phải làm thế nào truyền tải những thông điệp bằng cách ngắn gọn và thông minh nhất! Chính vì lý do này mà ảnh động được nhiều nhà Marketing chọn mặt gửi vàng trong thời gian qua!

Nó là một tập tin ảnh có độ phân giải thấp, có những chuyển động ngắn và lặp đi lặp lại, thường có vài cụm từ được đính kèm. Ảnh động phổ biến trong cuộc sống kỹ thuật số, từ trong tin tức, giải trí đến triết học hay tất cả mọi lĩnh vực thường ngày. Twitter và Pinterest đều đã cập nhật nền tảng hỗ trợ ảnh GIF và ông lớn Facebook tất nhiên cũng không đứng ngoài cuộc chơi này. Facebook thông báo sẽ sớm đưa ảnh GIFs lên sàn trong thời gian tới.

Một công cụ đồ họa hữu dụng như vậy, một bức ảnh động nói được vạn lời mà bạn không thể bỏ qua để có thể marketing một cách sáng tạo và hiệu quả. Trong kinh doanh, ảnh GIFs có thể giúp bạn làm những điều thú vị sau:

marketing

Đem đến thông điệp ngôn từ thú vị. Nếu như trước đây những từ ngữ chỉ nằm lặng lẽ trong trang web, thì giờ đây bạn có thể làm chúng nổi bật và thú vị hơn hẳn. Người đọc sẽ bị thu hút ngay cả bởi những cụm từ đơn giản sau khi được GIFs hóa phép.

Nhấn mạnh điểm quan trọng. Trong ảnh nếu có một yếu tố nào đó bạn muốn nhấn mạnh thì không có cách nào để làm chúng nổi bật hơn là ảnh động. Thu hút khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng trẻ và thể hiện được sự sáng tạo. Ngày này vai trò của sự sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người là không thể đo lường và bàn cãi. Ảnh GIFs chính là một cách để bạn truyền cảm hứng cho người khác về sự sáng tạo của mình.

Một bức ảnh GIFs thú vị hứa hẹn được chia sẻ và lan truyền dễ hơn là một bức ảnh hay bài viết thông thường. Nếu bạn muốn sử dụng GIFs để làm marketing nhưng bạn không hiểu cách làm thì đừng sợ hãi. Bởi ảnh động được làm một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh gọn hơn một video clip rất nhiều. Có rất nhiều hướng dẫn làm ảnh động trên mạng cũng như những trang web cung cấp nền tảng làm ảnh động. Dù bạn có nghĩ quy trình làm có phức tạp đến đâu, nó cũng không thể phức tạp và quan trọng bằng việc bạn phải chọn được ảnh GIFs thể hiện hoàn hảo nhất và hay nhất để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Bởi cũng như các loại ngôn ngữ hình ảnh khác, ý tưởng chính là thứ làm ảnh GIF sống mãi!

Nếu bạn muốn bắt tay vào sử dụng ảnh GIFs ngay bây giờ, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Dùng với số lượng vừa phải và đúng lúc đúng chỗ

Ảnh GIFs rất nổi bật và gây chú ý. Vậy với Marketing, bạn chỉ nên sử dụng ít ảnh để không làm người đọc rối mắt và cảm thấy khó chịu. Sử dụng một ảnh động hay ho để khiến công chúng chú ý đến bạn là một điều dễ dàng. Nhưng hãy sử dụng chúng sao cho phù hợp. Bởi lựa chọn những gì không liên quan hay tệ hơn là khác hoàn toàn với công ty hay thương hiệu của bạn không phải là cách Marketing bằng ảnh động hiệu quả.

  • Chú ý tới chất lượng

Nếu ảnh GIFs có độ phân giải kém sẽ rất khó để người xem hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Ảnh GIFs hất lượng cao cũng rất nhẹ và không hề làm trang web bị tải chậm. Vậy hãy ưu tiên dùng ảnh động với độ phân giải cao để người đọc được mãn nhãn với cách thức marketing mới mẻ này.

  • Thông điệp rõ ràng, dễ hiểu

Dù bạn có thể diễn giải thông điệp của mình bằng những loạt ảnh động thì những thông điệp đó phải rõ ràng và dễ hiểu. Trong Marketing thương hiệu và công ty của mình, bạn không nên sử dụng những hình ảnh gây hiểu lầm, chứa nhiều hình ảnh dễ liên tưởng sai.

Ảnh động là công cụ marketing mới mà bạn không thể bỏ qua. Một chút ý tưởng và tỉ mỉ chăm chút cho ảnh động của mình, ai có thể ngờ nó có thể đem lại cho bạn hiệu ứng marketing gì?

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment