Cách dùng Video Marketing để tăng lượng chuyển đổi (P2)

Trong phần 1 của bài viết Bí quyết sử dụng Video Marketing để tăng lượng chuyển đổi chúng ta đã cùng đi phân tích những lý do khiến kênh quảng cáo này “được lòng” giới kinh doanh online.

>> Cách dùng Video Marketing để tăng lượng chuyển đổi (P1)

Chỉ cần nhìn vào chiến dịch quảng cáo đang lan toả rất nhất trong công đồng của những thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola với video “chia sẻ cảm xúc” bạn sẽ thấy rõ điều này. Vậy thì làm sao để tận dụng sức mạnh của Video Marketing trong việc chuyển đổi khách hàng mục tiêu đây? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài gợi ý và những dẫn chứng thành công trong phần 2 này.

1. Chiến lược kể chuyện và giới thiệu sản phẩm

Theory11, là một trong những công ty cực kỳ thành công với những video quảng cáo cho sản phẩm của mình. Các video của họ được chăm chút kỹ lưỡng, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thành công thương hiệu nổi tiếng về những lá bài ảo thuật này. Sự thành công đó chính là ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh to lớn của Video Marketing khi kể lại một câu chuyện.

video marketing

Theory11 là 1 bậc thầy về video kể chuyện

Tại Việt Nam, mỗi dịp Tết về hẳn bạn không còn xa lạ với những video quảng cáo thấm đượm tình người của Neptune hay OMO đúng không? Những câu chuyện họ kể khiến khán giả cảm động và lưu giữ một ấn tượng tốt đẹp về những thương hiệu mà họ đang xây dựng. Đây cũng chính là lợi thế mà video mang lại, truyền đạt nhiều thông điệp hơn, tác động cảm xúc trực tiếp hơn.

2. Chiến lược giải trí, làm nổi bật sản phẩm

VAT19.com, một website chuyên kinh doanh các sản phẩm độc đáo thú vị, được miêu tả là “người tạo ra sự tò mò cho sản phẩm”. Trên webiste của họ bày bán rất nhiều sản phẩm giống như những nhà bán lẻ trực tuyến khác, mặc dù sự cạnh tranh là rất lớn nhưng họ đã vươn lên bứt phá nhờ những video quảng cáo vừa mang tính giải trí vừa làm nổi bật được sản phẩm của mình.

video marketing

Các video kì lạ của VAT19 luôn khiến người xem thích thú

Các video của VAT19 đôi khi khá kỳ lạ, đôi khi lại rất buồn cười khiến người xem cảm thấy rất thú vị, thậm chí có tới 1 triệu 300 nghìn người đăng ký theo dõi kênh Youtube của họ. Hiện nay họ đã làm được trên 500 video, thu hút lượng người xem cực kì lớn, và số lượng khách hàng chuyển đổi vì vậy mà tăng nhanh chóng. Điều này chứng tỏ chiến lược Video Marketing của họ rất đúng đắn.

3. Chiến lược giải trí nhấn mạnh tính năng

Nói về việc sử dụng video để giải trí đồng thời nhấn mạnh khả năng của sản phẩm thì không thể không nhắc tới Blendtec, thương hiệu máy xay sinh tố nổi tiếng tiếng giới, với chiến dịch quảng cáo mang tên Will It Blend? của mình.

Chiến dịch tiếp thị Will It Blend? bao gồm rất nhiều video được Blendtec đăng tải trên kênh Youtube của mình, ghi lại cảnh người sáng lập Tom Dickson thể hiện sức mạnh chiếc máy xay sinh tố của mình bằng cách cho các nguyên liệu khác nhau vào để... nghiền nát chúng. Đó có thể là một lon Coca-Cola, một táng đá, một cái hộp hay bất kỳ cái gì... không ngờ tới khác. Đặc biệt, video quay lại cảnh ông cùng lúc bỏ 2 chiếc điện thoại đình đám của Appe và Samsung vào 2 chiếc máy xay khác nhau để so sánh xem bên nào “nát” trước nhanh chóng được truyền đi như một cơn sốt virus.

video marketing

Will It Blend được coi là chiến dịch tiếp thị “phá hoại” cực kì thành công

Và, rất hiển nhiên, chiến dịch quảng cáo độc đáo này đã mang đến cho Blendtec lượng khách hàng khổng lồ, một phần vì sự khác lạ, một phần vì ăn theo 2 chiếc smartphone nổi tiếng, một phần còn lại vì sự mạnh mẽ của máy xay đủ sức phát nát tất cả. Có thể nói đây là chiến dịch tiếp thị quá hoàn hảo.

4. Chiến lược đánh giá sản phẩm, tư vấn lựa chọn

Trở thành một doanh nghiệp theo hướng Dropship (giao việc lưu kho, giao hàng cho đối tác khác, chỉ tập trung vào marketing sản phẩm đến người dùng), Right Channel Radio biết rằng mình không thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị tốn kém vì thiếu thốn nguồn vốn. Thế nhưng, họ đã giải quyết được vấn đề này bằng cách đăng tải những video giới thiệu, đánh giá sản phẩm tổng quan giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất, nhờ vậy mà Right Channel Radios đã nhanh chóng xây dựng được lòng tin thông qua kiến thức sâu rộng về sản phẩm của mình.

video marketin3

Cellphones.com.vn cũng có một kênh Reviews thu hút nhiều người theo dõi

Tại Việt Nam, khi đi tham khảo điện thoại bạn cũng dễ dàng bắt gặp những kênh Youtube chuyên đăng bài đánh giá của Mainguyen.vn hay Cellphones.com.vn. Đây là cách tạo sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng khá tốt, từ đó mà tỉ lệ chuyển đổi cũng nâng cao hơn.

5. Chiến lược giới thiệu các tính năng sản phẩm

Đây có lẽ là cách áp dụng Video Marketing đơn giản, dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần làm một clip giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của mình là được. Hãy xem cách mà Bellroy quảng cáo các sản phẩm ví da của mình bạn sẽ thấy rõ hơn điều này. Họ nói về các tính năng đặc trưng của sản phẩm sau đó dùng những chiếc ví cụ thể để làm minh hoạ, nhờ vậy mà tính thuyết phục sẽ cao hơn nhiều.

video marketing

Gói gọn chức năng của sản phẩm trong một video ngắn, tại sao không?

6. Chiến lược trưng bày sản phẩm

Thông thường, khi vào một website bán hàng nào đó bạn sẽ bắt gặp một danh sách các hình ảnh về sản phẩm mà website đó cung cấp. Nhưng điều này đã quá cũ kĩ rồi, Labella Mafia Clothing đã sử dụng những đoạn video ngắn ghi lại cảnh người mẫu tạo dáng với bộ đồ thời trang rồi dùng nó làm công cụ trưng bày. Nhờ cách thức độc đáo này mà thương hiệu thời trang của Labelle Mafia Clothing nhanh chóng được nhiều người biết đến.

video marketing

Website của Labelle Mafia Clothing chứa đầy các “bức ảnh ngọ nguậy” như thế giới Harry Potter

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu về lợi thế của Video Marketing với kinh doanh online và cách tận dụng nó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Với nhiều lợi ích như vậy, tại sao bạn không thử quay một clip về sản phẩm của mình ngay từ bây giờ nhỉ?

Nguồn:  Shopify.com

Theo blog.sapo.vn

Comments powered by CComment