Content Marketing: Cuộc đua định vị trong tâm trí KH

Bạn có biết, dù bạn đang làm digital marketig hay marketing truyền thống thì việc tìm kiếm cho mình một content marketing ( tiếp thị nội dung) luôn là con đường ngắn nhất dẫn lối đến trái tim người tiêu dùng và diễn nhiên doanh nghiệp sẻ thu hoạch được nhiều hơn mong đợi.


Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy có cảm tình và có xu hướng mua các sản phẩm ẩn chứa những nội dung hấp dẫn.
Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: “Trong thời đại ngày nay, chúng ta cần đến những câu chuyện để xây dựng những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn.”

1. Không cần dùng lời lẽ hoa mĩ

Chỉ kể thôi thì chưa đủ, bạn cần khéo léo để cho khán giả của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào theo một cách tự nhiên nhất. một ví dụ điển hình tổ chức Woman’s Aid đã tung ra một biển quảng cáo về chủ đề bạo lực gia đình. Một tấm biển lớn với hình ảnh người đàn bà bị đánh thâm tím mặt mày được treo nơi công cộng và dòng chữ We can stop it. Càng nhiều người nhìn thì vết thâm càng mờ đi: một cách để truyền tải thông điệp, đừng nhắm mắt làm ngơ trước các vấn đề của xã hội.

womens aid

2. Làm nổi bật lợi ích

Nêu lợi ích của những sản phẩm/dịch vụ của bạn đối với người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần phải làm nổi bật chúng theo một cách thức hoàn toàn mới.
Thương hiệu cà phê Pele đã làm chiến dịch tương tác ở các bến tầu điện ngầm. Hình ảnh của những người ngáp ngủ được chiếu liên tục để lan truyền hiệu ứng gây ngáp. Một cách tự nhiên, những tách cà phê Pele xuất hiện đúng lúc để xoá cơn buồn ngủ. 1 chiến dịch cho thấy sự gắn kết giữa tâm lý học và các hoat đông PR Marketing. Kết đoạn clip là hình ảnh một tắc café, đã gây bất ngờ mạnh mẻ đến người xem.

cafe

3. Dùng những nhân vật có liên kết với khách hàng hoặc thể hiện tính cách thương hiệu

Khách hàng có xu hướng mua sản phẩm từ những thương hiệu họ cảm thấy liên kết. Nếu họ thấy các quảng cáo về những nhân vật có liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành khách hàng của bạn rất cao. Cụ thể, bạn có thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng hiện tại để thu hút khách hàng mới. Vi dụ như chiến dịch "See the real me / Thấy được con người thật của tôi", của Clean & Clear, đưa câu chuyện của những con người có thật xoay quanh nội dung về “ Tình bạn” “ Tình yêu”và sự thật ngầm hiểu của thương hiệu là Clean & Clear luôn quan tâm lắm nghe dù bạn là ai.

4. Đánh vào nhận thức của khách hàng
Cách thứ hai là bạn phải để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc là thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.
Để phản đối tình trạng bóc lột lao động ở các nước Nam Á. Hàng triệu người phải làm việc 16 tiếng 1 ngày và chỉ được trả 13 cents 1 tiếng. Một tổ chức xã hội đã làm những quầy bán hàng T shirt siêu rẻ với giá 2 euros. Khi bấm vào nút mua hàng, họ được xem 1 video ngắn về tình trạng bóc lột này. Tất cả đều để lại 2 euros mà không lấy hàng. Có cả ngàn lẻ một cách raise fund cho những hoạt động xã hội như vậy.

Theo blog.suno.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment