Bài học Banner từ thập niên 1990 vẫn còn giá trị

Chẳng ai quan tâm đến Display Ads (quảng cáo hiển thị – một dạng quảng cáo đặt trên các website). Trước đây nó bị xem là hình thức quảng cáo rẻ mạt, không có gì đặc biệt. Nhưng nền tảng đằng sau đó lại tạo nên những gì thú vị nhất của quảng cáo hiện nay.

Hầu hết các công ty quảng cáo và công nghệ Marketing không cho rằng có giới hạn trong quảng cáo. Quan trọng nhất là cá nhân mà chúng ta tiếp cận và dữ liệu có sẵn để lựa chọn những gì cần trình diễn ở đâu và vào lúc nào.

nike

Display Ads hiện nay bao gồm bất kỳ dạng quảng cáo nào hướng đến một cá nhân, tùy thuộc dữ liệu và cá nhân đó có là mục tiêu của kênh quảng cáo hay không. Người ta không còn đơn thuần dựa vào "cá nhân hóa" hoặc phân khúc khách hàng thông thường (ví dụ như những bà nội trợ, những người độc thân) dựa trên giả định chung chung hoặc dữ liệu hành vi riêng lẻ.

Bây giờ chúng ta có nhiều thông tin sâu hơn và tiếp cận những người mua thực sự bất kể họ có phù hợp với định nghĩa cá nhân thông thường của Marketer hay không. Khi xu hướng dữ liệu xuất hiện và thói quen của người dùng thay đổi, thì mối quan hệ với quảng cáo hiển thị cũng thay đổi.

Nhiều loại hình quảng cáo mới

Khi ngày càng có nhiều phương tiện truyền thông nằm trong tay của nhà quảng cáo và số lượng người click vào quảng cáo tiếp tục suy giảm, các định dạng quảng cáo ngày càng ít giống quảng cáo liên tục được tạo ra. Về cơ bản, không có sự khác biệt so với dạng bài viết quảng cáo (hay bài "PR") xuất hiện trên các tạp chí trước đây.

Định dạng tự nhiên và nhiều kiểu quảng cáo sáng tạo khác đang xuất hiện, chẳng hạn như các định dạng mới trên Facebook và Pinterest hay video quảng cáo 5 giây Vessel gần đây (sáng tạo của Jason Kilar, CEO của Hulu). Hy vọng xu hướng này ngày càng trở nên rõ hơn vì việc tạo ra các định dạng quảng cáo trực quan đang dần trở nên tự động.

video

Các nhà quảng cáo rồi sẽ tạo ra hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn định dạng quảng cáo khác nhau, nhưng những quảng cáo này vẫn là "quảng cáo hiển thị".

Video ngày càng hấp dẫn

Một báo cáo gần đây trên Business Insider nhấn mạnh điều mà các nhà quảng cáo đã biết lâu nay: Video đang nhanh chóng thay thế quảng cáo hiển thị tĩnh. Báo cáo nhấn mạnh video sẽ chiếm khoảng 41% tổng chi tiêu liên quan đến quảng cáo trên màn hình máy tính trong năm 2020. Quảng cáo video xuất hiện lúc đầu, trong và sau nội dung video cũng hiệu quả hơn so với các quảng cáo thông thường, thể hiện ở mức giá cao của dạng này.

Video chậm được ứng dụng vì Marketer phải đối mặt với các rào cản như khó khăn trong sản xuất, thời gian, công sức và chi phí. Dần dần chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các khả năng tích hợp video vào quảng cáo hiển thị để vừa làm thương hiệu vừa làm công cụ phản hồi trực tiếp.

YouTube gần đây giới thiệu tính năng mới cho người dùng dễ dàng mua sắm trực tiếp từ video, và các công ty như Facebook, Instagram và Pinterest cũng đang tìm cách để phát triển quảng cáo hiển thị thành công cụ xây dựng thương hiệu và tương tác.

Một lần nữa video quảng cáo lại được định hướng sử dụng cùng các công cụ như quảng cáo hiển thị. Và việc quyết định hình thức quảng cáo nào được thể hiện, video hay hình thức khác, sẽ được thực hiện dựa trên số liệu cho thấy người dùng đang ở đâu trong kênh mua hàng.

Người dùng tìm kiếm quảng cáo phù hợp hơn

Người dùng giờ đây sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để tìm kiếm và mua sắm. Tuy trước đây quảng cáo tĩnh có thể hiệu quả, nhưng người dùng giờ đã trưởng thành cùng với quảng cáo hiển thị.

Nhiều Marketer sử dụng các công cụ linh hoạt tạo ra những trải nghiệm thực sự phù hợp cho từng người dùng. Các thành phần của quảng cáo hiển thị – bao gồm tiêu đề, nội dung, hình ảnh, v.v... – đều có thể thay đổi tùy thuộc các đặc tính của đối tượng cụ thể, điều này đặc biệt hữu ích cho các thương hiệu có nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Sự phối hợp giữa dữ liệu bên thứ nhất và bên thứ ba cũng cho Marketer có cơ hội đào sâu phân tích nguồn dữ liệu lớn hơn để cung cấp những trải nghiệm tùy chỉnh, bao gồm cả online và offline. Trong một báo cáo của MyBuys, ba phần tư số người mua sẵn sàng cho phép các nhà bán lẻ sử dụng dữ liệu mua sắm tại cửa hàng cho mục đích cá nhân hóa.

Báo cáo cũng cho thấy người dùng bối rối khi thông điệp Marketing không liên quan đến hoạt động tìm kiếm trong quá khứ của họ. Thực tế, 53% số người mua hàng được khảo sát cho biết họ sẽ mua nhiều hơn từ các nhà bán lẻ mà sản phẩm đề nghị dựa trên hoạt động duyệt web của họ.

Truyền thông đang hợp nhất

mạng xã hội

Kleiner Perkins của Mary Meeker đưa ra con số cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng Internet di động: tăng 23% so với năm 2014, và hiện đang phát triển với tốc độ nhanh hơn so với Internet nói chung (tăng trưởng 8% so với năm ngoái).

Khi ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại di động, các nhà quảng cáo đã đổ xô làm các định dạng quảng cáo kỹ thuật số nhắm đến đối tượng này. Điều này dẫn đến sự phân rã bộ phận di động tại các Agency để nhập chung nhóm kỹ thuật số.

Hiện các bộ phận video cũng đã được nhập chung với bộ phận kỹ thuật số. Chúng ta sẽ sớm thấy các nhà quảng cáo số sẽ mua tất cả mọi thứ nội dụng dựa trên dữ liệu.

Thật thú vị, khi quảng cáo banner được tạo từ những năm 1990, thuật ngữ thời thượng lúc đó là "quảng cáo một – một". Đó là điều mà mọi nhà quảng cáo hiện nay đang tìm kiếm, giờ mới có thể thực hiện.

Nguồn: marketingland.com

Theo blog.ants.vn

Comments powered by CComment