Đừng đổ lỗi cho agency, có lẽ vấn đề nằm ở bạn!

Bạn nghĩ rằng mình đang cộng tác tốt với agency? Có thể thực tế là không. Bạn đến với agency với hy vọng rằng họ sẽ giúp bạn mang lại kết quả mong đợi. Tuy nhiên, nếu như bạn bước vào một mối quan hệ và nghĩ rằng mình là "sếp" của agency chỉ vì bạn là người trả tiền cho họ, thì những gì bạn nhận được sẽ là mối quan hệ một chiều với một agency chỉ biết nói "vâng" cho mỗi nhu cầu của bạn - như rô-bốt hơn là đối tác kinh doanh.

agency

Để chắc rằng tất cả những gì bạn làm có thể giúp mối quan hệ của bạn và agency trở nên tốt hơn, hãy đọc hãy tham khảo các gợi ý sau:

Biết bạn muốn gì: Nhiều client tìm tới agency mà không có brief, hoặc tệ hơn là không biết mình muốn gì. Đây không phải là cách làm tốt và cuối cùng bạn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi. Nếu không có brief hay chiến lược rõ ràng, bạn đang làm cho agency phải đoán giải pháp nào là tốt nhất cho thương hiệu. Bạn cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian để từ chối nhiều ý tưởng của agency mà không thực sự biết tại sao lại như vậy.

Đừng nghĩ rằng bạn biết mọi thứ về thị trường và người tiêu dùng: Nếu bạn biết tất cả câu trả lời, tại sao bạn lại cần một agency? Bạn nên biết mình muốn gì trong một phim quảng cáo, nhưng đừng nghĩ rằng agency phải làm theo mọi hướng dẫn bạn đưa ra. Nên nhớ rằng, bạn đang gặp một chuyên gia, một công ty chuyên làm quảng cáo. Hãy tận dụng khả năng của họ.

Một chiến lược vững chắc đứng sau quảng cáo của bạn sẽ tạo nên cơ hội thành công lớn hơn.

Nếu bạn ít khi làm nghiên cứu thị trường, bạn sẽ không biết người tiêu dùng thay đổi như thế nào. Cũng như bạn không biết động cơ của họ khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Điểm mấu chốt là: nếu agency cần có nghiên cứu thị trường, hãy để họ tiến hành, hoặc cung cấp cho họ! Bạn sẽ thu được nhiều kết quả tốt hơn.

Đừng lấy ý kiến của vợ bạn, mẹ bạn hay cô nàng xinh đẹp hàng xóm: Hãy tự mình quyết định. Khi xem quảng cáo, mỗi người đều có ý kiến riêng. Bạn là người hiểu rõ thương hiệu nhất. Giám đốc Marketing (sếp) của bạn cũng hiểu rõ thương hiệu nhất, có khi còn hơn bạn, hãy lắng nghe ông ấy. Cuối cùng, người biết rõ vấn đề của bạn nhất - là agency của bạn - nên là người cùng bạn đưa ra quyết định.

Hãy nhìn nhận rằng một chiến lược vững chắc đứng sau quảng cáo của bạn sẽ tạo nên cơ hội thành công lớn hơn: Nhiều client nhìn vào đoạn quảng cáo và nghĩ "Trông đẹp đó. Đây là quảng cáo dành cho tôi!" Không đâu, quảng cáo đó không dành cho bạn, đây là một quan niệm sai lầm, nó dành cho người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Vì vậy, nếu như agency của bạn đang nói về chiến lược thương hiệu, bạn là người may mắn. Bạn đã tìm ra được một agency tốt. Hãy lắng nghe họ!

agency

Có một người ra quyết định: Một ý tưởng quảng cáo sẽ tác động tới nhiều người theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn có nhiều người quyết định, chắc chắn bất đồng sẽ xảy ra và agency sẽ lúng túng và chán nản khi làm việc với bạn. Hãy xem xét nội bộ và xác định ai có thể nói "có", ai có thể nói "không", và giảm số người trong ban thẩm định ngay lập tức. Hãy cố gắng làm cho mối quan hệ với agency của bạn trở nên hợp tác và thu nhỏ số lượng thành viên ở mức nhất định.

Đừng cắt quảng cáo khi kinh tế túng thiếu: Hãy nhớ rằng, quảng cáo không phải là một sự chi tiêu, đó là một khoảng đầu tư. Tầm nhìn ngắn hạn về tỷ lệ hoàn vốn (ROI) là một điều không nên. Doanh số có thể đi xuống bởi vì quảng cáo của bạn lệch hướng. Nếu bạn cắt chi phí dành cho quảng cáo, bạn phải chi trả gấp đôi khi muốn quay lại cuộc chơi.

Quảng cáo không phải là một sự chi tiêu, đó là một khoảng đầu tư.

Có một agency làm việc với bạn, không phải làm cho bạn: Hãy làm họ cảm thấy họ là một phần trong team của bạn, cho họ cơ hội gắn bó với thương hiệu lâu dài. Làm việc càng lâu với agency, quảng cáo sẽ càng hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, giá trị quan trọng hơn giá cả: Có tầm nhìn ngắn hạn về tỷ lệ hoàn vốn (ROI) có thể phá vỡ việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang tìm agency rẻ nhất, bạn có thể sẽ nhận lấy một quảng cáo tệ hại. Bạn không cần gặp những agency đắt giá nhất, nhưng chắc chắn là bạn không tìm giá thấp nhất.

Nếu bạn chưa tìm được một agency tốt, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng dừng lại: Đừng chọn 1 agency bởi vì bạn bị bắt buộc, hay bởi vì họ là duy nhất. Có nhiều cá nhân xuất chúng, hoặc những agency tư vấn thương hiệu không những có thể giúp bạn lên kế hoạch chiến lược, mà còn giới thiệu với bạn những đối tác mà họ tin cậy để thực thi. Đó có thể là sự khởi đầu của một mối quan hệ mới.

Theo: Brands Vietnam
Nguồn: Campaign Asia

Comments powered by CComment