Apple Watch có tạo kênh giao tiếp mới cho Marketing?

Mặc dù Apple Watch đang làm mưa làm gió tại các cửa hàng công nghệ thời gian gần đây nhưng các nhà quan sát vẫn chưa thấy rõ được khả năng tận dụng nó để kết nối người tiêu dùng với các thương hiệu. Cũng như nhiều buổi ra mắt rầm rộ trước đó, Apple chính thức tung ra chiếc đồng hồ thông minh iWatch được mong đợi từ rất lâu tại một số thành phố lớn trên thế giới.

Apple Watch được cho là làm sống lại thị trường đồng hồ thông minh không mấy thành công trong quá khứ dù có nhiều sản phẩm đã được giới thiệu ra công chúng.

iWatch chế tạo rất đẹp mắt, nhưng lại rất khó để nói đây là bước nhảy vọt đáng kể so với các sản phẩm hiện có cùng chức năng chạy trên Android của Samsung hay Sony. Thế nhưng các phân tích của Forrester và Morgan Stanley dự đoán doanh thu của iWatch sẽ đạt mức từ 10 triệu đến 30 triệu chiếc trong năm 2015.

Các công ty như Uber, Marriott, Skype, và Khách sạn Starwood đã bắt đầu "hành trình số" của họ thông qua các ứng dụng tăng giá trị cho phép người dùng đặt một chiếc taxi và đăng ký phòng khách sạn chỉ cần cú lướt nhẹ trên đồng hồ đeo tay.

iPhone đã cách mạng hóa thế giới công nghệ thông qua hệ sinh thái ứng dụng mới. Apple Watch có thể lặp lại thành công như "đàn anh" trước đó của nó ở mặt thu hút thế giới người tiêu dùng. Vì vậy, các thương hiệu cần phải sớm tham gia vào thị trường này và thích nghi với sự phát triển của công nghệ.

Vài điểm nổi bật sau cần được xem xét.

apple watch

1. Marketing đúng lúc (Real-Time Marketing)

Nhờ vào các máy phát iBeacon, Apple Watch sẽ có thể kết nối với hệ thống định vị Bluetooth của Apple. Điều này sẽ cho phép các cửa hàng và doanh nghiệp gửi thông điệp đến mục tiêu thông qua các thông báo hiển thị trên đồng hồ đeo tay.

Khi truy cập lịch sử trên Apple Watch, các thông tin giá trị được tích cóp về máy chủ để cung cấp các quảng cáo có liên hệ và theo dõi được chuyện mua bán.

Thách thức ở đây đó là vượt qua các mối lo lắng về quyền riêng tư và chứng minh giá trị đích thực cho người tiêu dùng. Tương tự như như cách Uber hay Starwood đã làm.

2. Tiện ích theo dõi sức khỏe

Theo các báo cáo, thị trường Wearables toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 33 triệu thiết bị trong năm 2014 đến 148 triệu thiết bị được bán ra vào năm 2019. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 35% trong 5 năm tiếp theo.

Phần lớn các thiết bị này sẽ hỗ trợ việc thu thập dữ liệu sức khỏe do đó cho phép dịch vụ chăm sóc y tế được cá nhân hóa tối đa.

Theo dõi lượng đường trong máu liên tục là tính năng mà các iWatch có thể tạo nên chuyển biến đang kể. Cục Quản lý Thực- Dược phẩm Hoa Kỳ đã phát triển thiết bị theo dõi đường huyết có tên iBGStar. Thiết bị này sử dụng điện hóa mang lại kết quả chính xác đến 99,5% và có thể kết nối trực tiếp đến bất kỳ thiết bị iOS nào. Vì vậy nó có thể giúp loại bỏ hình thức chữa bệnh sử dụng kim tiêm và người dùng có thể kiểm soát và quản lý tốt hơn tình trạng bệnh tiểu đường của họ.

Sẽ có rất nhiều cơ hội ở thị trường sản phẩm đeo từ chăm sóc sức khỏe đến kiểm soát cân nặng.

3. Thanh toán qua điện thoại

Sự kiện Apple tích hợp Apple Pay trên iPhone 6 đánh dấu bước đầu tiên cho hướng thanh toán di động. Apple Watch sẽ có chức năng tương tự và sẽ cho phép người dùng chỉ cần lướt nhẹ trên mặt đồng hồ như một cách trả tiền mặt. Thông qua đây Marketer sẽ được tiếp cận với rất nhiều thông tin, do đó cho phép họ hướng người dùng bằng những thông điệp có liên quan.

Có thể nói Apple iWatch sẽ tạo cơ hội gắn kết cá nhân sâu hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hơn bao giờ hết, các thương hiệu cần phải tìm cách tăng giá trị cho đối tượng mục tiêu mình, nếu không nó sẽ bị thất sủng chỉ trong nháy mắt.

Nguồn: clickz.com

Theo blog.ants.vn

Comments powered by CComment