Khi khách hàng từ chối nhận Email Marketing

Trong các chiến dịch Email Marketing bạn sẽ không tránh khỏi một số người nhận từ chối nhận email của bạn trong những lần tiếp theo. Vậy nguyên nhân từ đâu dễn đến tình trạng này và các giải quyết như thế nào? Sau đâylà một số lời khuyên mà bạn có thể xem xét.

Bình tĩnh xem xét vấn đề!

Nếu số lượng từ chối nhận email của bạn rất ít. Bạn không cần lo lắng. Các chiến dịch Email Marketing không thể phù hợp với 100 % khách hàng. Việc những khách hàng không phù hợp từ chối nhận email là yếu tố giúp bạn thanh lọc lại database khách hàng chất lượng hơn.

Tuy nhiên nếu số lượng khách hàng từ chối nhận email nhiều và ngày càng gia tăng thì bạn cần xem xét lại nhiều vấn đề đấy.

email marketing

Danh sách khách hàng nhận email

  • Database khách hàng của bạn có thực sự chất lượng ?

Danh sáng khách hàng của bạn là do khách hàng đăng ký nhận email hay bạn mua lại danh sách từ đơn vị khác hoặc cover từ các diễn đàn, website. Bạn chỉ nên gửi email cho những người đã đăng ký nhận email của bạn để phù hợp với mong muốn, nhu cầu của họ và cũng phù hợp với quy định của pháp luật khi quảng bá tiếp thị bằng tin nhắn và thư điện tử.

  • Phân khúc khách hàng nhận email đã chính xác hay chưa?

Dù bạn có một danh sách khách hàng chất lượng, nhưng nếu bạn nhắm sai phân khúc khách hàng là một điều dẫn đến thất bại trong các chiến dịch Email Marketing. Khiến lượng khách hàng từ chối nhận email ngày càng tăng.

Bạn nên phân loại danh sách khách hàng ra từng phân khúc cụ thể để có thế áp dụng những chiến dịch Email Marketing phù hợp đối với từng phân khúc.

Thời gian và tần suất gửi email

- Thời gian gửi email không nên quá sớm hoặc quá khuya, không nên gửi vào sáng thứ 2 hay chiều thứ 6 khi khách hàng đang bận rộn với những cuộc họp, kế hoạch, báo cáo...Họ sẽ rất lười đọc email của bạn.

- Tân suất gửi email quá dày sẽ khiến email của bạn từ email marketing thành eamil spam làm phiền khách hàng. Và việc họ từ chối nhận email trong những ngày tiếp theo là điều dễ hiểu.

Hãy cân nhắc lại thời gian gửi email và tần suất gửi email sao cho hợp lý. Để khác hàng không cảm thấy email của bạn trở nên phiền hà đối với họ.

Nội dung email

Có nhiều vấn đề về nội dung để người nhận từ chối nhận tiếp email như sau:

  • Nội dung không phù hợp

Khi khách hàng tự chối nhận Email Marketing
Khi khách hàng tự chối nhận Email Marketing
Bạn đã gửi đúng nội dung mà họ đăng ký chưa, nội dung bạn gửi có thực sự phù hợp với mong muốn và yêu cầu của họ hay không ? Hãy xem xét lại thật kỹ lưỡng. Nếu nội dung của bạn không phù hợp vơi họ bạn nên cân nhắc lại để thực hiện những chiến dịch Email Marketing khác.

  • Nội dung không có giá trị

Khách hàng chỉ đón nhận email của bạn nếu bạn cung cấp cho họ những giá trị mong muốn ví dụ như: giảm giá hấp dẫn, hướng dẫn và thông tin chi tiết về sản phẩm họ đã mua để họ sử dụng dễ dàng hơn, thông tin bảo hành, những thông tin giải trí vui vẻ hay những thông điệp họ cảm thấy ý nghĩa trong cuộc sống.

  • Nội dung nhàm chán, kém lôi cuốn

Cho dù bạn cung cấp cho người đọc nhiều giá trị nhưng nếu nội dung nhàm chán, kém lôi cuốn sẽ khiến khách hàng không mấy mặn mà với những email marketing của bạn. Viết nội dụng là vô cùng quan trọng bởi vậy hãy trình bày màu sắc, cách thiết kế cho đến từ ngữ sao cho lôi cuốn hơn nữa, hấp dẫn hơn nữa.

  • Nội dung không có gì thay đổi.

Bạn cứ gửi đi, gửi lại một nội dung mà không thay đổi sẽ khiến khách hàng rất ức chế. Hãy thay đổi nội dung sao cho phù hợp. Mặt khác một nội dung phù hợp với khách hàng ở thời điểm này chưa chắc nó còn phù hợp ở thời điểm khác.

Ví dụ trước đây bạn gửi cho họ những Email Marketing khuyến mãi điều hòa, khách hàng rất thích thú và đã mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên nếu bạn tiếp tục gửi những nội dung khuyến mãi điều hòa nữa sẽ thật vô ích và khiến khách hàng nổi giận đấy.

Sau khi đã xem xét tất cả các yếu tố trên thì bạn có nên loại bỏ danh sách người nhận email ra khỏi database khách hàng của mình ?

Nếu bạn đang có một database chất lượng và việc khách hàng từ chối nhận email với số lượng nhiều chỉ do cách triển khai Email Marketing chưa phù hợp thì loại bỏ tất cả những người đã từ chối nhận email ra khỏi database sẽ rất lãng phí. Sau đây là một số cách giải quyết bạn có thể tham khảo.

Chờ khách hàng nguôi giận và xin lỗi chân thành!

Hãy chờ một thời gian để khách hàng nguội giận và quên " tội lỗi " bạn đã gây ra. Sau đó gửi email xin lỗi chân thành, hứa sẽ cung cấp lại cho họ những nội dung giá trị và phù hợp và cho khách hàng hai lựa chọn: " TỪ CHỐI NHẬN EMAIL" Và " NHẬN EMAIL MỘT CÁCH HẠN CHẾ ".

Khi họ đã nguôi giận và bạn đã xin lỗi chân thành. Nhiều khách hàng sẽ cho bạn thêm cơ hội để đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần với họ hơn.

Khắc phục tất cả các sai sót bằng cách:

- Gửi email đúng phân khúc khách hàng

- Gửi đúng nội dung mà khách hàng yêu cầu

- Tạo ra sự hấp dẫn từ những giá trị khổng lồ. Hãy gia tăng và làm mới những giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng so với những chiến dịch Email Marketing bạn đã thực hiện trước đây.

- Gửi email đúng thời gian và tần suất hợp lý

- Thường xuyên có những nội dung mới và cập nhập những nội dung sẽ phù hợp với khách hàng sau các chiến dịch Email Markeiting đã thực hiện.

>> Xem thêm: Giảm 10% khi mua dịch vụ Email Server và Hosting uy tín, chất lượng

Theo SG Software

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment