Tự học SEO – Học sao cho đúng ?

Tham khảo qua một vài diễn đàn SEO, có một vài bạn hỏi và bàn luận dù là rất thích các vấn đề về công nghệ và muốn theo học ngành SEO tại Việt Nam. Nói là ngành chứ môn này không có trong chương trình học của Việt Nam nhé. Vấn đề đặt ra là, rất nhiều bạn hiểu lầm về nghề SEO và tự cho rằng nghề này dễ học và mau thành công ở Việt Nam.

Công việc nhàn hạ và không có nhiều áp lực, và thế là các bạn tự học SEO, người thành công cũng có, thất bại cũng có nhưng đâu là nguyên do dẫn đến những thành công và thất bại đó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua vấn đề này nhé!!

Tự học SEO như thế nào cho đúng?

tự học seo

Làm về SEO – có phải là nghề không cần học?

Có rất nhiều bạn tự tin bảo rằng, nghề SEO là một công việc dễ và nhẹ nhàng, bạn có thể tự học tại nhà mà không cần qua bất kỳ trường lớp nào. Liệu sự thật có phải vậy? Cũng có thể đúng một phần, nhưng nếu bạn có một website chia sẻ những bài viết tự học SEO chuẩn thì bạn có thể tự học được đấy. Nhưng đa phần những tài liệu được chia sẻ trên mạng thường rất chung chung, vì thế kiến thức mà bạn thu thập và có được sẽ rất hạn chế.

Nếu ai nói rằng SEO là nghề dễ dàng thì có vẻ là một sai lầm rất lớn, đã có rất nhiều bạn phải bỏ nghề giữa chừng vì sự cạnh tranh khốc liệt này. 1 từ khóa, hàng trăm công ty muốn nằm trong top 10, liệu bạn có nhận thấy được sự cạnh tranh khốc liệt đó? Vì vậy nếu bạn thực sự muốn theo nghề thì phải có đam mê về ngành và sự kiên nhẫn học hỏi về SEO.

Nếu cần học, thì phải học ở đâu? Trường lớp nào sẽ đào tạo?

Hãy nhớ rằng, SEO không phải là một bộ môn nằm trong chương trình học ở Việt Nam nhưng cũng giống như tính chất của nó cũng giống như một bộ môn học khác, bạn phải tìm 1 môi trường tốt để học hỏi, để giao lưu, tránh những thông tin marketing rẻ tiền hoặc vẻ ngoài hào nhoáng của các công ty marketing về SEO.

Hiện nay có một số nơi mở lớp học đào tạo về SEO, mỗi nơi có một phương thức truyền đạt và hướng dẫn khác nhau. Vì vậy, trước khi chọn 1 trường hay một lớp nào đó, hãy cố gắng tìm hiểu các lời nhận xét của các bạn khóa trước, hoặc tham khảo trên các diễn đàn SEO để tìm hiểu rõ hơn về độ uy tín của các trường/ lớp học này nhé.

Làm SEO – Cần tránh những ngộ nhận về bản thân !

Có một thực tế khá là buồn về các chuyên gia “rởm” trong lĩnh vực SEO. Và có thể bạn cũng sẽ mắc phải hội chứng này khi làm SEO, một ngày đẹp trời, bạn SEO 1 từ khóa được nhảy lên top, và thực tế bạn cũng không rõ tại sao nó lại có thể “ngồi trên đó”. Thế là một tinh thần tự mãn bắt đầu diễn ra. Bạn nghĩ rằng, bạn có thể SEO mọi từ khóa lên top một cách dễ dàng nhất. Nhưng với từ thứ 2, thứ 3 và nhiều từ khác nữa, bạn không bao giờ còn gặp lại được cảm giác này, lúc này bạn sẽ tự cảm thấy hụt hẫng và… có thể từ bỏ nghề SEO bất kì lúc nào. Khi đó mọi cố gắng và mong muốn về nghề SEO của bạn sẽ công cốc.

Hãy thận trọng với những cảm giác của mình, hãy thật khiêm tốn, nhẫn nại và luôn luôn học hỏi bạn nhé.

Kết luận

Nếu bạn đã xem SEO là một nghề nghiệp thì hãy cố gắng đầu tư cho nó thêm thời gian để củng cố kiến thức, vì chỉ có kiến thức vững vàng thì bạn mới có thể chiến đầu lâu dài với Google. Hãy nhớ, không gì là đơn giản, và SEO cũng như thế !

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment