Cách chăm sóc khách hàng không mở Email Marketing

Đối với những khách hàng không đón nhận, không mở email của mình thì chúng ta cần làm gì? Ngay lập tức loại bỏ hay chăm sóc họ ra sao? Điều này tùy thuộc vào vấn đề mà bạn mắc phải trong 6 nguyên nhân mà chúng tôi đã đề cập.

sms marketing

1. Gửi lại một Email Marketing với một tiêu đề khác

Nếu vấn đề nằm ở tiêu đề Email của bạn, bạn khoan hãy loại bỏ danh sách khách hàng này. Như vậy sẽ rất lãng phí tài nguyên. Hãy thử gửi một chiến dịch Email Marketing với nội dung tương tự để tăng tỷ lệ mở open rate lên. Tốt nhất những tiêu đề mang tính cấp bách và có giá trị lớn để thôi thúc người nhận mở mail ngay.

Ví dụ: giảm giá 40 % các mặt hàng điện lạnh chỉ trong ngày mai

2. Điều chỉnh thời gian và tần suất gửi mail

Nếu bạn thấy thời gian và tần suất gửi mail của mình chưa hợp lý thì hãy điều chỉnh lại. Nếu bạn thường xuyên gửi mail vào sáng thứ 2, hãy thử gửi email của bạn vào một thời gian khác như thứ 3 chẳng hạn. Có thể người nhận sẽ chú ý và mở mail.

Nếu tần suất gửi mail của bạn quá dày, hãy nghỉ ngơi thời gian đủ lâu để khách hàng nguôi sự tức giận vì bị bạn làm phiền rồi mới gửi một chiến dịch Email Marketing với tiêu đề thật hấp dẫn.

3. Để họ vào đúng phân khúc khách hàng

Nếu bạn đã biết mình nhắm sai đối tượng khách hàng, khiến lượng người mở mail bị thấp đi thì hãy để họ vào đúng phân khúc khách hàng. Nếu bạn chưa phân loại database cụ thể thì hãy làm nó ngay bây giờ.

4. Loại bỏ danh sách

Nếu nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ open rate trong chiến dịch Email Marketing thấp là do danh sách email của bạn kém chất lượng, hay khi đã thực hiện cả 3 bước trên mà tỷ lệ mở mail của bạn vẫn thấp thì điều cuối cùng là bạn cần loại bỏ những người không đón nhận email ra khỏi danh sách khách hàng của mình.

Điều này giúp bạn thanh lọc database, tạo ra một nguồn tài nguyên chất lượng, tránh lãng phí tài chính vào các chiến dịch Email Marketing sau này.

>> Xem thêm: Giảm 10% khi mua dịch vụ Email Server và Hosting uy tín, chất lượng

Đừng vội vàng loại bỏ những khách hàng không mở mail ra khỏi database. Nếu nguyên nhân là từ phía bạn, hãy khắc phục tốt nhược điểm của mình. Tuy nhiên chúng ta cần mạnh dạn thanh lọc database email khi cần thiết. Điều này là không thể tránh khỏi để hoàn thiện chiến lược Email Marketing.

Theo SG Software

Comments powered by CComment