7 chiêu Marketing thú vị của các TCTD trên thế giới

Nhằm quảng bá và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, các tổ chức tín dụng trên thế giới có những “độc chiêu” Marketing khá “ngớ ngẩn” không giống ai. Nhưng chính những thứ tưởng chừng “ngớ ngẩn” đó lại đem đến hiệu quả bất ngờ.


Hướng dẫn gấp Origami trên hoá đơn ATM

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Nhằm giúp những khách hàng của mình cảm thấy thoải mái trong những lúc chờ đợi, một chi nhánh của ngân hàng HSBC đã có một ý tưởng vô cùng độc đáo, đó là, in hướng dẫn cách gấp origami phía sau tờ hoá đơn ATM. Khách hàng có thể sử dụng chính tờ hoá đơn đó để gấp. Ý tưởng này được thực hiện bởi một chi nhánh của ngân hàng HSBC tại Anh đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng, hầu hết mọi người đều tỏ ra rất yêu thích những tờ hoá đơn đặc biệt này.

Thưởng tiền ngẫu nhiên

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Tờ 20USD bất kỳ có cơ hội “hoá” thành tờ 50 USD hoặc 100 USD tại một máy ATM khi khách hàng thực hiện rút tiền tại đây(hoặc nhiều hơn 1). Đó là điều mà Hiệp Hội Tín dụng Công nghiệp đã tại Anh làm để thu hút sự chú ý của mọi người đến một chi nhánh họ mới mở. Thậm chí nếu khách hàng trả lời câu hỏi: hãy nói khi nào, ở đâu và trong bao lâu chiếc máy ATM sẽ nhả thêm tiền thưởng trị giá cả nghìn đô, và gửi thông báo tới báo chí.

Lập trình……game

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Ngân hàng BB&T – một ngân hàng tại Mỹ đã từng giới thiệu kĩ năng quản lý của người lãnh đạo thông qua một tựa game dành cho Ipads, Iphone và nhiều các thiết bị di động khác. Đây là một ý tưởng thu hút được khá nhiều sự chú ý dành cho những người đam mê game. Còn tại Anh Quốc, Barclays đã rất thành công với tựa game 56 Sage street – một game được mệnh danh là game online thành công nhất được phát triển bởi một tổ chức tài chính.

Cây mọc ra tiền

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Có lẽ bạn đã từng nghe câu nói: “Tiền không mọc trên cây” Thế nhưng, câu này lại dường như không đúng tại Úc. Nhằm tiến hành thí nghiệm về tâm lý cũng như chiến dịch PR, một ngân hàng ở Úc đã cho trồng một cây xanh mà trên đó có gắn đầy những tờ ngân phiếu trị giá 5 USD và sau đó họ bố trí những camera ngầm để theo dõi phản ứng của mọi người. Ban đầu họ nghĩ rằng khách hàng sẽ bao vây và sẽ cố gắng hái những tờ tiền có trên đó thế nhưng thực tế không ai làm như vậy. Hội liên hiệp các tổ chức tín dụng đứng đầu của Úc cũng làm đặt ra một tình huống tương tự như vậy vào năm 2010 nhưng kết quả cũng không có gì thay đổi.

Cuộc thi “Giữ cân bằng tài chính trong gia đình”
Nhằm khuyến khích các gia đình có ý thức hơn về tài chính, First Tech Credit Union (Mỹ) tổ chức cuộc thi “Giữ cân bằng tài chính trong gia đình” cho đối tượng là các hộ gia đình. Phần thưởng cho cuộc thi này lên đến 10.000 USD cho hộ gia đình đạt được các tiêu chí về: Giảm nợ, gia tăng tiết kiệm, tăng giá trị tài sản ròng và đạt được cân bằng trong tất cả các yếu tố trên.

Tổ chức cuộc thi….”trốn tìm”

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Tổ chức tín dụng Western Sun tại Hoa Kỳ truyền tải thông điệp của mình bằng chiến dịch kích thích trí tò mò của khách hàng. Họ cho in những mảnh ghép của tờ hoá đơn 100 USD và sau đó rải chúng ở những điểm công cộng để cho mọi người tìm kiếm và ghép chúng thành một tờ hoá đơn hoàn chỉnh. Điều đáng nói là những thứ ghi trên hoá đơn đó thực sự chẳng quan trọng gì đối với họ nhưng nó lại kích thích trí tò mò của mọi người vì muốn biết mảnh giấy đó có gì. Một mánh khoé marketing khá thú vị!

Ngân hàng Eastern (Mỹ) lại có một chiến dịch khác để thu hút người truy cập đến địa chỉ trang web. Bằng cách cho dấu những camera nhỏ xung quanh địa điểm ngân hàng và đưa ra những gợi ý trên trang facebook của họ để khách hàng có thể truy cập và tìm ra những chiếc camera đó. Tất nhiên người khám phá ra những chiếc camera được giấu sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Trò chơi thú vị này đã đem đến một lượng khách hàng tìm đến đáng kể cho website Eastern Bank khi số lượng khách truy cập địa chỉ website tăng lên hơn 20%!

Cá cược ngày tận thế!

chiêu tiếp thị của tổ chức tín dụng

Tổ chức tín dụng Latitude credit union lại có một chiêu kinh doanh khá lạ đời dựa trên lời tiên đoán ngày tận thế của ngày Mayan vào ngày 20/12/2012. Nếu ngày tận thế xảy ra thật, tổ chức này sẽ cho không những khoản tín dụng để khách hàng có thể mua oto còn nếu lời tiên tri không đúng, khách hàng sẽ phải chịu mức lãi suất cắt cổ cho việc vay mua oto. Một lời đề nghị khá khôi hài vì dù tận thế có xảy ra thật thì khách hàng cũng đâu còn “sống” để dùng oto!?.

N.M

Theo ANTT

Comments powered by CComment