Những nguyên tắc viết bài PR

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trước khi viết bài PR. Bạn có thể tham gia những khóa học viết bài PR, SEO marketing hoặc tự nghiên cứu để tìm ra những phương pháp phù hợp với mình. “2/3 các vị giám đốc marketing và giám đốc nhãn hiệu ở Mỹ tin rằng PR giữ vai trò quan trọng hơn quảng cáo trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu” (nguồn “Marketing report”, 1999)

pr

1. Đánh giá website khi viết bài PR (Marketing online)
Trước khi viết bài PR, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
- Website của bạn đang đứng hạng thứ bao nhiêu trên Google?
- Sản phẩm doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì?
- Thương hiệu và giá trị mà doanh nghiệp đang nắm giữ?
- Các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Để trả lời được những câu hỏi đó, bạn cần làm cuộc khảo sát về sồ lượng người đọc Website của bạn. Thu thập và thống kê lại tất cả những thông tin về hành vi, xu hương của người tiêu dùng để có cái nhìn tổng quan về website của bạn.

2. Xác định đối tượng mục tiêu để có cách viết bài PR thu hút (Marketing online)

- Chỉ những người có nhu cầu về sản phẩm cuả bạn mới cần quan tâm đến thông tin mà bạn cung cấp. Chính vì vậy, viết bài PR nên chú trọng đối tượng và bạn có thể xác định được nội dung cần viết. Một khi bạn đã khoanh vùng được người đọc, hãy tìm hiểu sở thích, nhu cầu và mong muốn của họ là gì? Điều này cũng giúp bạn tránh sai lệch giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Chọn từ khóa khi viết bài PR (Marketing online)

- Từ khóa là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng website của bạn. Người dùng cũng tìm kiếm thông tin dựa trên từ khóa. Để tìm ra từ khóa chính, bạn nên viết ra ba khía cạnh quan trọng mà website của bạn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích trước khi bạn nhận bài viết PR cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng và biến động của thị trường để từ khóa của bạn nằm trong những thông tin tìm kiếm hiện tại.

4. Có kế hoạch PR khi viết bài PR (Marketing online)

- Nhiều copywriter chia sẻ kinh nghiệm khi nhận viết bài PR thuê đó là xác định kế hoạch marketing của công ty trong thời gian tới. Nếu công ty đang có chiến lược tung ra một sản phẩm mới, bạn nên tập trung vào nội dung này. Như vậy, bạn cũng sẽ xác định được các kênh quảng cáo khác để thúc đầy bài viết của mình.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment