Hãy coi chừng những hiểm họa SEO

Trên tạp chí công nghệ đã có rất nhiều bài viết về tầm quan trọng của SEO. Nhưng hầu hết là sai hoặc nó không phải là nguồn tài nguyên hữu ích. Đặc biệt đối với một giám đốc điều hành cấp cao, người có vai trò đưa ra quyết định chiến lược và ngân sách ảnh hưởng lâu dài đến hiệu quả kinh doanh.

seo

Nó được sử dụng cho các công ty được thành lập với một tập các sản phẩm xuất hiện trên thị trường, được công nhận thương hiệu và các nguồn tài nguyên để đầu tư vào các hình thức tiếp thị bao gồm cả SEO.

Vì vậy, đối với các doanh nghiệp mới được thành lập, có 3 lý do tại sao không nên bỏ qua SEO:

  • Sự công nhận thương hiệu
  • Các câu hỏi nhà đầu tư
  • Việc thực hiện các điểm mấu chốt

Khi mọi người nhìn vào một doanh nghiệp, họ thường bắt đầu ở đâu? Với Google, Google vẫn là công cụ điều hướng ưa thích của tôi. Khi tôi làm việc ở eBay, nhiều người tìm kiếm các từ khóa với “eBay” nhiều hơn tất cả các từ khóa khác cộng lại. Vì vậy, sự có mặt của Google hoàn toàn là quan trọng đối với một thương hiệu.

Sự hiện diện đến từ các thương hiệu

Mọi người sẽ sử dụng Google để tìm thấy bạn và sau đó sẽ tìm hiểu bạn là ai. Bạn có danh tiếng gì hay không? Mọi người có nhận xét vì sản phẩm của bạn? Bạn đang liên kết với các doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp có thương hiệu? Và nếu bạn không có mặt trên Google thì sau đó khách hàng tiềm năng sẽ có khuynh hướng ít tin tưởng bạn, dẫn đến khả năng mua hàng sẽ giảm và khả năng họ sẽ ít đọc nội dung của bạn.

Có nhiều cách khác nhau để quản lý các thương hiệu được công nhận và sự uy tín trên Google và SEO là một trong những cách hiệu quả nhất.

Các câu hỏi từ các nhà đầu tư

Lý do thứ hai đó là câu hỏi từ các nhà đầu tư là khá đơn giản. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với các CEO, đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ hơn và họ không tin rằng đó là điều quan trọng. Cho đến khi một nhà đầu tư thực sự hỏi họ rằng doanh nghiệp của họ đang làm gì với SEO và họ không có một đầu mối gì để nói, họ khá lúng túng.

Thường thì các nhà đầu tư chỉ cần xem SEO là một cái gì đó khá “thông dụng” và một cái gì đó họ có thể thách thức hoặc chất vấn CEO. “Vì vậy, chiến lược SEO của bạn là gì?”. Trên thực tế, CEO hoặc những nhà điều hành khác có thể không biết gì về SEO – điều đó là hoàn toàn không đúng. Nhưng, thực tế là các nhà quản lý phải được chuẩn bị cho câu hỏi đó. Bạn phải có một câu trả lời cho dù đó là một câu nói đơn giản “ngay bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung vào thương hiệu và danh tiếng của chúng tôi trong Google”, chỉ vậy thôi. Hoặc “chúng tôi muốn SEO là một nguồn doanh thu hợp pháp cho doanh nghiệp của chúng tôi và chúng tôi đang đầu tư mạnh vào nó”. Đây là một trong những nguồn tài nguyên từ SEJ trong đó bao gồm các kiến thức trong lĩnh vực SEO và coi đó là một điểm khởi đầu. Các nhà đầu tư muốn biết rằng bạn hiểu SEO như thế nào và bạn có kế hoạch như thế nào để sử dụng nó. Và nếu bạn không có một câu trả lời thì bạn đang gặp rắc rối.

Đừng bỏ qua kết quả cuối cùng

Lý do thứ 3 là hiệu suất kết quả cuối cùng. SEO tác động đến kết quả cuối cùng của bạn theo 2 cách:

  • Đầu tiên, đó là một cơ hội. SEO là một kênh mà bạn có thể phát triển và phát triển nhiều lưu lượng truy cập hơn. Mỗi một khách hàng của bạn là trên Google, vì vậy nó sẽ rất quan trọng.
  • Sau đó, nếu bạn không quan tâm đến SEO, bạn có thể gặp những vấn đề sau:

Đầu tiên, SEO tiêu cực (Negative Seo): mọi người ở ngoài sẽ tác động xấu đến thương hiệu của bạn và doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ cố gắng thúc đẩy các ý kiến tiêu cực. Họ sẽ cố gắng để nội dung của bạn bị loại khỏi Google. Và nếu bạn không chú ý, doanh nghiệp của bạn sẽ bị thiệt hại nặng nề và rất khó để trở lại.

Thứ hai, không tuân thủ theo chính sách của Google và kết quả là Google không tìm thấy nội dung của bạn hay tệ hại hơn là bạn sẽ phải chịu hình phạt từ họ. Đôi khi các nhà phát triển web sẽ vô tình làm thay đổi đến một trang web mà khiến nó “rơi ra khỏi bản đồ” khi Google cho rằng nó là có liên quan. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Google sẽ không nhìn thấy bạn. Hoặc đội ngũ marketing có thể làm điều gì đó để tăng cường khả năng hiển thị nào đó và vi phạm vào nguyên tắc của Google. Có thể hành động đó là cố ý hoặc không nhưng sau đó kết quả sẽ là bạn đang ở trong vòng cấm địa.

Thứ ba là sự cạnh tranh, đó là những đối thủ của bạn, họ đang tạo ra một cơ hội lớn trên Google và đã giành được những khách hàng mới và tạo ra doanh thu mới. Nếu bạn muốn là người điều hành, bạn sẽ cần phải nắm bắt được thị trường thông qua Google và đây là cách mà chúng tôi đã làm.
Nhìn chung, SEO là một kênh mang lại rất nhiều hiểu lầm cho doanh nghiệp. Nó không giống như các kênh tiếp thị khác như quảng cáo hoặc tìm kiếm trả tiền vì những khu vực này có một mối quan hệ rõ ràng giữa các khoản chi tiêu và sự chuyển đổi. Nhưng vì những lý do mà tôi đã đề cập ở trên, nó rất quan trọng.

Tìm kiếm là một hệ sinh thái và nếu bạn không chơi thì bạn sẽ không bao giờ giành chiến thắng.

Theo thegioiseo

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment