Big Data ảnh hưởng internet marketing 2015 ntn?

Big Data ( dữ liệu lớn) là một tập hợp những thông tin quý giá và là nguồn lực mạnh mẽ của doanh nghiệp, đôi khi những dữ liệu này bị đánh giá thấp nhưng đó là nguồn lực có thể điều khiển tương lai, những dữ liệu trong quá khứ sẽ định hình những xu hướng phát triển trong năm 2015 tại các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực internet marketing.

big data

Sử dụng dữ liệu để định hướng nội dung marketing

Nếu nhìn từ cái nhìn đầu tiên, nội dung marketing dường như có thể ít có tương tác với cơ sở dữ liệu hay ngược lại, nhưng khả năng triển khai dữ liệu để phân tích hiệu quả hoạt động của nhiều nội dung marketing cho dù đó là viết blog, bài viết LinkedIn, giấy tờ hoặc e-mail cho phép các marketer có được cái nhìn sâu sắc về những nội dung cần có để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của công ty.

Làm cho việc cá nhân hóa có ý nghĩa hơn

Cá nhân hóa có thể có nghĩa là sử dụng “Dear Bob” như một lời chào khi một marketer gửi một e-mail tự động đến một người nào đó tên là Bob, nhưng nó chưa đầy đủ hết ý nghĩa.Cá nhân hóa sẽ có ý nghĩa hơn khi các marketer sử dụng công nghệ Big Data điều khiển để xác định những triển vọng về nhân khẩu học và lịch sử duyệt web của họ, và sau đó tự động phục vụ những khách hàng tiềm năng theo đúng nội dung vào đúng thời điểm trên các thiết bị phù hợp.
Loại bỏ các “hầm’’ chứa dữ liệu đơn lẻ

Một trang web của công ty thường cung cấp một quan điểm về khách hàng. Một cơ sở dữ liệu marketing của e-mail thì cung cấp một quan điểm khác. Hoạt động thương mại điện tử và lịch sử thanh toán của khách hàng do các bộ phận tài chính chịu trách nhiệm cũng cung cấp thêm một cái nhìn về khách hàng. Các công ty khách hàng tập trung hướng dữ liệu đang làm việc để mang những “hầm” chứa dữ liệu đơn lẻ lại với nhau thành một cơ sở dữ liệu duy nhất để tạo ra một cái nhìn toàn diện – 360 độ về khách hàng.
Sự hiểu biết về các sản phẩm IoT (Internet of Things)

Cisco Systems dự đoán rằng sẽ có 50 tỷ thiết bị được kết nối vào năm 2020. Các thiết bị được kết nối công nghệ ngày càng đa dạng từ động cơ máy bay đến những vật dụng nhỏ trong nhà như tủ lạnh. Các công ty đang tập trung vào việc điều khiển dữ liệu và sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu này để phân tích cách thức các sản phẩm khi được thực hiện, khi chúng cần bảo trì và cách chúng được cải thiện.
Sử dụng phân tích tiên đoán

Big Data thể hiện ở cả hai khía cạnh online và offline. Lattice Engines, Mintigo, Infer và 6Sense sử dụng Big Data để xem xét hàng trăm thuộc tính của khách hàng của công ty, từ đó phân tích những đặc điểm chung của khách hàng. Ví dụ về Lattice Engines, cho thấy một yếu tố quyết định lớn của một khách hàng tiềm năng trong thị trường về các bộ phận định tuyến mới của Juniper Networks, là khi các khách hàng tiềm năng đó đã ký một hợp đồng thuê một không gian văn phòng mới – đây là một thuộc tính không trực quan mà có thể không bao giờ được phát hiện nếu không phân tích Big Data trong hệ thống.
Cải thiện hệ thống chỉ định

Trong tâm trí của mình, các marketer luôn biết rằng những nổ lực của họ là đều hướng về doanh thu. Bây giờ, sự khác biệt là họ có thể chứng minh được điều đó.Sử dụng mô hình chỉ định tinh vi từ Adometry , Convertro , Visual IQ và những phần mềm khác, các marketer có thể đánh giá hiệu quả của hoạt động bên ngoài, hoạt động e-mail, hoạt động tìm kiếm và các chương trình truyền thông xã hội để xác định được những nhân tố đóng góp cho đến khâu cuối cùng. Sau đó các marketer có thể tạm ngưng những công việc không hoàn thiện và chưa có hiệu quả đầu tư.
Cracking mã trên điện thoại di động

LinkedIn và các mạng xã hội khác đang crack các mã trên thị trường điện thoại di động bằng cách sử dụng Big Data để phân hóa đến đối tượng mục tiêu.Dữ liệu cũng cho phép các marketer sẵn sàng phục vụ khách tham quan trên các trang web -điện thoại di động – và e-mail. Và khi chấp nhận thanh toán qua điện thoại di động trở nên phổ biến hơn, các doanh nghiệp sẽ có dữ liệu trực tiếp rõ hơn bao giờ hết về các khách hàng của họ.
Mở rộng vai trò của các khuyến khích phát triển

Các công nghệ mới cho phép các marketer xác định được tốt hơn người truy cập website của họ, và các công nghệ này cũng cho phép các maketer khuyến khích phát triển các triển vọng qua các kênh trực tuyến ngay cả khi những triển vọng đó không chia sẻ địa chỉ email của họ. Nó khuyến khích phát triển bên ngoài hộp thư mail nhiều hơn.
Các marketer có thể tiếp cận với các công nghệ mới theo nhiều cách khác nhau, họ có thể tận dụng lợi thế của những tiến bộ của công nghệ để ứng dụng trong điện thoại di động, thực hiện chỉ định, nội dung marketing và những phương thức marketing khác. Có một yếu tố liên kết tất cả các công nghệ trong internet marketing, đó chính là dữ liệu. Các marketer nếu biết khai thác dữ liệu và sử dụng nó một cách hiệu quả để hiểu rõ hơn về khách hàng của họ thì sẽ có triển vọng phát triển xa hơn trong tương lai.

Nguyễn Tuân

Theo vietnaminternetmarketing.org

Comments powered by CComment