5 xu hướng Marketing Online thống trị năm 2015

Trong những năm qua, chiến lược Marketing đã có nhiều biến đổi nhanh chóng. Có những chiến thuật lỗi thời để nhường chân cho những xu hướng mới hiệu quả hơn. Năm 2015 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều xu hướng Marketing Online nổi bật và mạnh mẽ trên Internet.

Dưới đây là 5 xu hướng sẽ thống trị chiến lược Marketing Online trong năm 2015 này.

internet MKT 2015

1. Marketing nội dung sẽ quan trọng hơn bao giờ hết

Một trong những cách chính mà các công ty đang thiết lập quyền lực và đạt được niềm tin với người tiêu dùng là luôn tạo ra nội dung có giá trị thông qua nhiều kênh khác nhau như: trên thiết kế website, trên mạng xã hội,... Điều này cho phép các công ty xây dựng được mối quan hệ vững chắc và phát triển lòng trung thành của khách hàng.

Theo nghiên cứu, chiến lược Marketing nội dung B2B hàng đầu bao gồm: truyền thông mạng xã hội, bài viết trênWebsite của doanh nghiệp, Enewletters, Casestudies, Video và các bài viết trên các website khác.

internet MKT 2015 1

Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều các kênh này, doanh nghiệp có thể xây dựng một danh tiếng tốt trong ngành của họ. Xu hướng này cho thấy rằng tiếp thị đến công chúng thông qua các kỹ thuật như quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo radio đang trở nên kém hiệu quả. Thay vào đó nên tập trung vào Inbound Marketing, bằng cách tạo ra các nội dung có giá trị, hấp dẫn được thiết kế cho một đối tượng khách hàng cụ thể.

2. Sự đa dạng trong Marketing truyền thông trên mạng xã hội

Các website truyền thông mạng xã hội đang xuất hiện ngày càng nhiều và có chiều hướng phổ biến. Những website này cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều tùy chọn mới cho phép họ tạo ra nội dung hấp dẫn trong một loạt các hình thức truyền thông và xây dựng các "khán giả" của họ qua các kênh nhiều hơn bao giờ hết.

Do đó, truyền thông mạng xã hội đang ngày càng phổ biến với các doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường và thử nghiệm các hình thức truyền thông mới để tối đa hóa số lượng người dùng của mình.

3. Nội dung thân thiện với di động là cần thiết

Cùng với sự gia tăng và phổ biến của các thiết bị di động, việc tạo ra nội dung hiển thị thân thiện với người truy cập di động là vấn đề mà bất cứ nhà chiến lược nào cũng cần quan tâm. Theo Forbes: "87% thiết bị kết nối doanh thu năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh". Cho dù đó là việc tạo ra một phiên bản di động thay thế của một website hoặc sử dụng thiết kế website Responsive, điều quan trọng là phải cung cấp một trải nghiệm tích cực cho người dùng đang truy cập thông qua thiết bị di động. Nếu không thực hiện tốt điều này, bạn có thể dễ dàng mất đi các khách hàng vào tay những đối thủ cạnh tranh - những người đã thích nghi với xu hướng này.

4. Quảng cáo Retargeting sẽ ngày càng hiệu quả

Đây là một chiến lược tiếp thị thực sự phát triển thời gian gân đây. Nó hoạt động bằng cách sử dụng các tập tin cookie của trình duyệt để theo dõi các website mà người dùng truy cập. Một khi họ để vào một website nào đó, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem sẽ được hiển thị một lần nữa trong các quảng cáo trên các website khác nhau.

internet MKT 2015 2

Đây là một kỹ thuật khác hiệu quả. Với chỉ 2% lưu lượng truy cập website chuyển đổi trên các chuyến thăm đầu tiên, quảng cáo Retageting hoạt động để tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể bằng cách nhắc nhở người tiêu dùng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem. Điều này sẽ giúp các thương hiệu và các sản phẩm luôn hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng. Chiến lược quảng cáo Retargeting vẫn sẽ là một xu hướng Marketing chủ đạo được các Marketer sử dụng trong năm 2015.

5. SEO và truyền thông mạng xã hội ngày càng kết hợp tốt với nhau

Ngày nay, không thể phủ nhận mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm, trở thành một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là cung cấp nội dung chất lượng có liên quan nhất và cao nhất có thể cho người dùng đó là lý do tại sao họ để ý đến số lượng chia sẻ xã hội mà một bài blog, bài viết hoặc sản phẩm nhận được.

internet MKT 2015 3

Càng nhiều người chia sẻ nội dung thì chứng tỏ nó có chất lượng cao hơn và do đó vị trí của nó sẽ tăng lên trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà các kết quả tìm kiếm hàng đầu có xu hướng có rất nhiều chia sẻ xã hội, trong khi những bài viết hạng thấp có ít chia sẽ hơn.

Bên cạnh đó chia sẻ mạng xã hội có thể được xem như một chứng nhận (ví dụ một tín hiệu tin cậy) dành cho khách hàng truy cập đich đến một trang. Nếu họ thấy rằng nó có hàng trăm hoặc hàng ngàn chia sẻ thì chắc chắn nội dung đó có giá trị. Đó là lý do lớn tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang cài đặt phần bổ trợ xã hội và khuyến khích người tiêu dùng chia sẽ càng nhiều càng tốt.

Tổng kết

Trong năm 2015, chiến lược Marketing Online có thể có những sự thay đổi lớn. Việc nắm bắt trước các xu hướng Marketing Online sẽ giúp bạn cùng doanh nghiệp lên các kế hoạch Marketing cụ thể và đúng hướng trong việc tiếp cận các khách hàng trên Internet. Dưới đây là một số xu hướng bạn có thể tham khảo thêm bên cạnh 5 xu hướng nổi bật nói trên.

 

Theo bạn những xu hướng trên đã đủ? Ý kiến của bạn là gì? Hãy cùng Gold chia sẻ quan điểm của bạn để xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp mình năm 2015!
(Tham khảo Rusellgroup)​

Theo thegioiseo.com

Comments powered by CComment