Thị trường di động 2015 & ảnh hưởng của Social Marketing

Năm 2015 TMĐT trên Mobile được sự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa vượt qua rất xa những truy cập trên máy tính cá nhân.


Xu thế phát triển mới của Socical Marketing đang được các chuyên gia hướng tới chính là thiết bị di động.

Theo thống kê thị trường di động của năm 2014: toàn thế giới có 4 tỷ người sử dụng điện thoại di động trong đó có 1.4 tỷ sử dụng Smartphone. Bình quân trung bình người Mỹ tiêu tốn 2 giờ một ngày vào các ứng dụng di động. Còn đối với người Việt Nam 34% người sử dụng di động so với tổng dân số với thời gian trung bình 1h43". Con số này cao hơn rất nhiều so với Facebook và các trang mạng xã hội khác.

socical-marketing-mobile

Tại nhiều quốc gia, thiết bị di động là công cụ chủ yếu để truy cập vào các trang mạng xã hội

  • 78% người dùng di động tại Mỹ truy cập Facebook qua thiết bị di động ít nhất 1 lần/tháng.
  • 60% người dùng Twitter tại Mỹ truy cập thông tin qua thiết bị di động ít nhất 1 lần /tháng.

Tỷ lệ sử dụng marketing sẽ ra tăng rất nhiều trong năm 2015 và các năm tiếp theo. Đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp các nhà Marketing tiếp thị trên các thiết bị điện thoại di động thông minh ngày càng dễ dàng và thuận lợi hơn. Hãy tích hợp nhiều ứng dụng hơn nữa để đạt những hiệu quả cao.

  • Linkeln: Lượt xem Linkeln trên thiết bị di động tăng 250% trong năm 2014 cùng với 40% Video Youtube được xem qua Smartphone. 2015 máy tính cá nhân sẽ bị lu mờ bởi sự suất hiện cả hàng loạt các thiết bị điện thoai thông minh với nhiều chức năng mà máy tính không có.
  • Pinterest: Người dùng sử dụng Pinterest trên thiết bị di động tăng 60 lần so với những năm vừa qua. Không chỉ xem mà họ sử dụng thiết bị này chia sẻ thông tin hữu ích gấp 3 lần trên máy tính.
  • Twitter: Hơn 66% người dùng sử dụng Mobile retweet trên Twitter. Với Facebook những bài đăng vào Fanpage qua di động có lượt tương tác hơn 39%.

Vì số lượng truy cập mạng xã hội nhiều nên người dùng sử dụng smartphone này chia sẻ nội dung lên mạng xã hội nhiều hơn gấp 2 lần so với máy tính.

Biết trước được nguồn lợi từ những chiếc điện thoại thông minh mang lại các nhà Marketing đã nhắm đến người dùng thiết bị di động một cách cực kỳ khôn ngoan. Họ đã lên nhiều kế hoạch để tạo các chiến lược quảng cáo trả phí để tiếp cận các thiết bị di động.

Theo thống kê: Mobile Ad chiếm 41% doanh thu Facebook và Facebook có 16% thị phần Mobile Ad toàn cầu. Với 350 triệu USD tương đương 25% doanh thu của Youtube mà Mobile Ad có được.

Với những thống kê thực tế trên ta đã thấy tầm quan trọng của những chiếc điện thoại thông minh mang lại cho các chiến dịch Marketing. Năm 2015 hãy tập trung đầu tư vào nó.

Hãy đảm bảo nội dung của bạn trên các mạng xã hội luôn liên quan đến khách hàng và tối ưu nội dung và link trên Mobile, hãy làm cho nội dung dễ dàng chia sẻ hơn trên điện thoại.

Sự ảnh hưởng của Social Marketing với thiết bị di động có chiều hướng luôn đi lên trong các năm tới. Là môt nhà kinh doanh thành công bạn cần phải có những chiến lược ưu tiên cho những chiếc Smartphone của người dùng.

Giang Thị Hiền

Theo marketing.edu.vn

Comments powered by CComment